Cách sử dụng cân sức khỏe điện tử: Thay pin, Chọn đơn vị đo, Đứng cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đọc nên tìm hiểu cách sử dụng cân sức khỏe điện tử đúng cách, để thường xuyên kiểm tra và theo dõi sức khỏe của bản thân một cách hiệu quả nhất.

Cân sức khỏe điện tử là vật dụng không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay. Bên cạnh đó, đây là thiết bị hữu dụng cho những ai đang có kế hoạch giảm cân. Vì những lẽ đó, bài viết sẽ giải đáp cách sử dụng cân sức khỏe điện tử đúng cách dành cho mọi đối tượng.

1. Đặt cân lên mặt phẳng

Trước tiên, để sử dụng cân thì bạn nên nhớ phải luôn đặt thiết bị trên một bề mặt phẳng hoặc bề mặt cứng và chắc chắn. Điều này giảm thiểu việc đo lường không chính xác cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng trong lúc sử dụng sản phẩm. Không những đối với cân sức khỏe điện tử mà ngay cả các dụng cụ và thiết bị y tế thiết yếu khác khi dùng nên hạn chế để gần các nguồn nhiệt có nhiệt độ cao như: bếp nấu ăn, bộ tản nhiệt,…

Nên đặt cân trên một mặt phẳng để sử dụng hiệu quả nhất
Nên đặt cân trên một mặt phẳng để sử dụng hiệu quả nhất

2. Lắp pin

Kế đến, nếu gặp trường hợp dung lượng pin sắp hết thì các sản phẩm cân sức khỏe điện tử tiện lợi, nhiều tính năng đa dạng sẽ có chức năng cảnh báo tình trạng pin. Khi đó, bạn chỉ cần đọc hướng dẫn sử dụng thiết bị từ hãng sản xuất để lắp đúng pin theo chỉ dẫn. Thông thường thì bạn có thể lắp viên pin hoặc tháo dải ngăn cách điện bên trong ngắn chứa của pin.

3. Lựa chọn đơn vị đo

Nhiều thiết bị cân sức khỏe điện tử được trang bị đơn vị đo lường đa dạng dành cho người sử dụng. Thêm vào đó, cách chỉnh cân sức khỏe điện tử về đơn vị đo không quá khó mà lại cực dễ và ai cũng có thể tự làm được ở nhà.

Đầu tiên, bạn lật mặt sau của chiếc cân, bên dưới có công tắc tùy chỉnh chế độ đơn vị đo mà bạn muốn đổi như: pound, kilogram, ston,… Sau khi đã thay đổi xong đơn vị đo, quay mặt chính của thiết bị lên trên và tiến hành sử dụng như bình thường.

Tùy vào việc sử dụng khác nhau mà lựa chọn đơn vị đo theo nhu cầu
Tùy vào việc sử dụng khác nhau mà lựa chọn đơn vị đo theo nhu cầu

4. Đứng cân bằng chính giữa cân

Để cách sử dụng cân sức khỏe điện tử đảm bảo không gây nguy hiểm, người dùng cần kiểm tra bề mặt của sản phẩm phải thật khô ráo và không bị trơn trượt trước khi đứng lên chiếc cân để kiểm tra trọng lượng cơ thể. Thêm vào đó, khi đứng lên cân bạn cần dồn trọng tâm và cân bằng trên 2 bàn chân, chú ý đứng ngay chính giữa để cho kết quả một cách chính xác nhất.

5. Đứng yên khi máy đang cân

Để có số đo chính xác mỗi lần sử dụng cân sức khỏe điện tử thì bạn cần đứng yên khi thiết bị đang tiến hành cân. Tránh xoay người hay cử động mạnh làm ảnh hưởng đến kết quả đo lường, bởi cân điện tử cho kết quả rất chuẩn xác từng con số trên màn hình LCD được trang bị trên sản phẩm.

Trên đây là 5 cách sử dụng cân sức khỏe điện tử mà Websosanh tổng hợp để cho bạn sử dụng cân được hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các thiết bị giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe đa năng với cân sức khỏe điện tử để có kết quả tốt nhất.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!