Cách sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thực phẩm được sắp xếp tại các vị trí thích hợp trong tủ lạnh sẽ bảo quản được trong thời gian lâu hơn và không làm ảnh hưởng tới khả năng làm lạnh của tủ.

Thực phẩm được sắp xếp tại các vị trí thích hợp trong tủ lạnh sẽ bảo quản được lâu hơn, giữ được vị ngon và không làm mất đi các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khi cài đặt nhiệt độ, bạn nên lưu ý nhiệt độ tủ từ 0ºC và 4ºC là nhiệt độ hoàn hảo nhất để giữ cho tủ lạnh ngăn chặn được sự phát triển của vi khuẩn và bảo quản thức ăn được lâu hơn.

Ngoài ra, để tủ lạnh hoạt động tốt thì bạn nên tránh chồng chất đồ đạc và đặc biệt thực phẩm lên trên nóc tủ bởi tất cả khí nóng của tủ được thoát ra từ phía trên cùng của tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu gian bếp của gia đình bạn khá chật hẹp thì vẫn có thể sử dụng nóc tủ lạnh để cất một vài cuốn sách nấu ăn hoặc một số dụng cụ nhà bếp nhẹ nhàng. Dưới đây là cách sắp xếp thực phẩm ở các vị trí thích hợp trong tủ lạnh sẽ giúp bạn bảo quản thức ăn được lâu hơn:

Vị trí trong tủ lạnh

Thực phẩm thích hợp

x

Cánh tủ

Là phần nóng nhất của tủ lạnhnên đây là nơi được dành riêng cho các sản phẩm có chất bảo quản tự nhiên có khả năng giữ chúng không bị hỏng như mayonnaise, tương ớt hay nước hoa quả…, còn các loại khác như trứng và các sản phẩm từ sữa thì đây không phải là nơi thích hợp

x

Các kệ hàng trên

Các kệ này có nhiệt độ phù hợp nhất để chứa các loại thực phẩm mà không cần phải qua chế biến như thịt đã nấu chín hoặc tái, thức ăn thừa, đồ uống hoặc các loại thực phẩm ăn liền

s

Các kệ dưới

Các kệ thấp hơn là nơi có nhiệt độ lạnh hơn với các phần khác, vì vậy đây cũng là nơi tốt nhất cho trứng, sản phẩm từ sữa, thịt và hải sản.

Đối với các sản phẩm từ sữa bạn nên đóng kín lại khi cất vào tủ. Đối với các sản phẩm như thịt và hải sản thì bạn nên gói kỹ lại trong giấy bóng, đặt vào trong bát hoặc trên đĩa để giữ được độ tươi ngon và ngăn chặn vi khuẩn lây lan sang các khu vực khác.

s

Ngăn kéo

Nếu có từ hai ngăn kéo trở lên hoặc trong ngăn kéo được chia làm nhiều phần thì bạn nên để trái cây và rau củ tách biệt riêng ra với nhau. Nhiều loại trái cây, trong đó có đào, mận, lê ở trong tủ thường phát ra một loại hơi có thể làm phát triển nhanh sự thối rữa của rau quả

a

Tủ đông đá

Đây thực chất không phải chỉ là nơi để lưu trữ thực phẩm tươi, thực phẩm đông lạnh mà còn có thể chứa được các loại thực phẩm như nước hầm xương, nước sốt mì ống, các loại bánh bắp và thậm chí cả trứng nhưng với điều kiện chúng phải được đóng gói thật kín

Bạn nêncất tất cả vào trong hộp nhựa hoặc túi giữ lạnh trước khi cho vào trong tủ đông

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không nên cho một số thực phẩm như bánh mì, cà chua, hành tây, bí đỏ, khoai tây,… vào tủ lạnh vì những loại thực phẩm này không phù hợp với môi trường lạnh bên trong tủ, khi cho vào tủ lạnh chúng có thể bị hỏng nhanh hơn hoặc biến chất, mất mùi vị tự nhiên.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!