Cách sử dụng và bảo quản xe đạp tập thể dục đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp tập thể dục sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích, nhưng nếu không sử dụng và bảo quản xe đúng cách, bạn sẽ không đạt được hiệu quả tối đa! Hãy chú ý những điều sau đây nhé!

Sử dụng xe đạp tập thể dục như thế nào là đúng cách?

Tư thế: Tư thế khi đạp xe rất quan trọng đối với hiệu quả của việc sử dụng xe đạp tập thể dục

– Tư thế đạp xe sai không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện mà còn rất dễ làm tổn thương đến cơ thể. Ví dụ như hai chân khuỳnh rộng, cúi đầu, vẹo lưng … đều là tư thể không chuẩn xác

– Tư thế đúng : Khi rèn luyện với xe đạp tập lưng phải thẳng, không cong, cúi. Do cấu tạo của xe đạp nên khi luyện tập, người sử dụng phải cong cúi giữ lấy cần xe, điều này rất hại cho khớp xương. Giữ toàn thân và khung xương thực sự thoải mái khi luyện tập

Động tác: Ngoài có một tư thế đạp xe đúng thì động tác của bạn cũng cần phải chuẩn xác, như thế việc tập luyện mới có hiệu quả

– Giữa bàn chân có một điểm huyệt, dân gian thường gọi là gan bàn chân. Khi đạp xe hãy đặt đúng điểm này với bàn đạp.

– Thực hiện 4 động tác thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống, như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. Như vậy đạp xe nhịp nhành không chỉ tiết kiệm sức lực mà còn đẩy nhanh tốc độ.

Tốc độ

– Trên thực tế, nhiều người do bận rộn hoặc không để ý nên chỉ đạp xe dưới mức khả năng của mình. Điều này cũng tốt cho sức khỏe, nhưng sẽ là tốt hơn đến 3 lần nếu biết và đạp với hết khả năng của mình. bạn hãy dành thời gian khởi động cơ thể với xe đạp tập chứng 30 phút. Ăn thêm một chút gì cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

– Đạp chậm : Nhịp tim chậm không vượt quá được 70 % nhịp tim tối đa có thể đạt được. Sử bạn nên giành 1/ 3 thời gian luyện tập đầu tiên để cơ thể luyện tập ở mức độ này.

– Đạp nhanh : Nhịp tim tăng nhanh, nhất là khi sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà có thể vận động hết công sức. 1/ 3 thời gian cuối buổi tập bạn hãy tập với hết mức có thẻ như này. Tuy nhiên tránh để nhịp tim vượt quá 85 % nhịp tim tối đa có thể đạt được. sẽ có hai cho sức khỏe.

Bảo quản như thế nào là đúng cách?

– Nên thường xuyên làm vệ sinh cho xe đạp tập thể dục nhằm tránh bụi bám bẩn. Bạn nên giành riêng cho nó một chiếc khăn bông mềm và lau chùi nhẹ nhàng tránh làm xước lớp sơn bên ngoài.

– Xe đạp tập thể dục tại nhà thường có thêm một bộ xích và sau một thời gian sử dụng thì nó rất dễ bị khô và hao mòn. Nhiệm vụ của bạn là tra dầu nhớt, bôi trơn cho nó nhằm giúp nó hoạt động trơn tru hơn. Nhất là phần ổ chốt có thể bị dít sau một thời gian sử dụng.

– Nếu xe đạp tập của bạn được sử dụng nhiều thì nó sẽ rất dễ bị lỏng các con ốc nối dẫn đến không chắc chắn và kêu cọc cạch. Nhiệm vụ của bạn là kiểm tra và xiết thật chặt từng con ốc một.

– Trong khi luyện tập thì có thể những giọt mồ hôi từ cơ thể bạn rơi xuống bám vào khung xe làm cho nó dễ bị hỏng lớp sơn bên ngoài. Nên sau khi tập bạn nên kiểm tra và lau chùi sau tập một cách cẩn thận.

Cần tránh những sai lầm gì khi sử dụng xe đạp tập thể dục

– Khởi động xe đạp không đúng cách

Đa số mọi người đều mắc lỗi khi khởi động xe. Bạn không nên:

* Để yên xe quá thấp khiến cho chân bị cong khi tập trong suất quá trình đạp xe. Cách khắc phục là nên để yên xe cao ở tầm cho đôi chân của bạn hơi gập một chút khi tập luyện.

* Cánh tay lái bị chỉnh chỉnh quá thấp. Tay lái của xe đạp tập luôn phải chỉnh cao hơn yên xe khoảng một cẳng tay của bạn.

– Không chỉnh đúng lực cản khi lên dốc

Phần lớn những người tập xe đạp đều không thực sự tăng đúng lực cản cần thiết, họ chỉ tăng rất nhẹ.

– Khom người về phía trước quá nhiều

Đây là lỗi rất nghiêm trọng đặc biệt là đối với những người mới tập. Khi tập mệt, người ta có xu hướng khom người về phía trước gây tổn thương đến đầu gối. Chú ý : bạn nhớ để 80 – 85 % trọng lượng cơ thể nằm trên yên xe.

– Không điều chỉnh các kích cỡ của xe phù hợp với cơ thể bạn để tăng tuổi thọ xe

– Không điều chỉnh yên xe phù hợp với cơ thể, vì vậy gây ra tình trạng rung lắc khi luyện tập làm giảm tuổi thọ xe

– Đặt xe đạp ở nơi có nhiệt độ cao.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chăn điện giảm béo có hiệu quả không ? giá bao nhiêu ?

Chăn điện giảm béo có hiệu quả không ? giá bao nhiêu ?

Chiếc chăn điện giảm béo thực sự có tác dụng thúc đẩy chức năng hệ thống tiêu hóa, điều tiết nội tiết và hệ thống hô hấp, tăng cường chức năng thải độc cơ thể, có hiệu quả thúc đẩy tuần hoàn tuyến dịch, phân giải mỡ không ? cùng websosanh tìm hiểu nhé !

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!