Cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu đúng bạn đã biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem dưỡng cho da dầu chiếm phần lớn trong mảng skincare, có lẽ người có da dầu cần chăm sóc nhiều hơn cho làn da của mình.

Làn da là cách cơ thể bạn nói lên sức khỏe. Một làn da khỏe và mềm mại luôn là niềm mơ ước của phái đẹp. Da dầu làm mặt bạn luôn bị bóng, khiến bạn thiếu tự tin khi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè. Không những thế, dầu còn khiến da bạn dễ bị tắc lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá. Đừng quá lo lắng, kem dưỡng ẩm cho da dầu có thể giúp bạn. Kem dưỡng ẩm cho da dầu có đặc điểm gì mà lại thần thánh đến vậy, hãy cũng Websosanh tìm hiểu ngay nhé!

Những vấn đề của làn da dầu

 

kem dưỡng ẩm
Lựa chọn kem dưỡng ấm cho da dầu.

Trước khi nói đến vấn đề của làn da dầu, chúng ta có thể nhìn sang những khía cạnh tích cực của loại da này như sở hữu lượng dầu tự nhiên trên da luôn giúp da khỏe mạnh và cân bằng, bảo vệ da trước sự thay đổi của môi trường, các tác nhân ô nhiễm. Đây cũng chính là nguyên nhân giúp cho những cô gái có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu có xu hướng làn da trẻ lâu hơn, ít có các dấu hiệu lão hóa sớm như vết chân chim hay nám, tàn nhan.. do da luôn đứng vững trước sự tác động của bên ngoài.

Tuy nhiên, dù nhìn chung thì da dầu vẫn là loại da có lợi hơn để níu giữ tuổi xuân của phái đẹp, nhưng cũng chính bởi lớp dầu tự nhiên trên da mà làn da dầu lại có những điểm yếu như da luôn trong tình trạng bóng nhờn, lỗ chân lông to hay dễ lên mụn, viêm da tái đi tái lại v.v.. nếu không có một lịch trình chăm sóc da đúng cách.

Khi dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, hay các loại skincare khác như toner, serum hay mask,.. điều quan trọng nhất vẫn là chọn thành phần giúp giảm tiết dầu, cân bằng da, cấp ẩm để da không bị bít tắc lỗ chân lông, từ đó dẫn đến các vấn đề về mụn.

Ngoài ra, làm sạch da cũng là yếu tố quan trọng với làn da dầu, dù bạn sử dụng sản phẩm dưỡng cao cấp đến đâu mà da không sạch, sớm muộn làn da cũng sẽ kêu cứu bằng những nốt mụn sần sùi và

Những gợi ý dưới đây về cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu, chính là một bước quan trọng trong skincare cơ bản cho làn da dầu, giúp bạn gái luôn tự tin xinh đẹp với làn da khỏe mạnh và láng mịn.

Thành phần nên có trong kem dưỡng ẩm cho da dầu

kem dưỡng ẩm cho da dầu
Emollient là một thành phần quan trọng trong kem dưỡng ẩm cho da dầu.

Emollient là chất làm mềm da, thường được sử dụng trong kem dưỡng ẩm với mục đích lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào sừng ở lớp ngoài cùng của da, giúp da mịn màng hơn và giữ ẩm bề mặt da. Thật may mắn là nhóm chất bắt buộc cần có trong kem dưỡng ẩm dành cho da dầu này lại phù hợp với mọi loại da, làn da dầu hoàn toàn có thể tận hưởng một làn da vừa khỏe mạnh, mịn màng và đủ ẩm khi dùng kem dưỡng có chứa thành phần này.

Ngoài ra, các chất khác như chất dưỡng ẩm Glycerin giúp hút ẩm từ không khí để bổ sung cho da ngay khi da xuất hiện tình trạng thiếu nước cũng là một cách thông minh để cung cấp độ ẩm cho da dầu, vừa hạn chế được tình trạng tiết dầu.

Những lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu và chăm sóc da dầu hàng ngày

kem dưỡng ẩm
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu hàng ngày.
  • Thành phần nên tránh trong kem dưỡng ẩm cho da dầu bao gồm các chất gây kích ứng , kết cấu kem đặc và khó thẩm thấu, gây bít tắc lỗ chân lông như chất khóa ẩm Occlusive hoặc chất làm đầy trong mỹ phẩm makeup như kem lót, cushion kem nền và các loại kem dưỡng kém chất lượng v.v..
  • Các kem dưỡng có chứa oil, dầu khoáng không được khuyến khích dùng khi da bạn đang có thừa dầu và chất này cũng rất dễ dàng gây rắc rối về lỗ chân lông và gây mụn.
  • Không nên lạm dụng máy xông hơi da mặt vì có thể khiến da bị burnout, mất nước và dưỡng chất nuôi da, khiến da mất cân bằng và nổi mụn.
  • Dùng kem tẩy da chết lành tính và đều đặn để loại bỏ da chết và các bụi bẩn bít tắc lỗ chân lông, từ đó da nhận các chất dưỡng ẩm tốt hơn và hạn chế tình trạng tiết dầu.
  • Sử dụng máy rửa mặt, đặc biệt rửa kĩ phần mũi và xung quanh là một cách giúp làn da dầu được thư giãn, mát xa lưu thông tuần hoàn trên da mặt, giúp vùng da trở nên mềm mại và đàn hồi, hấp thụ tốt kem dưỡng và giảm tiết dầu vùng chữ T.

Tổng kết, kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp dưỡng chất, tạo độ đàn hồi và duy trì độ ẩm. Đặc biệt với người có làn da dầu cần lựa chọn loại kem không chứa dầu, gây tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều, nên bảo vệ làn da khỏi bụi bẩn, tia cực tím, tránh tác động vật lý, ăn các loại hoa quả để bổ sung chất dinh dưỡng tự nhiên. Qua bài viết này, Websosanh hi vọng bạn có thể lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm ưng ý nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!