Camera trên điện thoại Redmi Note 9s quay chụp đẹp đến đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Redmi Note 9s nổi bật trong phân khúc tầm trung giá rẻ. Trong bài viết này, hãy cùng đánh giá lại xem camera của chiếc máy này có đủ sức để cạnh tranh với những dòng máy khác trong cùng phân khúc trong năm nay không nhé.

Thông số và thiết kế cụm camera điện thoại Redmi Note 9s

Dưới đây là một vài thông số cụm camera điện thoại Redmi Note 9s:

  • Độ phân giải camera sau: Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 5 MP, 2 MP
  • Quay phim: 4K 2160p@30fps – FullHD 1080p@120fps – FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps – HD 720p@120fps – HD 720p@240fps – HD 720p@30fps – HD 720p@960fps
  • Đèn Flash: Có
  • Độ phân giải camera trước: 16 MP

Điện thoại Redmi Note 9s có cụm camera được đặt trong mô đun hình chữ nhật được đặt ở giữa với camera góc siêu rộng và camera chính được đặt cạnh mặt nhau, ngay dưới đó là camera macro và cảm biến đo chiều sâu. Xếp cuối cùng trong mô đun này là đèn Flash. Nhìn chung, thiết kế này không có gì nổi bật, nó khá đơn giản nên cũng thuận mắt đa số người dùng.

redmi note 9s

 

Review chi tiết tính năng chụp hình trên điện thoại Redmi Note 9s

  • Camera chính độ phân giải 48MP

Tuy là thế hệ mới nhưng theo so sánh về thông số thì camera chính của điện thoại Redmi Note 9s thậm chí đã bị cắt giảm phần nào so với Redmi Note 8 Pro. Cụ thể thì điện thoại Redmi Note 9s chỉ có camera chính độ phân giải 48MP còn Redmi Note 8 Pro là 64MP. Thế nhưng, xét về chất lượng, hiệu quả chụp hình thì lại không có quá nhiều chênh lệch.

Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, camera chính điện thoại Redmi Note 9s có khả năng xử lý gần như không có gì để chê. Màu sắc đẹp mắt, vừa phải và không bị quá ảo so với thực tế. Chuyển sang môi trường thiếu sáng như những ngày trời âm u thì chất màu cũng nhạt theo và độ chi tiết không còn được tốt như so với điều kiện ánh sáng tốt.

Cũng khá bất ngờ với khả năng chụp hình khi trời tối kết hợp với chế độ chụp đêm của điện thoại Redmi Note 9s. Chất lượng khoảng 8.5/10. Chi tiết nhỏ nhỏ thu được vào trong ảnh khá ấn tượng, những dải màu từ ánh sáng đèn cũng nét căng và đẹp mắt. 

  • Camera góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng của điện thoại Redmi Note 9s có độ phân giải 8MP và mở rộng tầm nhìn từ 79 độ cho đến 119 độ. Căn bản người dùng không nên quá kỳ vọng vào khả năng chụp hình của camera góc siêu rộng. Nó chỉ cho một tấm hình góc siêu rộng trung bình khá, nhiều chi tiết vẫn không được thể hiện rõ ràng cũng như một vài góc cạnh bị méo mó trông thấy. Dẫu sao, để chụp hình đăng lên mạng sống ảo thì vẫn khá ổn.

redmi note 9s

 

  • Camera macro

Nếu so với camera góc siêu rộng thì camera macro trên điện thoại Redmi Note 9s lại được đánh giá cao hơn chút. Camera macro có độ phân giải 5MP với khả năng lấy nét tự động khá nhanh và bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được các thông số dễ dàng.

Dù là một chiếc điện thoại giá rẻ nhưng khả năng chụp cận cảnh của điện thoại Redmi Note 9s thật đáng kinh ngạc: những chi tiết siêu nhỏ đều có thể hiển thị ở mức khá, màu sắc vừa nhìn.

redmi note 9s

 

  • Camera trước

Điện thoại Redmi Note 9s có camera trước độ phân giải 16MP hỗ trợ chụp chân dung AI với khả năng xóa phông cũng gọi là tạm ổn.

Điện thoại Redmi Note 9s giá bao nhiêu? Có nên mua vì cụm camera không?

Hiện nay, điện thoại Redmi Note 9s không được bán quá phổ biến, gần như các siêu thị điện máy lớn không còn kinh doanh dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, bạn có thể mua tại các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc hoặc mua bản cũ. Giá bán cho một chiếc điện thoại Redmi Note 9s mới trong khoảng 4.290.000 VNĐ.

Quay lại câu chuyện có nên mua điện thoại Redmi Note 9s chỉ vì cụm camera không thì cần xem xét nhu cầu sử dụng. Như đã phân tích ở trên, xét theo tất cả các khía cạnh thì cụm camera của điện thoại Redmi Note 9s cũng chỉ đạt được mức chụp hình khá chứ không có gì quá nổi bật. Bởi thế, nếu bạn là người dùng cơ bản thì trong khả năng của nó, camera điện thoại Redmi Note 9s vẫn có thể là tốt. Nhưng với các bạn trẻ bây giờ thì có vẻ cụm camera như thế là chưa đã.

Ở trong cùng phân khúc giá này, vẫn sẽ có một vài lựa chọn ngoài điện thoại Redmi Note 9s mà người dùng vừa có được trải nghiệm tốt ở camera vừa có những tiện ích, chức năng khác xịn hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!