Cách sửa lỗi màn hình tivi led "không tốn kém" và bảo quản tivi bền lâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu màn hình tivi led nhà bạn gặp phải những vấn đề trục chặc thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để sửa chữa tivi không tốn kém chi phí:

Sỡ hữu những chiếc tivi thông minh như tivi màn hình led đã tốn kém một khoản tiền không nhỏ, tuy nhiên nếu tivi gặp hư hỏng, việc bảo dưỡng và duy trì chất lượng sử dụng của các thiết bị điện tử hiện đại này cũng trở thành một vấn đề tiêu tốn không ít tiền bạc của người sử dụng. Nếu màn hình tivi led nhà bạn bỗng nhiên gặp chục trặc, những gợi ý dưới đây là cách để bạn xử lý kịp thời không tốn kém và bảo vệ tivi khỏi những nguy cơ hư hỏng nặng hơn :

Biểu hiện tivi bị phồng rộp, mốc

Tivi có thể xuất hiện vết ố, phồng rộp và hư hỏng nghiêm trọng nếu vị trí lắp đặt tivi không đúng, những tác nhân từ môi trường như nắng chiếu, ẩm thấp có thể nhanh chóng làm hư hỏng mạch điện bên trong tivi và khiến màn hình tivi bị phồng lên và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh hiển thị. Vệ sinh màn hình tivi bằng khăn cứng, giấy báo lau màn hình và các chất tẩy rửa mạnh cũng là tác nhân khiến tivi mau chóng bị “bức tử”.

Tivi bị nhiễu mờ

lỗi màn hình tivi led
Lỗi màn hình tivi Led bị nhiễu mờ

Màn hình tivi là bộ phận quan trọng nhất trên tivi và cũng là khu vực nhạy cảm nhất, dễ bị ảnh hưởng bởi tác động từ môi trường bên ngoài. Hiện tượng tivi bị nhiễu mờ cũng hay gặp phải do các nguyên nhân cáp đồng trục sau màn hình bị lỏng hay hỏng, do độ ẩm cao, mưa khiến tín hiệu truyền xuống đất theo dòng ẩm, cũng có thể sóng vô tuyến bị ảnh hưởng từ nguồn sóng khác hoặc bị nhiễm từ. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể thử lần lượt các cách lắc  chỉnh nhẹ nhàng đầu cáp kết nối với màn hình ở cổng ANT IN hoặc tắt màn hình và nguồn kết nối sau vài phút thì bật lại.

Lỗi màn hình tivi chớp nháy

Nguồn điện hoặc các chi tiết đảm nhiệm chức năng phát sáng, phát hình trong tivi có thể bị hỏng khi tivi gặp lỗi màn hình chớp nháy. Với lỗi này có thể khắc phục bằng cách thay thế linh kiện mới, kiểm tra cổng kết nối, giắc cắm hoặc thay mới khi mối nối gỉ sét hư hỏng. Trong trường hợp tivi led nhà bạn mắc lỗi chớp nháy liên tục do chục chặc không nghiêm trọng như lỏng đầu kết nối các thiết bị, bạn chỉ cần siết chặt lại các đầu nối cẩn thận. Có thể xem xét nguồn điện nơi ở để tivi hoạt động ổn định và bền bỉ hơn tránh để hiện tượng này xảy ra.

Lỗi tivi LED bị chồng ảnh

lỗi màn hình tivi led
Lỗi màn hình tivi led bị chồng ảnh

Tivi bị chồng ảnh có thể là do các kết nối trở nên lỏng lẻo hoặc dây kết chưa đúng với cổng kết nối, tín hiệu đường truyền gặp sự cố. Với lỗi này người dùng cần xem xét lại chất lượng của đầu thu kĩ thuật số hoặc truyền hình cáp, nếu các đường kết nối không có vấn đề gì bạn có thể gọi nhân viên kĩ thuật đến để xử lý. Kiểm tra lại ăng ten, chảo có bị xô lệch, hư hỏng gì so với ban đầu hay không.

Tivi bị nhòe màu

lỗi màn hình tivi led
Lỗi màn hình tivi Led bị nhòe màu

Tivi LED mắc lỗi bị nhòe màu có thể do bộ phận khử từ đã bị hỏng, các đầu dây kết nối như cáp VGA, HDMI..lỏng lẻo, tín hiệu truyền hình không ổn định… Lúc này bạn cần kiểm tra lại các kết nối dây VGA, HDMI và cập nhật lại phần mềm đầu thu.

Tivi bị sọc

lỗi màn hình tivi led bị sọc
Lỗi màn hình tivi Led bị sọc

Nếu tivi LED nhà bạn sọc khi xem truyền hình thì đầu tiên bạn cần chuyển thêm các kênh khác để kiểm tra tivi của bạn bị sọc 1 kênh hay tất cả các kênh. Nếu tivi có thể hoạt động bình thường khi kết nối với các nguồn khác như USB, laptop.. thì vấn đề có thể đến từ nhà đài và bạn nên chuyển địa chỉ cung cấp. Trong trường hợp lỗi do tivi thì bạn cần cắm lại chắc chắn các giắc nối và thay mối nối mới để tivi đảm bảo hoạt động ổn định.

Tivi bị rè

Khi chiếc tivi led mà gia đình bạn đang sử dụng bị rè thì đó có thể là do bị nhiễu sóng hoặc tín hiệu đường truyền không ổn định. Cũng có thể là do bạn dò kênh hoặc cài đặt khu vực trên tivi là chưa chính xác. Cách khắc phục tốt nhất là tránh đặt gần các thiết bị gây nhiễu sóng như bếp từ, điện thoại, dò kênh và cài đặt lại khu vực trên tivi, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, tiến hành nâng cấp các gói cước truyền hình kỹ thuật số HD để có thể xem các nội dung chất lượng hơn.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!