Cách xử lý khi remote tivi Casper không nhận giọng nói

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như chiếc tivi Casper thông minh của bạn không thể nhận giọng nói gây ra bất tiện trong việc điều khiển thì bạn hãy xem ngay cách xử lý dưới đây.

1. Cách cài đặt chức năng điều khiển bằng giọng nói trên tivi Casper 

Tính năng tìm kiếm thông tin, điều khiển tivi Casper thông qua giọng nói mang tới sự tiện lợi cho người sử dụng khi không cần thao tác rườm rà trên remote mà chỉ cần đơn giản ra lệnh bằng giọng nói. Tính năng cũng đặc biệt hữu ích với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ. 

Tuy không phải tất cả sản phẩm smart tivi của Casper đều có chức năng điều khiển qua giọng nói này, bạn cần tìm hiểu xem chiếc tivi của gia đình mình có chức năng này hay không nhé. Những sản phẩm tivi của Casper có thể điều khiển bằng giọng nói thường phải được trang bị hệ điều hành Android TV hoặc Google TV, người dùng cần đăng nhập vào tài khoản Android TV hoặc Google TV để sử dụng tính năng điều khiển giọng nói nhờ trợ lý ảo Google Assistant. 

Các bước kết nối và cài đặt giọng nói cho tivi Casper như sau:

Bước 1: Người dùng phải kết nối remote với tivi Casper. Trước hết bạn cần đảm bảo tivi Casper của mình đã được kết nối với wifi. Sau đó bạn ấn phím Sắc màu trên điều khiển tivi để kết nối điều khiển và tivi Casper qua bluetooth. 

Bước 2: Bạn nhấn giữ đồng thời 2 nút OK và Home trên remote là có thể kết nối thành công tivi Casper với remote.

Bước 3: Người dùng cần cài đặt giọng nói tivi Casper để có thể điều khiển hoặc tìm kiếm được. Người dùng lại ấn phím sắc màu trên remote để kích hoạt chức năng điều khiển/tìm kiếm giọng 

Bước 4: Kiểm tra kết nối giọng nói bằng cách đọc một vài câu lệnh. Ví dụ: “Thời tiết hôm nay như thế nào”.

Bước 3: Sau đó nếu bạn muốn tìm kiếm hay hiệu lệnh điều khiển khác chỉ cần nhấn chọn phím Sắc màu và đọc câu lệnh mới.

remote tivi Casper không nhận giọng nói
Các phím để cài đặt giọng nói trên remote tivi Casper

2. Cách xử lý remote tivi Casper không nhận giọng nói

Nếu trong quá trình sử dụng, bạn nhận thấy mình không thể điều khiển tivi Casper qua giọng nói nữa thì hãy bình tĩnh và thực hiện các bước kiểm tra như sau:

Nói vào micro trên điều khiển tivi Casper để kiểm tra

Bạn cần chắc chắn xem tính năng tìm kiếm giọng nói trên tivi Casper nhà mình có còn hoạt động bình thường được nữa hay không. Hãy nhấn và giữ nút micro trên remote và nói vài câu lệnh tìm kiếm. Nếu như không có bất cứ tín hiệu gì xảy ra thì có nghĩa tính năng này đã bị hỏng và bạn cần mang tivi Casper đến các cơ sở sửa chữa để được khắc phục kịp thời.

remote tivi Casper không nhận giọng nói
Thử nói lại trên remote

Kiểm tra lại pin remote của tivi Casper

Tiếp theo bạn cần kiểm tra xem pin của điều khiển tivi có còn hoạt động hay không. Việc hết pin sẽ khiến cho remote không thể hoạt động và người dùng cũng không thể sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói. Hãy thử đổi pin mới và kiểm tra lại tính năng giọng nói xem có thể hoạt động được hay không nhé. 

remote tivi Casper không nhận giọng nói
Kiểm tra lại pin của remote

Kiểm tra cập nhật phần mềm của remote 

Lỗi không thể tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper có thể bị gây ra bởi nguyên nhân tivi chưa cập nhật phiên bản phần mềm mới. Người dùng hãy dành thời gian cập nhật phiên bản phần mềm mới cho tivi bằng cách vào mục Settings rồi lựa chọn update phiên bản mới. Sau đó tivi đã cập nhật phần mềm xong, bạn có thể thử lại tính năng giọng nói.

Kiểm tra lại chức năng của trên tivi Casper

Người dùng nên kiểm tra lại những thiết lập xem liệu có trục trặc gì trên tivi Casper không. Bằng cách sử dụng điện thoại và kết nối với tivi để tìm kiếm bằng giọng nói, nếu vẫn hoạt động thì lỗi nằm ở remote, còn nếu không hoạt động thì lỗi xuất phát từ tivi. 

Với các lỗi xuất phát từ tivi, cách an toàn và tốt nhất là người dùng nên gọi điện, nhờ sự hỗ trợ từ các nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp.

Trên đây là những thông tin về cá sử dụng và khắc phục khi tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Casper bị lỗi, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng remote điều khiển tivi Casper

Hướng dẫn sử dụng remote điều khiển tivi Casper

Để có thể điều khiển tivi thì không thể thiếu được remote điều khiển. Với những người lần đầu sử dụng tivi Casper thì có lẽ còn gặp khó khăn trong điều khiển. Vì vậy, hãy cùng theo dõi hướng dẫn sử dụng remote điều khiển tivi Casper dưới đây.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!