Canon EOS 700D – Máy ảnh giá rẻ, công nghệ cao của Canon (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy ảnh Canon EOS 650D là máy ảnh DSLR đầu tiên của Canon được tích hợp màn hình cảm ứng.

Tới phiên bản Canon EOS 700D, nhà sản xuất này đã nâng cấp và đưa cả cụm điều khiển vào màn hình cảm ứng thay vì chỉ sử dụng các nút và vòng quay truyền thống. Điều này đã giúp cho 700D gia tăng được thiện cảm của người dùng ngay từ khi ra mắt. Bởi lẽ, chiếc máy ảnh này sẽ giúp những nhiếp ảnh gia mới bắt đầu dễ dàng làm quen hơn vì họ sẽ cảm thấy các thao tác điều khiển hệ thống giống như trên điện thoại thông minh.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/22/Canon-EOS-700D-–-May-anh-gia-re-cong-nghe-cao-cua-Canon-Phan-1_1.jpg

Sau khi Canon EOS 700D ra mắt, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm Canon đã thay thế nó bằng “đàn em” Canon EOS 700D hay còn được gọi là Canon EOS Rebel T5i. Chiếc máy ảnh này xứng tầm với 600D thuộc phân khúc dành cho nhiếp ảnh gia mới bắt đầu, và nằm ngay sau 60D – máy ảnh chuyên nghiệp dành cho nhiếp ảnh gia.

Canon EOS 700D là máy ảnh có sức mạnh và linh hoạt cho phép chụp được hình ảnh với chất lượng cao. 700D sở hữu toàn diện các tính năng thiết lập và kiểm soát dự kiến phù hợp với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong khi vẫn cung cấp đầy đủ những chế độ tự động dành cho người mới sử dụng.

Điểm nổi bật

– Cảm biến với độ phân giải cao cho phép ghi lại nhiều chi tiết– Sở hữu đầy đủ các tính năng thiết lập– Màn hình cảm ứng đa góc– Quay video với chất lượng caoHạn chế

– Không sử dụng cảm biến công nghệ mới– Màn hình LCD không chống vân tay– Thiếu wifi– Tụt hậu so với “đàn anh” trong phạm vị hoạt động, tỉ lệ noise cao hơn.

1. Tổng thể

Hầu hết các thông số kỹ thuật của Canon 700D giống với 650D. Tiêu biểu là việc sử dụng cảm biến kích thước APS-C 18 triệu điểm ảnh, bộ vi xử lý Digic5. Ngoài ra, 700D cũng sở hữu hệ thống lấy nét tự động lai phù hợp sử dụng trong chế độ live virw hoặc quay video với 9 điểm AF, và 9 điểm đó cũng thuộc loại cross-type. Khi sử dụng hybrid AF để chụp ảnh hành động thì Canon 700D sẽ dùng điểm ảnh trung tâm để phát hiện đối tượng nhờ đó phát hiện tương phản để có thể focus chính xác. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc máy ảnh này để quay những đoạn video với chất lượng tốt. Canon còn tuyên bố rằng hiệu suất này sẽ cải thiện nếu lắp thêm ống kính STM.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/22/Canon-EOS-700D-–-May-anh-gia-re-cong-nghe-cao-cua-Canon-Phan-1_2.jpg

Giống như Canon EOS 650D, Canon EOS 700D có tốc độ chụp ở 5fps và dải ISO trong phạm vi 100-12800, trong chế độ mở rộng ISO cao nhất lên tới 25.600. Nhờ vậy mà 700D được đánh giá là chiếc máy ảnh đa năng chụp được trong nhiều tình huống.

Một trong những thay đổi lớn nhất của Canon EOS 700D chính là bộ lọc sáng tạo (lọc Grainy Black and White, Soft Focus, Fish-Eye, Art Bold, Water Painting, Toy Camera and Miniature Effect) xem được trực tiếp trên màn hình khi chụp ở chế độ live view. Chế độ này còn được Canon tích hợp trên với Canon EOS 100D và Canon EOS M.

