Cách sử dụng bếp từ Sunhouse tại nhà an toàn, hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những yếu tố giúp chiếc bếp từ Sunhouse bền bỉ nhất đó là sử dụng đúng cách. Vậy bạn đã biết cách sử dụng bếp từ Sunhouse tại nhà sao cho an toàn và hiệu quả chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé! 

Bếp từ Sunhouse có tốt không?

Về mặt thiết kế & mẫu mã, bếp từ đơn Sunhouse có khá nhiều model bếp đơn và đôi được đánh giá là khá đẹp mắt, kiểu dáng hiện đại, nút chức năng Tiếng Việt rất dễ để sử dụng. Các loại bếp từ đôi cao cấp cũng được đánh giá tốt với nhiều chức năng, và giá thành khá rẻ. 

Về độ bền, bếp từ Sunhouse được đánh giá khá tốt, bếp làm nóng nhanh, các nút cảm ứng nhạy và các tính năng của bếp hoạt động rất ổn định. Tuy vậy, vẫn có một vài người dùng đánh giá quạt tản nhiệt của bếp kêu khá to và mặt kính bếp Sunhouse không được bền cho lắm. Hiện Sunhouse chỉ có 1 loại bếp trang bị mặt kính Schott Ceran cao cấp, còn lại các loại bếp khác đều dùng kính chịu nhiệt hoặc là kính Ceramic giá rẻ nên dùng 1 thời gian dài kính có thể bị mờ và giảm khả năng chịu va đập.

Về tính năng, bếp từ Sunhouse trang bị đầy đủ các tính năng cơ bản gồm hẹn giờ nấu, tự ngắt khi quá nhiệt, khóa an toàn cho trẻ em, đèn báo mặt bếp còn nóng và nhiều chế độ nấu được cài đặt sẵn, … Đặc biệt, dòng bếp cao cấp nhất của Sunhouse còn có cả chức năng Booster nấu nhanh tăng cường & áp dụng thêm công nghệ inverter tiết kiệm điện năng.

Về giá thành Bếp từ Sunhouse có nhiều sản phẩm và mức giá khác nhau. Bếp từ đơn Sunhouse giá trong khoảng 500 ngàn đến 1,4 triệu đồng. Còn bếp từ đôi giá từ 4 triệu – 18 triệu đồng tùy loại. Trong đó có loại gần 20 triệu đồng là loại cao cấp nhất với mặt kính Schott Ceran và công nghệ Inverter hiện đại.

Bếp từ Sunhouse dùng tốt không?
Bếp từ Sunhouse dùng tốt không?

Cách bước sử dụng bếp từ Sunhouse

Sử dụng bếp từ Sunhouse được đánh giá là khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng đúng. Cùng ghi lại những bước sử dụng bếp từ thương hiệu này ngay sau đây.

  • Bước 1: Đặt nồi nấu ngay giữa mặt kính bếp.
  • Bước 2: Cắm điện. Bếp sẽ phát ra tiếng “Bíp” thông báo thiết bị ở trạng thái sẵn sàng. Đây là điều kiện đầu tiên để bắt đầu sử dụng bếp từ nấu ăn.
  • Bước 3: Nhấn nút ON/OFF để mở bếp.
  • Bước 4: Chọn chức năng nấu:
  • Bước 5: Điều chỉnh mức nhiệt độ & công suất. Tùy món ăn yêu cầu lửa lớn và lửa nhỏ khác nhau, mà bạn cần điều chỉnh nhiệt độ mặt bếp về mức thích hợp.
  • Bước 6: Tắt bếp. Sau khi nấu xong, nhấn nút “Mở/Tắt – ON/OFF” để tắt máy, bếp sẽ ngừng hoạt động. Lúc này chờ cánh quạt tản nhiệt của bếp ngừng chạy rồi rút dây điện ra.
Các chế độ nấu và chức năng trên bếp từ Sunhouse
Các chế độ nấu và chức năng trên bếp từ Sunhouse

Cách sử dụng các chức năng của bếp từ Sunhouse

Một số chức năng cơ bản dưới đây ở bếp từ Sunhouse bạn nên tập làm quen để sử dụng thành thục:

