Canon PowerShot SX500 IS và Nikon Coolpix L820 - kỳ phùng địch thủ (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chúng ta sẽ so sánh hai chiếc máy ảnh siêu zoom hiện đang rất phổ biến trên thị trường, Canon PowerShot SX500 IS và Nikon Coolpix L820. Bài viết này sẽ giúp người dùng quyết định được đâu là chiếc máy ảnh phù hợp với mình.

Nikon Coolpix L820

Nikon L820 được tung ra thị trường về ngày 29 tháng 1 năm 2013 và là dòng máy ảnh Coolpix mới nhất của Nikon tính đến thời điểm này.

Máy ảnh siêu zoom entry-level này được trang bị một bộ cảm biến CMOS 16MP 1/2.3-inch giúp bạn có thêm nhiều không gian để cắt xén và chỉnh sửa. Và điều thú vị nhất về máy ảnh này là ống kính quang học Nikkor ổn định hình ảnh 30x của nó (22.5-675mm f / 3-5,8). Zoom quang học 30x cho phép bạn tiếp cận với đối tượng chụp mà không cần di chuyển. Trên thị trường hiện có nhiều loại máy ảnh có zoom quang học lớn hơn, nhưng với hầu hết mọi người, zoom 30x của L820 là đủ với họ.

Tôi đã gắn bó với DSLR và siêu zoom được một năm rồi nên tôi có thể chia sẻ cho bạn chút ít kinh nghiệm của riêng tôi: tiêu cự 675mm của L820 là quá đủ cho hầu hết nhu cầu của bạn. Hơn nữa, độ zoom càng lớn thì ống kính càng phức tạp, do đó bạn khó có thể đạt được chất lượng quang học tốt trên phạm vi chiều dài tiêu cự. Rất nhiều người, trong đó có tôi, thích có một máy ảnh với độ zoom vừa phải nhưng chất lượng quang học tốt hơn. Hầu hết các máy ảnh siêu zoom vẫn cho bạn những hình ảnh sắc nét khi bạn phóng to ra. Ống kính máy ảnh siêu zoom 30x sẽ hữu ích cho nhiều loại các cảnh quay, cho nên bạn không cần dằn vặt bản thân rằng bạn không có một máy ảnh có zoom lớn nhất.

Ở mặt sau của máy ảnh bạn sẽ thấy một màn hình LCD độ phân giải cao với kích thước 3 inch. Đây là một màn hình cố định, không phải loại khớp nối hay cảm ứng. dù sao với một chiếc máy ảnh giúp tiết kiệm ngân sách như thế này, nó có một màn hình chất lượng khá tốt.

Chiếc máy ảnh này hướng tới các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu. Nó có các nút điều chỉnh, bao gồm một nút chụp và zoom ở phía trên, nút bật / tắt, điều khiển zoom phía trên ống kính, nút quay phim, nút xóa, phát lại và nút menu. Nikon COOLPIX L820 là một máy ảnh point-and-shoot được thiết kế giúp khách hàng dễ dàng sử dụng, nó là một chiếc máy ảnh hoàn toàn tự động. Nó cũng cung cấp cho bạn chế độ cài đặt bằng tay, bao gồm cả lựa chọn bộ lọc ND, bù phơi sáng, độ nhạy ISO và cân bằng trắng.

(còn tiếp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!