Cách sử dụng khẩu trang trắng sao cho đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cuộc sống hiện nay, khẩu trang được ví như một vật "bất ly thân" bởi đây chính là biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ đường hô hấp.

Giới thiệu khẩu trang trắng

Khẩu trang trắng là một phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay, khẩu trang trắng giúp hỗ trợ trong việc lọc không khí mà chúng ta hít phải, khi tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng diễn ra trầm trọng hơn. Khẩu trang trắng được sử dụng trong nhiều tình huống, không gian khác nhau, chẳng hạn như: khi đi ra ngoài, đi dạo công viên, làm việc tại môi trường độc hại, tại bệnh viện,… Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu các điều cần biết liên quan đến khẩu trang trắng.

khẩu trang trắng 3 lớp

Cấu tạo và lợi ích của khẩu trang trắng là gì?

Khẩu trang trắng ngày nay đang được thiết kế với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, đem đến sự đa dạng trong lựa chọn mặt hàng của người tiêu dùng. Khẩu trang trắng được cấu tạo chủ yếu từ:

  • Từ 3 – 5 lớp chính: Lớp ngoài cùng của các loại khẩu trang y tế trắng thường là lớp chống thấm vô cùng hiệu quả, giúp nước không thể ngấm vào khẩu trang khi đi dưới trời mưa. Lớp ở giữa là lớp có công dụng lọc không khí siêu mịn, lớp này có thể chứa các hợp chất than hoạt tính để tăng hiệu quả ngăn chặn bụi bẩn. Lớp ở mặt trong cùng với chất vải mềm mịn, không gây khó chịu cho người dùng, không làm lem son, không gây dị ứng, mẩn ngứa.
  • Phần dây quai: Bộ phận này thường được làm từ dây thun có độ co giãn tốt, giúp cố định phần khẩu trang được chắc chắn, dù khuôn mặt nhỏ hay to thì phần dây thun này đều cố định tốt.
  • Phần nẹp: Hầu hết các dòng khẩu trang trắng hiện nay đều được thiết kế với phần nẹp ở viền khẩu trang, giúp khẩu trang ôm sát với phần sống mũi, ngăn chặn các vi khuẩn, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.
  • Phần van thở: Phần van thở được thiết kế từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng chủ yếu được làm từ nhựa, với công dụng lưu thông khí dễ dàng, giúp người sử dụng không bị khó thở, bí bách, khó chịu.

khẩu trang y tế trắng chống khuẩnKhi đeo khẩu trang trắng đem lại những lợi ích:

  • Khẩu trang trắng y tế, với cấu tạo gồm nhiều lớp, giúp lọc bụi bẩn, vi khuẩn, phòng ngừa dịch bệnh, giúp các chất lỏng, dung dịch không bị văng ra khi hắt hơi, ho,…
  • Khẩu trang trắng cao cấp còn sở hữu công dụng lọc các loại bụi mịn có đường kính nhỏ, giúp người sử dụng có được không khí trong lành và đạt ở mức an toàn.
  • Trong thời buổi dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, thì khẩu trang trắng có công dụng là giúp sự phát triển và lây lan của dịch bệnh thông quan đường hô hấp.
  • Với thiết kế nhỏ gọn, thì khẩu trang trắng thích hợp với mọi lứa tuổi khác nhau, mà giá thành lại tương đối phải chăng.
  • Khẩu trang trắng sẽ giúp chúng ta nhận biết được khi nào khẩu trang bị bẩn và cần phải thay một cách kịp thời.

Cách sử dụng khẩu trang trắng sao cho đúng cách

  • Chúng ta cần sử dụng khẩu trang trắng trong mọi thời gian khi bạn đi ra ngoài, được sử dụng trong môi trường làm việc độc hại chứa các kim loại nặng, sử dụng trong phẫu thuật bệnh viện.
  • Khi đeo khẩu trang thì cần đeo đúng mặt của khẩu trang mặt khẩu trang có màu hướng ra bên ngoài còn phần màu trắng hướng vào bên trong, sau đó bóp phần kẹp kim loại sao cho ôm vừa với phần sống mũi.
  • Lưu ý đối với khẩu trang trắng y tế chúng ta chỉ nên sử dụng duy nhất một lần, sau đó vứt vào thùng rác có nắp, cuối cùng tiến hành làm vệ sinh sát trùng cho tay.
  • Khi tháo khẩu trang thì chúng ta nên cầm vào phần dây của khẩu trang, tháo ra và cho vào thùng rác, không nên dùng tay chạm vào phần mặt ngoài, vì có thể bạn sẽ chạm vào các vi khuẩn xung quanh.

khẩu trang trắng hàn quốc

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!