Cân nhắc kỹ trước khi lắp quạt trần chung cư

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để có thể chọn được quạt trần chung cư ưng ý và đảm bảo an toàn, duy trì công dụng thì nên ghi nhớ những lưu ý sau.

Dưới đây là 4 điều nhất định phải biết khi lắp quạt trần chung cư. So với các kiểu quạt khác thì quạt trần làm mát nhanh hơn. Tuy nhiên, trước khi “chốt hạ” lắp kiểu quạt này cho căn hộ của bạn, cần lưu ý kĩ những điều dưới đây.

Có nhiều lựa chọn khác ngoài quạt trần

Đâu chỉ có mỗi quạt trần chung cư. Có biết bao kiểu quạt khác có thể kể đến như là quạt treo tường, quạt cây, quạt kết hợp cùng lọc không khí, dòng quạt không cánh…Bạn cần tuỳ nhu cầu gia đình và sở thích hay lựa chọn bài trí không gian mà tìm dòng quạt phù hợp.

Cân nhắc lý do vì sao lại thích quạt trần chung cư chứ không phải các dòng quạt khác. Quạt trần lắp cố định nên dĩ nhiên sẽ không linh hoạt. Đây là nhược điểm to đùng của dòng quạt này. Nhưng về tính thẩm mỹ hay nhiều yếu tố khác thì lại là ưu điểm.

quạt trần chung cư

Quy tắc quan trọng để lắp quạt trần chung cư

Tại nhiều căn hộ, đặc biệt là các chung cư hiện đại, chủ nhà thích lắp quạt trần. Nhưng mà cần lưu ý thêm là quạt cho chung cư phải đảm bảo các yếu tố:

Trọng lượng của quạt trần không nên quá 35kg.

Chiều cao tính từ quạt cho tới mặt sàn phải ít nhất là 2,4m. Không thể lắp trần giả một khi quyết dùng quạt trần. Bởi vì bình thường cơ bản trần chung cư cao trung bình 2,6m.

quạt trần chung cư

Nên mua quạt trần chung cư nào?

Với những căn hộ có trần thấp thì flush-mount ceiling fan (quạt gắn trần) là lựa chọn lý tưởng và được ưa chuộng. Quạt lắp đặt trực tiếp phía trên trần nhà thay vì thả ống rồi treo xuống. Nhà bạn trần thấp, không gian nhỏ thì nên treo quạt này và chọn loại ít cánh hay là không cánh càng tốt nhé.

Với nhà trần cao thì thoải mái dùng loại quạt trần chung cư “treo”, thả quạt bằng downrod (dùng ống kim loại). Nhiều kiến trúc sư khuyến nghị về chiều cao tối thiểu, khoảng cách từ quạt tới mặt sàn là khoảng 2,3m và khoảng cách tối đa là 2,8m, điều này giúp cho quạt hoạt động hiệu quả.

quạt trần chung cư

Đừng nhìn và số lượng cánh mà nghĩ quyết định về sức gió

Nhiều người nghĩ rằng quạt càng nhiều cánh thì mới càng mát. Số lượng cánh quạt tăng tạo nên nhiều luồng không khí hơn nhưng chúng cũng tạo nên lực cản không khí hơn.

Bởi thế là dù có lựa quạt trần chung cư 3 cánh hay loại 5 cánh thì cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến sức gió của quạt trần. Hãy lựa chọn theo sở thích thẩm mỹ và tính năng cụ thể của từng chiếc quạt nhé.

Bạn đừng quá lo là quạt mình có mỗi 3 cánh thì làm sao mà mát. Thấy nhà hàng xóm lắp quạt nhiều cánh hơn nghĩ rằng kiểu gì cũng mát hơn. Đây là nhận định sai lầmdadays nha. Cứ tuỳ chọn theo sở thích thôi.

Chú ý đến kích thước

quạt trần chung cư

Yếu tố số cánh quạt không cần quá bận tâm, trong khi đó kích thước của quạt trần chung cư thì lại cần chú trọng. Kích thước quạt dưới đây được gợi ý cho từng căn phòng, bạn có thể tham khảo xem sao nhé.

  • Với phòng ngủ lớn hay phòng khách nên dùng quạt trần 142-152cm.
  • Với phòng ngủ nhỏ và phòng khách nhỏ thì khuyên dùng quạt 111-142cm
  • Với phòng ngủ phụ và ban công thì chỉ nên dùng quạt trần kích thước 111cm.

Trường hợp bạn cần nhiều hơn một chiếc quạt trần cho không gian gia đình thì nên đặt các quạt cách xa nhau ít nhất là 3m. Đây là tính từ điểm lắp đặt phía trên trần nhà nhé!

Thông qua bài viết này, hẳn ai nấy cũng đã nằm lòng được về việc lựa chọn quạt trần chung cư sao hợp lý rồi đúng không? Hy vọng bài viết này hữu ích với cả nhà thân yêu. Bất cứ ai cũng nên trang bị thêm những kiến thức này nhé!

Tin tức về Quạt điện

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Quạt điều hòa Kangaroo KG50F62: Giá rẻ làm mát tốt, nhưng nhiều hạn chế!

Để chuẩn bị cho những ngày hè nắng nóng thì sở hữu một chiếc quạt điều hòa là giải pháp làm mát hiệu quả, tiết kiệm được nhiều gia đình tìm kiếm. Nhưng nếu ngân sách của bạn có hạn, nhưng vẫn muốn có quạt điều hòa thì nên chọn mẫu nào? Vậy thì hãy tham khảo Kangaroo KG50F62.
Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Mitsubishi C56-RA5: Sang trọng không gian, nhẹ nhàng mùa nóng!

Để không gian phòng khách trở nên nổi bật, những thiết bị công nghệ hiện đại như tivi, cây nước nóng lạnh và quạt trần là không thể thiếu. Trong số đó, quạt trần Mitsubishi 5 cánh C56-RA5 được ưa chuộng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại làm mát hiệu quả, nâng tầm không gian sống của gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!