  • Chức năng giữ ấm: Nhấn phím “Heat milk”, đèn hiển thị chức năng Giữ ấm sáng lên. Bếp sẽ tự động giữ ấm.
  • Chức năng hầm: Nhấn phím “ Hấp/Hầm”, đèn hiển thị chức năng Hấp/Hầm sáng lên. Lúc này, bếp tự động điều chỉnh công suất từ 1200W- 200W trong khoảng thời gian là 30 phút. Sau đó, bếp sẽ chuyển qua trạng thái tự động giữ ấm.
  • Chức năng nấu: Nhấn phím chức năng “Nấu”, đèn hiển thị chức năng Nấu sáng lên. Lúc này, bếp tự động điều chỉnh công suất từ 800W – 200W. Sau đó, bếp chuyển qua trạng thái tự động giữ ấm.
  • Chức năng đun súp: Nhấn phím chức năng “Súp”, đèn hiển thị chức năng Súp sáng lên. Chức năng này mặc định ở công suất ở 2000W và tự động ngắt. Thời gian mặc định cho chức năng này là 30’ và thời gian này có thể thay đổi bằng phím Tăng nhiệt “+” và Giảm nhiệt “- ” tùy theo lượng cần nấu.
  • Chức năng xào: Nhấn phím chức năng “Xào”, đèn hiển thị chức năng Xào sáng lên. Có thể điều chỉnh nhiệt độ chức năng xào bằng phím “Tăng”, “Giảm” nhiệt.
  • Chức năng lẩu: Nhấn phím chức năng “Lẩu”, đèn hiển thị chức năng Lẩu sáng lên. Có thể điều chỉnh nhiệt độ chức năng Lẩu bằng phím “Tăng” và “Giảm” nhiệt.
  • Chức năng rán: Nhấn phím chức năng “Rán”, lúc này đèn hiển thị chức năng Rán sáng lên. Có thể điều chỉnh nhiệt độ chức năng Rán bằng phím phím “Tăng”, “Giảm” nhiệt.
  • Chức năng nướng: Nhấn phím chức năng Nướng, và sử dụng tương tự chức năng “Rán” (Lưu ý: Chức năng Nướng bạn phải đặt thực phẩm lên trên vỉ nướng bằng sắt hoặc bằng Inox).
  • Chức năng hẹn giờ: Khi bếp từ Sunhouse đang hoạt động, sau khi chọn những chức năng tự động là “Giữ ấm”, “Nấu” thì ấn tiếp phím “Đặt giờ/Hẹn giờ”, đèn phím “Đặt giờ/Hẹn giờ” sẽ  sáng lên và bếp rơi vào trạng thái Đặt giờ. Lúc này, bạn nhấn phím “+” thời gian đặt giờ tăng thêm 1 phút, ấn phím “–” để tăng thêm 1 giờ, thời gian Hẹn giờ có thể điều chỉnh trong phạm vi từ 00:00 đến 23:00 .Thời gian Hẹn giờ tính theo cách đếm ngược. Sau khi Hẹn giờ, bếp từ sẽ tự động khởi động chức năng tự động đã được chọn.
  • Chức năng khóa trẻ em: Ấn nút có biểu tượng khóa, đồng thời nhấn giữ phím khóa cho đến khi bạn nghe thấy tiếng “bíp” (thông thường tầm 2 giây) & nhìn thấy đèn tín hiệu phía trên bật sáng lên trong khoảng 10 giây, có nghĩa là bếp đã được khóa.

Bếp từ Sunhouse có giá thành hợp lý, chất lượng tốt, bền bỉ và thiết kế dễ sử dụng, nên đây hiện là lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt. Tuy vậy, để sử dụng bếp được lâu dài, bạn cũng cần trang bị một ít kiến thức về cách sử dụng bếp từ Sunhouse cũng như hiểu về các chức năng cơ bản của bếp mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây. Hy vọng thông tin sẽ có ích cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ an toàn kèm vệ sinh sạch như mới

Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ an toàn kèm vệ sinh sạch như mới

Bếp từ là thiết bị nhà bếp nấu ăn hiện đại xuất hiện tại nhiều gia đình nhờ ưu điểm sạch sẽ, tiết kiệm năng lượng, an toàn. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng bếp từ sao cho an toàn, đạt hiệu quả làm việc cao nhất. Tìm hiểu thông tin hữu ích này dưới đây nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!