Cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Oppo Reno

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang có ý định mua điện thoại Oppo Reno nhưng với mức giá 12,990,000 đồng, người dùng đang thực sự phân vân không biết có nên chọn mua hay không.

Oppo Reno, chiếc smartphone trình làng hồi tháng 5 và chính thức ra mắt trên thị trường Việt Nam từ cuối tháng 6 đang là mẫu điện thoại làm mưa làm gió khiến nhiều người đang khá phân vân không biết có mua hay không.

Với mức giá niêm yết là 12,990,000 đồng, nhưng Oppo Reno bị nhiều người đánh giá là chỉ được trang bị chip tầm trung, vậy thực tế, hiệu năng xử lý của Oppo Reno như thế nào, có xứng đáng với số tiền đã bỏ ra không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời:

đánh giá oppo reno
Thông số chính của Oppo Reno.

1. Thông số cấu hình chi tiết của điện thoại Oppo Reno

Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 710 8 nhân (2×2.2 GHz Kryo 360 Gold & 6×1.7 GHz Kryo 360 Silver)

GPU: Adreno 616

RAM: 6GB

Bộ nhớ trong: 256GB

Về mặt thông số, cấu hình này của Oppo Reno khá là ổn bởi vi xử lý Snapdragon 710 là chip 8 nhân sản xuất trên tiến trình FinFet 10nm với 2 nhân Kryo 360 2.2 GHz và 6 nhân Kryo 360 1.7 GHz.

Đây là chip tầm trung được Qualcomm cho ra mắt thị trường hồi tháng 5/2018, được đánh giá là có tốc độ xử lý tốt hơn so với các chip cùng phân khúc như Helio P70 của Media Tek.

Snapdragon 710 có thể đáp ứng tất cả các ứng dụng và tựa game hiện có trên thị trường hiện nay, tuy nhiên, chỉ ở mức độ trung bình chứ không thể so sánh với các chip đầu 8 như Snapdragon 845, 855 trên các flagship được.

2. Hiệu năng xử lý của điện thoại Oppo Reno

Điện thoại Oppo Reno với chip và RAM được trang bị có được điểm hiệu năng khá là tốt trong các bài thử nghiệm trên công cụ đo benchmark. Cụ thể điểm Geekbench đơn nhân mà Oppo Reno đạt được là 1876 và điểm hiệu năng tổng thể là 5883, đây là mức điểm trung bình.

đánh giá oppo reno
Điểm hiệu năng thực tế của Oppo Reno trên Geekbench.

Rõ ràng là chúng ta không thể so sánh con chip Snapdragon 710 với các chip đầu bảng được, nhưng với sức mạnh của mình và trong tầm giá niêm yết 12,990,000 đồng thì những gì mà Oppo Reno có được là khá ổn.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các smartphone trong tầm giá của Oppo Reno, chúng ta có thể kể tới như:

  • Xiaomi Mi 9: chip Snapdragon 855, RAM 6GB
  • Xiaomi Mi 8: chip Snapdragon 845, RAM 6GB
  • Xiaomi Mi Mix 3: chip Snapdragon 845, RAM 6GB
  • Samsung Galaxy S10e: chip Snapdragon 855, RAM 6GB

Thì rõ ràng, chúng ta thấy khả năng xử lý của Oppo Reno là kém trong phân khúc của  mình. Đấy là chưa kể, các mẫu điện thoại kể trên còn được tối ưu hóa nhiều về phần mềm cũng như các tính năng hỗ trợ chơi game, giúp người sử dụng có thể thoải mái sử dụng một cách tuyệt vời.

Hiện nay, Oppo Reno đang được mở bán với mức giá 12,990,000 đồng đi kèm theo nhiều phần quà có giá trị. Mặc dù không có điểm mạnh về hiệu năng nhưng camera, thiết kế và các yếu tố khác của Oppo Reno lại được đánh giá khá tốt. Do đó, nếu như bạn đang có nhu cầu mua một chiếc smartphone thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn khá ổn trong năm 2019.

>> Truy cập mua Oppo Reno để tìm được nơi bán Reno với mức giá rẻ nhất

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!