Cách sửa lỗi H8 trên điều hoà Daikin hiệu quả nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi H8 trên điều hoà Daikin khá thường gặp khi sử dụng máy lạnh Daikin. Vậy H8 là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào. Cùng websosanh.vn tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

Thương hiệu điều hòa Daikin của Nhật Bản được người dùng đánh giá cao về chất lượng và độ bền, ít xảy ra ra sự cố hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, dù có bền đến đâu thì chiếc máy điều hòa Daikin vẫn có thể xảy ra các sự cố không mong muốn sau một thời gian dài sử dụng. Một trong số các mã lỗi hay gặp trên điều hòa Daikin là mã lỗi H8. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về mã lỗi này ngay sau đây nhé.

Lỗi H8 trên điều hòa Daikin là gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin do nhà sản xuất cung cấp, H8 là lỗi bộ điều chỉnh nhiệt của máy nén, cụ thể do máy nén, board mạch hoặc transistor (linh kiện bán dẫn chủ động) gặp trục trặc.

Mã lỗi H8 thường xảy ra các các dòng máy điều hòa Daikin nội địa, VRV, Inverter và âm trần.

lỗi H8 trên điều hòa Daikin
H8 là lỗi bộ điều chỉnh nhiệt của máy nén, cụ thể do máy nén, board mạch hoặc transistor

Biểu hiện khi điều hòa Daikin gặp lỗi H8 

Khi gặp lỗi H8, máy điều hòa Daikin sẽ có các hiểu hiện sau:

+ Dàn lạnh ngừng hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả.

+ Dành lạnh không nhận lệnh từ điều khiển từ xa.

+ Nhiệt độ trên dàn lạnh không đúng với nhiệt độ trên điều khiển từ xa.

+ Nguồn điện cấp vào điều hòa bình thường nhưng máy không hoạt động.

+ Máy tự động bật/tắt chỉ sau khi hoạt động một thời gian ngắn.

+ Board mạch mất nguồn làm máy lạnh bị rối loạn.

+ Đèn timer bị nhấp nháy liên tục.

+ Khi kiểm tra lỗi bằng điều khiển từ xa thì màn hình hiện mã H8.

lỗi H8 trên điều hòa Daikin
Khi gặp lỗi H8, máy điều hòa Daikin sẽ ngừng hoặc hoạt động không hiệu quả

Nguyên nhân khiến điều hòa Daikin báo lỗi H8

Các nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo lỗi H8 hầu hết thuộc về lỗi kỹ thuật liên quan đến các linh kiện bên trong thiết bị. Cụ thể:

+ Lỗi transistor/linh kiện bán dẫn: Khi bộ phận linh kiện bán dẫn xảy ra trục trặc thì dòng điện và điện áp trong mạch truyền dẫn cũng bị chập chờn, không chính xác. Hậu quả là điều hòa không thực hiện theo lệnh phát ra từ điều khiển từ xa.

+ Lỗi tụ điện máy nén: Tụ điện máy nén là linh kiện có chức năng hỗ trợ motor máy nén hoạt động. Nếu bộ phận này bị hỏng thì máy nén sẽ không thể đưa khí lạnh đến dàn lạnh và làm mát không gian.

+ Lỗi motor máy nén: Đây là lỗi rất phức tạp, do nhiều nguyên nhân gây ra kẹt trục, bơm dầu, như  sự cố ổ bi, cuộn dây điện từ… Nếu các linh kiện hỏng thì máy nén không được hỗ trợ buộc phải  làm việc quá tải giới hạn dẫn đến cháy, hỏng máy nén và xuất hiện lỗi H8.

lỗi H8 trên điều hòa Daikin
Nguyên nhân chính khiến điều hòa Daikin báo lỗi H8 hầu hết thuộc về lỗi kỹ thuật liên quan đến các linh kiện bên trong thiết bị.

Cách sửa lỗi H8 điều hòa Daikin

Mã lỗi H8 trên điều hòa Daikin khá phức tạp và khó có thể tự sửa chữa nếu bạn không có chuyên môn và kinh nghiệm sửa chữa điều hòa. Trường hợp bạn có chuyên môn về điện lạnh thì có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Trước tiên cần kiểm tra transistor nguồn của máy điều hòa Daikin xem có hư hỏng gì không.

+ Bước 2: Kiểm tra dây kết nối hệ thống biến tần board dàn nóng xem có trực trặc hay hỏng hóc gì không.

+ Bước 3: Tiến hành kiểm tra board mạch ngoài của dàn nóng.

+ Bước 4: Nếu transistor và board mạch của dàn nóng hoạt động vẫn bình thường thì việc bạn cần làm tiếp theo là kiểm tra xem máy nén còn hoạt động bình thường không. Nếu không thì cần sửa hoặc thay mới tùy theo mức độ hỏng hóc nặng hay nhẹ.

lỗi H8 trên điều hòa Daikin
Cách sửa lỗi H8 điều hòa Daikin

Trong trường hợp điều hòa Daikin báo lỗi H8 và bạn không có chuyên môn để khắc phục, thay vì cố gắng tự sửa chữa bạn hãy gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa nhanh chóng nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!