Cách sử dụng quạt tích điện và những lưu ý ai cũng nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chưa biết cách sử dụng quạt tích điện như thế nào đúng cách, an toàn? Thì nội dung sau đây Websosanh sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc đó.

Đối với nhiều hộ gia đình, chiếc quạt tích điện đã không còn là thiết bị xa lạ, bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Đó là mang đến luồng không khí mát mẻ hơn giúp giải nhiệt vào mùa hè và hơn hết là phòng khi mất điện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt tích điện đúng cách và an toàn. Vậy hãy cùng Websosanh tìm hiểu cách sử dụng quạt sạc bền bỉ ngay trong bài viết này nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng quạt tích điện

Sử dụng quạt tích điện cũng không khác gì những chiếc quạt điện thông thường, ai cũng có thể sử dụng. Nhưng không phải ai cũng biết cách sạc và sử dụng quạt sao cho bền và tiết kiệm điện. Đặc biệt là pin sạc nếu không được sạc đúng cách sẽ rất dễ bị chai và giảm tuổi thọ.

1. Sạc đúng cách

Sau khi mua quạt về, bạn nên tắt quạt và sạc đầy pin, thời gian sạc tùy thuộc vào dung lượng pin của từng loại quạt. Những lần sử dụng tiếp theo bạn chỉ cần sạc đầy là đã có thể sử dụng an toàn.

Cách sử dụng quạt tích điện
Sạc đúng cách là một trong những cách sử dụng quạt tích điện mà bạn cần đặc biệt lưu ý

Để biết pin đã được sạc đầy hay chưa, bạn chỉ cần theo dõi đèn báo sạc pin trên quạt. Hầu hết các mẫu quạt sạc đều được trang bị đèn báo sạc vô cùng tiện lợi. Khi bạn thấy đèn báo chuyển sang màu xanh nghĩa là pin đã đầy và có thể rút ra để sử dụng.

2. Không để quạt hết sạch pin mới sạc điện

Về nguyên tắc, nếu bạn để pin mới hết sẽ làm giảm tuổi thọ của pin nhanh hơn bình thường. Vì vậy để tăng độ bền cho pin và quạt, bạn có thể ước lượng thời gian sử dụng của quạt hoặc đèn báo pin yếu để sạc.

3. Không sạc quá lâu

Bạn cũng chỉ nên sạc pin lâu trong lần sử dụng đầu tiên. Lần sau bạn nên ước lượng thời gian và chú ý theo dõi đèn báo sạc để rút sạc khi pin đầy.

Cách sử dụng quạt tích điện
Tuyệt đối không nên sạch pin quá lâu

4. Không sử dụng quạt trong lúc sạc

Khi vừa sạc vừa sử dụng quạt, lượng điện tích trữ trong ắc quy lập tức bị tiêu hao, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của ắc quy rất nhanh. Các nhà sản xuất thiết bị cũng đã khuyến cáo điều này nên bạn cần chú ý và thay đổi thói quen cách sử dụng quạt tích điện được bền và ít tiêu tốn điện năng.

Khám phá lý do nên sở hữu ngay một chiếc quạt tích điện trong nhà?

Mùa hè ở nước ta thường kéo dài và rất nóng bức, khó chịu nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn đến tình trạng quá tải, rất dễ xảy ra hiện tượng đột ngột, nhất là ở những khu vực đông dân cư. Không chỉ vậy, đây cũng là thời điểm mùa mưa bão sắp đến, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho toàn khu vực.

Cách sử dụng quạt tích điện
Quạt tích điện có thể sử dụng ngay khi bị mất điện vô cùng hiệu quả

Thời tiết nắng nóng, gió bí bách, không có thiết bị làm mát ai cũng cảm thấy rất khó chịu, nhất là với trẻ nhỏ sức đề kháng còn non yếu. Bé không chịu được nóng, hay quấy khóc, ra nhiều mồ hôi, dễ bị say nắng, cảm, sốt…

Vì vậy, ngoài việc chuẩn bị những thiết bị làm mát truyền thống như quạt điện hay những thiết bị làm mát hiện đại và hiệu quả hơn như điều hòa. Mỗi gia đình, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ đều có sẵn một chiếc quạt tích điện để sử dụng khi gặp phải các sự cố về điện.

Kết luận

Hy vọng nội dung trên Websosanh đã bật mí cho bạn cách sử dụng quạt tích điện đúng cách và đảm bảo an toàn. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như lựa chọn dòng quạt tích điện phù hợp đừng quên truy cập vào Websosanh nhé. Tại đây sẽ so sánh giữa các đơn vị để bạn có thể tìm mua được sản phẩm với giá bán hợp lý nhất.

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Để không gian phòng khách trở nên nổi bật, những thiết bị công nghệ hiện đại như tivi, cây nước nóng lạnh và quạt trần là không thể thiếu. Trong số đó, quạt trần Mitsubishi 5 cánh C56-RA5 được ưa chuộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại làm mát hiệu quả, nâng tầm không gian sống của gia đình bạn.
Vinawind QĐ-400X-MS: Bóng bẩy sang trọng, làm mát tối ưu!

Vinawind QĐ-400X-MS: Bóng bẩy sang trọng, làm mát tối ưu!

Quạt đứng Vinawind QĐ-400X-MS là một sản phẩm chất lượng cao được sản xuất bởi thương hiệu uy tín tại Việt Nam. Quạt sở hữu thiết kế hiện đại, chắc chắn, nhiều chức năng, động cơ mạnh mẽ và hiệu suất làm mát tốt.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!