Card màn hình chơi game và những điều bạn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có lẽ nhiều bạn chơi game không ít lần nghe đến card màn hình chơi game, nhưng không phải ai cũng biết và hiểu hết những gì về nó. Bài viết sau đây sẽ giải thích cho bạn card màn hình chơi game là gì? những đặc điểm của card màn hình chơi game mà bạn cần biết?

Có lẽ nhiều bạn chơi game không ít lần nghe đến card màn hình chơi game, nhưng không phải ai cũng biết và hiểu hết những gì về nó. Bài viết sau đây sẽ giải thích cho bạn card màn hình chơi game là gì? những đặc điểm của card màn hình chơi game mà bạn cần biết?

Card màn hình chơi game là gì? 

Card màn hình chơi game hay còn được gọi là card màn hình rời, có công dụng xử lý thông tin hình ảnh game, đồ họa từ dữ liệu mà CPU truyền tới. Trên card có trang bị một GPU – đây là chip chuyên dụng xử lý đồ họa- và một số các công nghệ tiên tiến khác.

Card màn hình chơi game là gì? GPU sẽ được các nhà sản xuất tối ưu hóa tính năng, công nghệ dùng cho các tựa game đang thịnh hành trên toàn thế giới. Sau đó GPU này sẽ được sản xuất độc lập từ một phía hoặc hợp tác với một nhà sản xuất khác để tạo ra card màn hình chơi game. Nổi tiếng trong ngành sản xuất GPU là NVIDIA và AMD (Advanced Micro Devices).

Những đặc điểm của card màn hình chơi game

Card màn hình chơi game là linh kiện có thể tách rời được lắp trên các bộ mạch chủ của máy tính. Card rời hầu hết là một khối hình chữ nhật, trong đó chứa bảng mạch, chip xử lý đồ họa GPU, quạt tản nhiệt và cổng kết nối màn hình riêng biệt. Mặc dù chúng hoạt động độc lập với nhau nhưng đều có chung nhiệm vụ là xử lý hình ảnh đồ họa trên CPU.

Card màn hình  chơi game thường có thiết kế lớn, có từ 1 đến 3 quạt tản nhiệt được thiết kế kèm theo. Chúng sẽ có ngoại hình và kích cỡ khác nhau tùy vào từng nhà sản xuất . Trong một máy tính thì card rời là có kích thước lớn nhất. Những chiếc card rời có 3 quạt tản nhiệt sẽ khá lớn,  chúng có chiều dài lên tới 30cm, rộng 14cm.Đối với card rời có một quạt tản nhiệt thì bé hơn chút, 17 – 19 cm chiều dài và rộng 10 – 12 cm.

Những đặc điểm của card màn hình chơi gameVì là sản phẩm chuyên được sử dụng bởi các bạn game thủ nên thiết kế của những chiếc card màn hình rất được chú ý. Thông thường thì chúng sẽ được thiết kế theo phong cách hip hop, hầm hố. Các thiết kế mới nhất của card màn hình hiện nay được tích hợp thêm hệ thống đèn LED RGB. Khung card màn hình góc cạnh, nam tính. Hệ thống quạt tản nhiệt lớn, dễ nhìn thấy.

Thương hiệu card màn hình chơi game được mọi người ưa chuộng

NVIDIA và AMD là 2 trong số những thương hiệu card màn hình nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên 2 nhà sản xuất này thường sẽ cung cấp GPU xử lý đồ họa đến với các nhà sản xuất card màn hình khác. NVIDIA, AMD sẽ tập trung nhiều hơn vào việc nghiên cứu và tạo ra GPU chứ không đẩy mạnh việc phát triển và phân phối các thiết bị card màn hình đến với người dùng.

Thương hiệu card màn hình chơi game được mọi người ưa chuộngCác thương hiệu card màn hình lớn hiện nay được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng là: Asus, Evga, Galax, Gigabyte, MSI, Zotac, Palit, PowerColor, Sapphire, Inno3D, XFX, ASRock, HIS, Colorful,… Thiết kế card màn hình của mỗi hàng là không giống nhau, tùy thuộc vào định hướng sản xuất cũng như phong cách của họ. Tuy nhiên thì của hãng nào cũng có những ưu điểm và dấu ấn riêng

Trên đây là bài viết những kiến thức chung về card màn hình chơi game bạn nên biết. Sẽ còn những điều đặc biệt hơn nữa về chiếc card màn hình mà chưa đề cập trong bài viết này. Nhưng hy vọng bài viết này sẽ giúp người đọc có cái nhìn khái quát hơn về khái niệm card màn hình. Các bài viết tiếp theo sẽ đề cập nhiều hơn những vấn đề khác xoay quanh card đồ họa VGA.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!