Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR MS182 nội địa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi cơm điện Panasonic - dòng sản phẩm ngoại nhập với nhiều tính năng hữu ích cho việc nội trợ. Tuy nhiên vì có nhiều chức năng khác nhau nên nhiều người gặp khó khăn trong việc dùng nồi. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic một cách tối ưu nhất.

1. Tính năng của nồi cơm điện Panasonic

Với cấu tạo không giống những nồi cơm điện loại khác, sản phẩm này có độ phức tạp, đa năng hơn và là hàng nhập khẩu. Do đó, để có cách lựa chọn nồi cơm điện thích hợp và biết cách sử dụng nồi cơm điện panasonic nội địa Nhật một cách hiệu quả, hãy tìm hiểu rõ những tính năng của nồi như:

  • Chế độ nấu cơm luôn ổn định, giúp cơm nấu ra lúc nào cũng nở thơm, mềm mại
  • Có đèn báo hiệu chế độ nấu để bạn có thể quan sát và dễ dàng nhận thấy
  • Có tráng lớp chống dính bên trong lòng nồi để cơm không bị dính lại và cháy khi nấu
  • Cài đặt giờ nấu và hâm cơm tự động
  • Tự động điều chỉnh nhiệt nấu
  • Sau khi nấu cơm chín, nồi giữ độ nóng và ấm rất tốt trong nhiều giờ đồng hồ, giúp người dùng an tâm hơn.

 

Nồi cơm điện Panasonic
Nồi cơm điện Panasonic.

 

2. Thông tin nồi cơm điện Panasonic

Ngoài việc sở hữu những ưu điểm vượt trội như thiết kế gọn gàng, đẹp mắt; màu sắc tinh tế trang nhã phù hợp với căn bếp của nhiều gia đình thì nồi cơm điện Panasonic có những thông số kỹ thuật tuyệt vời như:

  • Hãng sản xuất : Panasonic Nhật Bản
  • Dung tích: 1,0 – 3,2 lít tuỳ nồi
  • Chất liệu nồi: vỏ thép không gỉ, cao cấp, có khả năng cách nhiệt cách điện tốt.
  • Điện năng tiêu thụ:  775W – 1200W tuỳ loại nồi

3. Cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR MS182

Trong dòng sản phẩm nồi cơm điện đa năng của Panasonic thì model SR MS182 lại là sản phẩm tiêu biểu với 8 chế độ nấu nổi trội và được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Vì thế, trong phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR MS182, từ đó sẽ có thể nắm được cách dùng những sản phẩm cùng loại khác.

Bước 1: Dùng tay ấn ấn nhẹ phần chấu để mở nồi, tay còn lại đỡ nắp nồi và nhẹ nhàng mở ra. Thông thường những chiếc nồi cơm điện bị hỏng hóc là do chúng ta không biết cách sử dụng nồi đúng đắn ngay từ thao tác đóng – mở nắp, khiến cho bộ phận này dễ bị lỏng lẻo hoặc nhanh bị lờn, không khớp vào nồi nữa sau một thời gian sử dụng.

Những lưu ý bạn cần nhớ kỹ trước nấu để gia tăng tuổi thọ cho nồi:

  • Tuyệt đối không vo gạo trực tiếp trong nồi để tránh làm nước ngập vào bên trong nồi hay làm hỏng hóc lò xo nồi khi bị lay chuyển nhiều
  • Sau khi vo gạo, nhớ lau thật khô đáy nồi để tránh làm hỏng bộ phận cảm ứng nhiệt và đĩa nhiệt
  • Đề phòng trường hợp cơm bị sống thì bạn hãy đặt lòng nồi cho thật ngay ngắn, khớp với nồi bên ngoài
  • Tuyệt đối không được dùng lòng nồi nấu trên lửa bếp gas để giữ gìn tuổi thọ cho nồi khi sử dụng lâu dài.

Bước 2:  Đọc và sử dụng menu trên mặt nồi. Nồi cơm điện Panasonic nói riêng và những nồi cơm điện tử chất lượng nói chung đều có một bảng menu trên nắp để người đọc dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, nồi Panasonic là sản phẩm nội địa Nhật nên khó phân biệt. Ngày nay có một số nhà sản xuất đã phiên dịch ra tiếng Việt và dán đè lên chỗ chữ cũ cho chị em nội trợ biết cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR MS182 dễ dàng hơn.