Tuy nhiên, bộ lọc này vẫn chỉ dùng được trên file JPEG, vì thế bạn không thể có một tấm ảnh trong vắt chân thực ngay trên file raw. Nếu bạn muốn lưu ảnh với các hiệu ứng trên với raw thì bạn chỉ cần áp dụng các bộ lọc này vào hình ảnh trong quá trình xử lý hình ảnh sau này.Ngoài ra, Canon EOS 700D cũng được tích hợp các chế độ Picture Styles (Standard, Portrait, Landscape, Neutral, Faithful và Monochrome) tự động. Với cách hoạt động kết hợp giữa thông số được lập trình và tính toán sẵn để phù hợp trong các chế độ tự động với tùy chỉnh của người dùng.Tất cả các tùy chọn được cài đặt sẵn đều có thể điều chỉnh theo ý thích của người sử dụng.

2. Thiết kế và cụm kiểm soát

Máy ảnh Canon EOS 700D được thiết kế với lớp phủ kết cấu và chế độ 360 dial cho cảm giác cao cấp hơn. Canon rõ ràng đã sử dụng các điểm mốc trong thiết kế thân máy trên 700D giống hệt như 650D , chỉ khác duy nhất là sự thay đổi trong chế độ quay số.

Canon EOS 700D review

Các biểu tượng trên các nút dial của Canon EOS 700D đã được nâng cấp với kết cấu mịn hơn. Dial cũng sở hữu chất lượng cao hơn khi có thể quay được 360 độ, giúp người dùng dễ dàng điều kiển các tùy chọn mong muốn. Khi chạm lên máy sẽ thấy có sự khác biệt về chất liệu, chiếc máy ảnh Canon EOS 700D thô hơn nhưng cũng đẹp hơn. Lớp phủ cao su trên các ngón tay và cho tay cái vẫn như Canon 650D. Dù vậy, chiếc máy ảnh này tạo cảm giác thiếu mạnh mẽ so với các máy DSLR chuyên nghiệp cao cấp của Canon.

Canon EOS 700D review

Canon EOS 700D thiết kế các nút kiểm soát và menu giống với Canon EOS 650D. Y như trước, menu có tới 11 màn hình tab trong chế độ chụp tĩnh bao gồm 1 tùy chọn đơn nơi bạn có thể gán tới 6 tính năng giúp truy cập nhanh. Điều này khá hữu ích khi bạn muốn sử dụng chế độ Mirro lock-up, Highlight tone priority, Auto Lighting Optimizer và sử dụng Flash.

Canon EOS 700D review

Các menu còn có thể được điều hướng và tùy chọn thông qua màn hình cảm ứng hoặc cả nút điều khiển cùng dial. Ngoài ra, Canon 700D còn tích hợp thêm 1 menu nhanh được kích hoạt bằng cách nhấn nút Q trên body, hoặc chạm vào biểu tượng Q trên màn hình LCD. Điều này cho phép bạn cài đặt nhanh chóng các chế độ chụp hình.

Canon EOS 700D review

Nếu cần tới Feature Guide bạn chỉ cần kích hoạt thông qua setu menu 3 bằng cách chạm 2 lần vào biểu tượng trên màn hình. Nó sẽ hiện lên lời giải thích cho các tính năng của máy ảnh. Và để tắt hướng dẫn bạn chỉ cần nhấn 1 lần vào hướng dẫn, bảng thông tin sẽ tự động thu lại.Thực sự Canon 700D không có nhiều điểm khác biệt khi nó có công tắc kích hoạt chế độ Movie. Nút này nằm ở mặt sau của máy ảnh và chuyển đổi nhanh live view từ chụp ảnh tĩnh sang quay video.Trong phần 2 chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích các đặc điểm của Canon EOS 700D giúp bạn hiểu rõ về chiếc máy ảnh thừa kế 650D.

T.T(Theo Techradar)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!