Sử dụng tivi sau một thời gian sử dụng có thể sẽ xảy ra nhiều lỗi hỏng khác nhau. Trong đó, tivi Samsung không nhận tìm kiếm bằng giọng nói đang là lỗi phổ biến mà nhiều người gặp phải. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng lỗi này? Mọi người đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích dưới đây.
1. Nguyên nhân khiến tivi Samsung không nhận tìm kiếm bằng giọng nói
Sau một thời gian sử dụng nếu tivi hãng Samsung của bạn không thể nhận diện được giọng nói khi bạn muốn truyền tải thông tin. Có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Phổ biến nhất là một số nguyên nhân như sau:
- Thiết bị điều khiển hết pin hoặc bị lắp đặt sai đầu mà bạn không để ý
- Mạng Internet kết nối với tivi không ổn định hoặc có thể là mất kết nối
- Có thể bạn chưa đăng nhập tài khoản qua Google
- Có thể tính năng tìm kiếm giọng nói trên tivi không được thiết lập hoặc chưa bật.
- Có thể bạn đã thiết lập tính năng này nhưng không sử dụng được bởi mới cập nhật thiết bị nên bị xung đột phần mềm và vô tình bị tắt ứng dụng.
2. Cách khắc phục tivi Samsung không nhận tìm kiếm bằng giọng nói
Nếu tivi nhà bạn rơi vào trường hợp này thì để có thể khắc phục lỗi mọi người cần phải biết được tivi nhà mình có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói không. Bởi, không phải chiếc tivi Samsung nào cũng có tính năng này. Thường chỉ có trên những dòng tivi cao cấp. Trường hợp bạn không biết cách kiểm tra thì cách đơn giản nhất đó chính là trên điều khiển xem có nút ghi âm hay không. Nếu có thì chứng tỏ tivi có chức năng điều khiển giọng nói nếu không thì ngược lại. Nếu bị hỏng thì có một số cách khắc phục như sau:
2.1 Nên kiểm tra lại năng lượng pin để có thể điều khiển remote và kết nối với tivi
Việc đầu tiên mọi người cần phải chú ý đó chính là điều khiển có bị yếu pin hay hết pin không. Để kiểm tra bạn thực hiện như sau: Tiến hành bấm vào nút nguồn trên remote, sau đó quan sát đầu trước của điều khiển trên camera của điện thoại. Nếu như quan sát trên màn hình điện thoại và không thấy đèn nhấp nháy, nghĩa là pin cũ đã hết và cần phải thay thế pin mới để điều khiển được như thông thường.
2.2 Kiểm tra kết nối mạng
Việc tiếp theo mọi người nên thực hiện đó chính là kiểm tra lại khả năng kết nối mạng. Xem có ổn định hay không bởi nếu bị hỏng hoặc chập chờn thì người dùng cũng không thể điều khiển và sử dụng được tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Để kiểm tra mạng bạn có thể cho mạng kết nối trực tiếp với tivi, hoặc kiểm tra kết nối Wifi, kết nối mạng dữ liệu…. Nếu mạng không hoạt động bình thường cần phải xử lý ngay để mạng hoạt động trở lại để sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.
2.3 Thiết lập lại Smart hub
Khi sử dụng tivi bạn gặp trường hợp ứng dụng bị chậm hoặc không kết nối mạng, không điều khiển giọng nói thì bạn cần làm đó là cài đặt lại Smart Hub để khắc phục các tình trạng trên. Bạn có thể thực hiện cài đặt thông qua những bước như sau:
Bước 1: Nhấn vào phím “Menu” trên giao diện (có kí hiệu hình bánh răng) hoặc phím Home (kí hiệu hình ngôi nhà) trên remote tivi.
Bước 2: Bấm vào mục Hỗ trợ > Nhấn chọn Tự chẩn đoán
Bước 3: Trên giao diện hiển thị nhấn vào Đặt lại SmartHub
Bước 4: Cuối cùng là tiến hành nhập mã PIN tivi (thường thì là 0000)
Mọi người nên lưu ý không nên ngắt điện trong quá trình thiết lập và đợi vài phút là quá trình thiết lập hoàn thành. Nếu tivi đã nhận dạng giọng nói nghĩa là quá trình thiết lập đã thành công.
2.4 Nên cập nhật tính năng mới cho phần mềm tivi
Tivi Samsung không nhận tìm kiếm bằng giọng nói có thể do lỗi chưa cập nhật ứng dụng khiến máy đơ. Vì vậy, nên thường xuyên cập nhật tính năng mới cho phần mềm tivi để có thể thực hiện chức năng này dễ dàng.
Trên đây là cách khắc phục tivi Samsung không nhận tìm kiếm bằng giọng nói hiệu quả. Mọi người hãy thực hiện theo những chia sẻ trên để có được những trải nghiệm tuyệt vời thú vị về vô cùng ấn tượng nhất.