  • Nồi có nhiều chế độ nấu cho bạn chọn: nấu cơm trắng, gạo lứt, cháo, nấu bánh và còn có cả chức năng hấp đồ ăn cực nhanh
  • Nấu cơm trong thời gian cực nhanh, chỉ 15 phút là đã có cơm ngon để dùng. Rất phù hợp cho những anh chị em có lịch làm việc bận rộn. Sau khi nấu bạn còn có thể hâm đồ lại một cách dễ dàng, nhanh chóng
  • Sau khi cài đặt sẵn các chế độ nấu và hẹn đặt giờ xong, tiếp tục bấm nút bắt đầu là xong
  • Trong quá trình đang nấu, nếu không có việc gì bạn đừng nên đóng – mở nắp nồi nhiều vì sẽ làm ảnh hưởng đến độ chín của gạo bên trong.

Bước 3: Chú ý an toàn khi sử dụng nồi Panasonic SR MS182

  • Sau khi sử dụng nồi xong, nhớ bấm tắt nồi, rút phích cắm điện để phòng tránh những vấn đề chập điện xảy ra.
  • Khi vệ sinh nồi hãy nhớ dùng vải mềm để lau chùi thật sạch sẽ và cẩn thận, không nên dùng những dụng cụ nhà bếp sắc nhọn để cọ rửa để không làm trầy xước nồi

Thực ra, cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic SR MS182 hay nồi cùng loại khác hoàn toàn không khó, bạn chỉ cần chú ý một chút trong cách sử dụng và bảo quản thì sẽ giữ được tuổi thọ cho nồi và dùng được lâu dài.

4. Cách bảo quản nồi cơm điện

Dù là thiết bị điện gia dụng thông thường hay nồi cơm điện khi dùng bạn đều cần chú ý đến vấn đề bảo quản để thiết bị tăng tuổi thọ, giúp bạn tiết kiệm tiền cũng như công sức và đây cũng chính là giải pháp giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng đồ gia dụng cho gia đình nữa.

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện, bạn cần chú ý bảo quản những điều sau:

  • Luôn đặt nồi ở vị trí khô ráo, thoáng mát để tránh không cho những con vật như mối mọt hay chuột làm hỏng phích cắm nồi, hay hư hỏng các chi tiết trong nồi
  • Không dùng những vật dụng sắt hay cứng để chùi rửa nồi
  • Khi nấu cơm, không nên cắm chung phích cắm điện với các thiết bị điện khác bởi vì sự thay đổi của điện áp thất thường sẽ làm ảnh hưởng đến
  • Đối với một số nồi cơm điện chỉ có một chức năng nấu cơm thì bạn không nên nấu các loại đồ ăn khác như nấu canh, hầm xương hay xào rau vì khi đó bộ phận rơle sẽ hoạt động bất thường làm giảm tuổi thọ sản phẩm
  • Không cố gắng nấu cơm cháy trong nồi cơm điện. Một số gia đình thích ăn phần cơm cháy dưới đáy nồi nên sau khi nồi nhảy nút Cook thì lại bấm thêm 2 – 3 lần nữa để tạo nên cháy vàng phía dưới. Hành động này lâu ngày sẽ làm hỏng lò xo, phần nam châm vĩnh cửu ở dưới cũng sẽ bị giảm độ chuẩn xác, từ đó làm cho mâm điện bị ảnh hưởng và rơle bị lờn.

 

Nồi cơm điện Panasonic cao tần.

 

Tóm lại, cách sử dụng nồi cơm điện Panasonic cũng rất đơn giản, điều quan trọng là mỗi người phải có ý thức giữ nồi cũng như luôn dùng nồi với đúng mục đích, chức năng không nên quá lạm dụng để hạn chế bớt việc làm hỏng nồi.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, sẽ giúp cho các chị em nội trợ luôn sở hữu những chiếc nồi cơm điện đảm bảo tiêu chí tốt – bền – đẹp theo thời gian. Ngoài ra, các chị em cũng nên học cách chọn lựa nồi cơm điện đúng ngay từ đầu để luôn an tâm khi sử dụng nhé.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!