Card màn hình UHD Graphics 630: Tích hợp và ưu việt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Card màn hình uhd graphics 630 giúp bạn thỏa sức chơi game và làm các công việc đồ họa hay 3D nhẹ nhàng. Đây là dòng card nhỏ nhẹ, không cần thêm VGA rời.

Card màn hình UHD Graphics 630 giúp bạn thỏa sức chơi game và làm các công việc đồ họa hay 3D nhẹ nhàng. Đây là dòng card nhỏ nhẹ, không cần thêm VGA rời.

Hiện nay Intel càng ngày càng mở rộng phiên bản cho dòng card đồ hoạ tích hợp của mình. GPU của Intel được nâng cấp và có một số các tên khác như Intel Iris Graphics hay Intel Iris Pro Graphics và Iris Plus. Một trong số những sản phẩm nổi bật có thể kể đến đó là card màn hình UHD Graphics 630. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công năng cũng như hiệu quả sử dụng trong bài viết sau nhé!

Tổng quan về Card màn hình tích hợp

Card màn hình tích hợp là dòng card tích hợp ngay trên chip CPU của máy tính. Giúp thiết kế của máy trở nên gọn nhẹ đi kèm với nó là ít tiêu hao điện năng và hoạt động mát hơn.

Tổng quan về Card màn hình tích hợp

Đây chính là dòng card màn hình (GPU) được tích hợp trên những dòng vi xử lý của Intel. Hiện nay các dòng GPU của Intel ngày càng được nâng cấp mạnh mẽ hơn. Từ đó giải quyết công việc một cách nhanh hơn, chơi game tốt hơn. Tên của GPU sẽ được đặt theo số và số càng lớn thì GPU càng mới và mạnh hơn. Ví dụ như là dòng Intel HD Graphics 630 sẽ mạnh hơn HD Graphics 620.

Ưu nhược điểm của card đồ họa tích hợp

Ưu điểm lớn nhất của Intel HD Graphics nằm ở việc tích hợp ngay trên chip CPU. Nên vì thế giúp các nhà phát triển tối đa hoá không gian trên những chiếc laptop ngày càng mỏng nhẹ hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của GPU này là ở phần hiệu năng. Sức mạnh của Intel HD Graphics sẽ không bằng những card màn hình rời đến từ AMD hay Nvidia. Vì một chiếc GPU được cho là mạnh phải có thật nhiều nhân xử lý. Cùng với đó là hệ thống tản nhiệt riêng biệt để có thể phát huy hết hiệu năng.

Ưu nhược điểm của card đồ họa tích hợp

Sơ lược về card màn hình UHD Graphics 630

Card màn hình UHD Graphics 630 (GT2) là một dạng card đồ họa tích hợp. Dòng sản phẩm này có thể được tìm thấy trong nhiều máy tính để bàn và máy tính xách tay. Với bộ vi xử lý của thế hệ Kaby-Lake (Kaby-Lake-H quad-core chip). Phiên bản “GT2” của GPU cung cấp đến 24 đơn vị thực thi (EU) và đồng hồ phụ thuộc vào kiểu CPU. Do không có bộ nhớ đồ họa chuyên dụng hoặc bộ nhớ cache eDRAM. Card UHD Graphics 630 phải truy cập vào bộ nhớ chính (2×3 64-bit DDR3L-1600 / DDR4-2133).

Hiệu suất

Hiệu suất chính xác của card màn hình UHD Graphics 630 phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như TDP, L3 Cache. Ngoài ra còn có bộ nhớ (DDR3 / DDR4) và tốc độ xung nhịp tối đa của model cụ thể. Tuy nhiên, nó lại khá giống với HD Graphics 530 (xem các điểm chuẩn chơi game). Do đó chỉ phù hợp với các trò chơi đòi hỏi thấp như Overwatch hoặc Farming Simulator 2017 (chi tiết thấp).

Đặc trưng

Công cụ video được sửa đổi trong các chip Kaby Lake hiện hỗ trợ cấu hình Main10 H.265 / HEVC. Với độ sâu màu 10 bit và cả codec VP9 trong phần cứng. Hơn nữa, HDCP 2.2 cũng được hỗ trợ trong tất cả các chip. Ví dụ cho phép sử dụng video Netflix 4K. Tuy nhiên, HDMI 2.0 vẫn chỉ được hỗ trợ với chip chuyển đổi ngoài (LSPCon).

Sơ lược về card màn hình uhd graphics 630

Sự tiêu thụ năng lượng

Card màn hình UHD Graphics 630 có thể được tìm thấy trong một số bộ xử lý máy tính xách tay. Hoặc máy tính để bàn thuộc các lớp TDP khác nhau (35 – 91 W). Nhờ quy trình 14nm + được cải thiện, mức tiêu thụ điện năng có thể thấp hơn một chút so với CPU Skylake.

Trên đây là một số thông tin về card màn hình UHD Graphics 630 mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Ngày nay những dòng card tích hợp này có trong dòng máy tính xách tay và để bàn khá phổ biến. Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại các trang bán hàng công nghệ uy tín trên toàn quốc.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!