Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là lỗi gì? Sửa thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, các sản phẩm điều hòa của Nagakawa được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy được đánh giá cao về độ bền nhưng sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa Nagakawa vẫn không tránh khỏi xảy ra các sự cố hỏng hóc. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề điều hòa Nagakawa báo lỗi E6. 

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 là lỗi gì? 

Theo bảng mã lỗi của điều hòa Nagakawa do nhà sản xuất cung cấp, lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa là lỗi liên quan tới quạt dàn lạnh. Cụ thể là quạt dàn lạnh chạy không đều hoặc không chạy.

Quạt dàn lạnh là một trong các bộ phận quan trọng của một chiếc điều hòa, thế nên khi nó bị lỗi và không hoạt động bình thường thì sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sinh hoạt của người dùng.

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6
Theo bảng mã lỗi của điều hòa Nagakawa do nhà sản xuất cung cấp, lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa là lỗi liên quan tới quạt dàn lạnh.

Nguyên nhân khiến điều hòa báo Nagakawa báo lỗi E6

Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa Nagakawa báo lỗi E6, trong đó có 5 nguyên nhân chính gồm:

+ Do dây nguồn hỏng: Dây nguồn nối từ mạch điều khiển tới quạt dàn lạnh bị đứt, chập hoặc cháy khiến mạch điều khiển không thể nhận tín hiệu phản hồi từ quạt gây ra lỗi E6.

+ Do quạt gió bị khô dầu hoặc bị kẹt: Quạt gió sau một thời gian sử dụng không được vệ sinh và tra dầu định kỳ khiến tăng ma sát với trục. Hậu quả là xuất hiện tình trạng kẹt cứng, không hoạt động được và gây ra mã lỗi E6.

+ Mô tơ quạt bị hỏng: Mô tơ quạt bị hỏng khỏng khiến quạt gió không thể hoạt động bình thường được và máy thông báo lỗi E6.

+  Tụ điện bị hỏng: Khiến quạt dàn lạnh không chạy.

+ Bo mạch bị hỏng: Khiến quạt dàn lạnh không hoạt động được.

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6
Mô tơ quạt bị hỏng là một trong các nguyên nhân gây ra mã lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa

Cách sửa mã lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa

Khi điều hòa Nagakawa xuất hiện mã lỗi E6, bạn có thể tiến hành sửa chữa và khắc phục theo hướng dẫn sau:

1- Bước 1: Kiểm tra dây nguồn từ mạch đến quạt dàn lạnh

+ Đầu tiên bạn cần tháo mặt nạ dàn lạnh ra để kiểm tra giắc cắm của quạt có bị lỏng hoặc bị oxy hóa không. Nếu có thì cắm lại cho chắc, vệ sinh cho sạch sẽ. Nếu dây nguồn bị đứt và không hư hỏng quá nặng bạn hãy nói lại, nếu hư hỏng nặng thì cần thay mới.

2- Bước 2: Kiểm tra quạt dàn lạnh

+ Dùng tay để quay lồng quạt dàn lạnh của điều hòa Nagakawa xem  còn quay được không. Nếu không thấy lồng quạt quay, bạn cần kiểm tra xem có mắc dị vật nào không và loại bỏ.

+ Nếu lồng quạt hoạt động bình thường nhưng điều hòa Nagakawa vẫn báo lỗi E6 thì bạn cần tiếp tục kiểm tra tiếp mô tơ quạt xem có hoạt động không bằng cách đồng hồ vạn năng. Nếu mô tơ quạt bị hỏng, bạn cần thay thế mô tơ mới.

3- Bước 3: Kiểm tra tụ điện

Kiểm tra tụ điện của điều hòa Nagakawa xem có còn hoạt động không. Nếu không còn hoạt động thì cần thay tụ điện mới.

4- Bước 4: Kiểm tra mạch điều khiển

+ Sau khi đã thực hiện các bước trên nhưng điều  Nagakawa vẫn xuất hiện lỗi E6 thì khả năng bo mạch của điều hòa đã bị hỏng.

+ Lỗi bo mạch khá phức tạp, muốn sửa thì phải chuyên môn, kiến thức và dụng cụ sửa chữa đầy đủ. Do đó, điều hòa Nagakawa còn thời gian bảo hành, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành chính hãng để nhờ hỗ trợ.

Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6
Kiểm tra mạch điều khiển

Cách phòng tránh lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa

Để hạn chế mã lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây khi sử dụng máy:

+ Vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng điều hòa Nagakawa định kỳ để kịp thời phát hiện sự cố, hỏng hóc.

+ Khi điều hòa bị hỏng hóc cần xử lý ngay, tránh để lâu ngày.

+ Cục nóng nên được lắp đặt ở vị trí phù hợp: không có vật cản, nơi có nhiệt độ cao…

Trên đây là các thông tin về điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 kèm theo nguyên nhân, cách khắc phục và phòng tránh. Điều hòa Nagakawa là thương hiệu đến từ Việt Nam được đông đảo khách hàng tin dùng vì có chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Một số mẫu máy điều hòa Nagakawa nổi bật có: Nagakawa 9000btu 1 chiều ns c09r2t30; Nagakawa 12000Btu 1 Chiều NS-C12R2T30; Nagakawa 18000Btu 1 Chiều NS-C18R2T30; Nagakawa Inverter 9000Btu 1 Chiều NIS-C09R2H12;  Nagakawa Inverter 12000Btu 1 Chiều NIS-C12R2H12; Nagakawa Inverter 24000Btu 1 Chiều NIS-C24R2H12; Nagakawa Inverter 9000Btu 1 Chiều NIS-C09R2H11…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát do đâu? Khắc phục thế nào?

Điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát do đâu? Khắc phục thế nào?

Điều hòa Nagakawa 9000BTU 1 chiều Inverter NIS-C09R2H12 gas R32 đang dùng thì tự dưng không mát? Bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Nagakawa NIS-C09R2H12 không mát thế nào? Cùng Websosanh.vn tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!