Cẩn thận trước bia Hà Nội hàng giả, hàng nhái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và có mùi vị thơm ngon, các nhà hàng bia cần hết sức chú ý để chọn bia Hà Nội chính hãng

Nếu sống tại miền Bắc, chắc chắn bia Hà Nội là một trong những dòng bia phổ biến trong mỗi bữa nhậu với lượng tiêu thụ cực lớn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó cũng là một trong những dòng bia dễ bị làm nhái hàng đầu trên thị trường.

bia hà nội
bia Hà Nội khá phổ biến nhưng cũng dễ bị làm giả

Việc làm bia giả tiến hành bằng cách đi lựa mua vỏ chai, nắp chai bia cũ ở các vựa ve chai, nhà hàng về cho công nhân súc rửa phục vụ cho việc sản xuất bia giả. Vỏ chai bia giả thường bị mòn; nắp chai trầy xước, móp méo, cũ; ga của bia giả giảm nhiều so với bia thật; thời hạn sử dụng của chai bia giả trong két bia thường không giống nhau do chai thu gom từ nhiều nguồn khác nhau.

Bia ngon, an toàn có màu vàng rơm, màu tươi sáng, độ bọt bám trên thành cốc, bọt nhỏ. Nếu uống bia của hãng nhìn bia thật có bọt mịn, hạt không to, sau một phút thì lượng bọt bám lại trên thành cốc nhiều. Bọt luôn nổi từ dưới đáy cốc lên trên.

Nếu lượng bọt không bám trên thành cốc là hàm lượng CO2 không đạt, lên men ngắn nên tạo ra bọt to hạt và các loại độc tố vẫn còn, bên cạnh đó, một số cơ sở sản xuất bỏ thêm một vài độc tố để tăng độ cồn. Bia có màu ngả sang hơi đỏ, đục là có vấn đề về chất lượng. Bình thường bia ngon bản thân chai bia không có cặn, mắt thường không nhìn thấy. Nếu bia có cặn là bia giả. Còn nhận biết bằng vị giác, bia an toàn người sử dụng có thể cảm nhận vị bia thơm và có vị đắng một chút.

Cần nhớ rằng, không phải cứ bia nhiều bọt thì là bia ngon. Bia nhiều bọt nhưng chóng tan thì cũng chứng tỏ bia kém chất lượng. Nếu căn cứ vào bọt bia thì phải có tiêu chí sau.

Nếu là bia ngon, khi rót bia lập tức có bọt lăn tăn chạy lên từ đáy cốc. Bọt đó tan rất chậm, có thể nổi trên mặt từ 4 – 5 phút. Bọt phải nhỏ, mịn, nổi từ dưới đáy cốc lên. Sau khi uống hết bia, thành cốc vẫn còn thấy bọt bám vào.

Đối với bia kém chất lượng thì bọt bia to, chóng tan, không bám vào thành cốc do lượng CO2 không đạt, lên men ngắn.

Về mùi vị, bia thật thơm, hơi có vị đắng 1 chút. Bia giả không thơm và vị đắng nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nơi mua uy tín để mua được bia chính hãng, thơm ngon nhất.

>>> Truy cập ngay mua bia Hà Nội chính hãng giá tốt

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!