Có nên lắp đặt quạt trần chung cư không? Cần lưu ý gì khi lắp đặt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết có nên lắp đặt quạt trần chung cư không? Nên mua quạt trần chung cư hay không? Tất cả những thông tin ở trên sẽ được chúng tôi giải đáp cho các bạn trong bài viết này nhé.

Sinh sống ở chung cư thì làm sao để có thể thoát được cái nắng chói chang của mùa hè? Đơn giản thôi đó là bạn hãy sắm ngay một chiếc quạt trần chung cư giúp đánh bay cái nắng nóng bức của mùa hè một các hiệu quả nhất.

Có nên lắp đặt quạt trần chung cư không?

Nhà chung cư thường rất bí bách nên vào màu hè mà lắp quạt trần chung cư sẽ giúp mang đến cho bạn nguồn gió rất giống với gió tự nhiên và phân bổ lượng gió ra toàn bộ không gian để không khí được thoáng đãng và mát mẻ hơn. Điều này cũng sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn nó hạn chế được các bệnh về da, tai – mũi – họng… so với việc sử dụng điều hòa. Ngoài ra, việc sử dụng quạt trần chung cư sẽ giải quyết được một số yếu điểm của quạt bàn hay quạt treo tường khi lượng gió được làm mát đều trong diện tích rộng, gió đều và liên tục, đặc biệt không phả thẳng vào người.

Có nên lắp đặt quạt trần chung cư không?
Có nên lắp đặt quạt trần chung cư không?

Việc sử dụng quạt trần chung cư còn giúp tiết kiệm được năng lượng một cách hiệu quả do quạt có công suất hoạt động thấp. Với một chiếc quạt trần chỉ tiêu thụ điện năng bằng một chiếc bóng đèn chiếu sáng 100W. Với công suất này thì chi phí điện hàng tháng của các hộ chung cơ có thể giảm hơn rất nhiều so với việc sử dụng điều hòa.

Hiện nay, nhà chung cư đang ngày càng trở nên phổ biến hơn do đó quạt trần chung cư cũng đã được thiết kế lại lại kiểu dáng sao cho phù hợp hơn, nó không chỉ mang đến công năng làm mát mà còn giúp trang trí cho căn hộ trên phần sang trọng và tinh tế. Ngoài mẫu mã đa dạng thì các loại quạt trần chung cư cũng đã có thêm điều khiển từ xa hiện đại cùng nhiều tính năng thông minh khác giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Ngoài ra, hiện nay có một số dòng quạt trần chung cư còn được tích hợp cả đèn trang trí hay đèn Led chiếu sáng. Như vậy bạn sẽ không tốn chi phí lắp đặt thêm đèn chùm mà thay vào đó sẽ có chiếc quạt trần chung cư 2 trong 1. Bạn vừa có thể làm mát cho không gian vừa có thể đảm bảo được khả năng chiếu sáng căn phòng. Việc này không chỉ tiết kiệm được tối đa không gian cho nhà chung cư mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng việc sử dụng quạt trần chung cư là hoàn toàn có thể và với những gia đình có thành viên cơ địa yếu không phù hợp với điều hòa thì đây chính là sự lựa chọn hợp lý. 

Thể nhưng việc lắp đặt quạt trần chung cư bạn cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề. Những vấn đề đó là gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé.

Những lưu ý khi chọn mua quạt trần chung cư

Khi các bạn lắp đặt quạt trần chung cư thì cần phải xem xét các yếu tố như diện tích, phong cách nội thất, đường dây điện… để có thể lắp đặt được phù hợp, đảm bảo sự tiện nghi và đạt tính thẩm mỹ cao. Để lắp quạt trần chung cư thì phải có sẵn đường dây điện ở trên trần nhà và đường điện âm tường.

Những lưu ý khi chọn mua quạt trần chung cư
Những lưu ý khi chọn mua quạt trần chung cư

Vị trí để lắp quạt trần chung cư tốt nhất là ở phòng khách hay có thể lắp ở phòng bếp hay phòng ngủ. Quạt được lắp đặt ở vị trí trung tâm để đạt được hiệu quả làm mát tốt nhất. Đối với những tòa chung cư có tần nhà thấp thì nên lựa chọn loại quạt ốp trần như vậy sẽ tiết kiệm được không gian và mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho không gian.

Mặc dù khi xây dựng thì khoảng cách từ sàn nhà cho đến trần nhà đã được chủ thầu hạn định trước, nhưng khi lắp quạt trần chung cư thì bạn cũng cần kiểm tra lại thông số này. Việc xác định chiều cao trần nhà vô cùng quan trọng bởi nó sẽ cho bạn biết có thể lắp được quạt hay không và nếu lắp thì sẽ lắp được những loại nào.

Trên đây là một số thông tin về quạt trần chung cư mà chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn. Bạn muốn mua quạt trần chung cư có chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp và bảo hành chính hãng thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!