Cấu hình hiệu năng điện thoại Xiaomi POCO X5 5G quá tốt, chơi game mượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc liệu rằng có nên mua điện thoại POCO X5 để chơi game hay không. Bài viết đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X5 5G dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích để lựa chọn.

Là dòng điện thoại tầm trung của thương hiệu vốn nổi tiếng sở hữu cấu hình mạnh mẽ, khá nhiều người sử dụng đang quan tâm tới điểm hiệu năng Antutu, Geekbench của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G.

Vậy cấu hình hiệu năng của Xiaomi POCO X5 5G như thế nào? Có đủ mạnh mẽ để chiến mượt các tựa game mobile phổ biến hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

hiệu năng của poco x5 5g chip xử lý
Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G sở hữu chip Snapdrgon 695 5G (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết cấu hình hiệu năng của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G được trang bị con chip Snapdragon 695 5G với cấu trúc bao gồm 8 nhân (2×2.2 GHz Kryo 660 Gold & 6×1.7 GHz Kryo 660 Silver) đi kèm với đó là GPU Adreno 619.

Máy có 2 tùy chọn bộ nhớ trong cho người sử dụng lựa chọn là RAM 6GB đi kèm bộ nhớ trong 128GB hoặc RAM 8GB đi kèm với bộ nhớ trong 256GB. Hiện chưa rõ bao giờ chiếc điện thoại này được phân phối tại thị trường Việt Nam cũng như phiên bản bộ nhớ mà máy có.

Về phần mềm, Xiaomi POCO X5 5G được cài sẵn hệ điều hành MIUI 13 trên nền tảng Android 12. Đây chắc là một điểm yếu đáng kể của điện thoại tầm trung này khi mà máy ra mắt vào năm 2023 nhưng vẫn sử dụng hệ điều hành của năm 2022, trong khi các điện thoại khác đã được sử dụng Android 13 cùng với MIUI 14.

hiệu năng của điện thoại Xiaomi poco x5 5g điểm antutu
Máy sử dụng MIUI 13 (Ảnh: GSMArena).

2. Điểm hiệu năng Antutu, Geekbench của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Hiện tại nhiều chuyên trang công nghệ đã có sản phẩm Xiaomi POCO X5 5G trên tay và thực hiện các bài test hiệu năng. Dưới đây là điểm hiệu năng của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G trên một số công cụ benchmark nổi tiếng thế giới hiện nay:

  • Trên Geekbench 5 – với công cụ đo điểm hiệu năng CPU này, điện thoại POCO X5 đạt điểm đơn nhân là 693 và đa nhân là 2088 điểm. Để so sánh thì đối thủ của máy là Samsung Galaxy A33 5G (chip Exynos 1280) đạt điểm đơn nhân và đơn nhân lần lượt là 742 và 1900 điểm. Trong khi đó Realme 10 Pro (cũng với chip Snapdragon 695) đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 698 và 2021 điểm.
  • Trên Antutu 9 – công cụ đo hiệu năng tổng thể thì điện thoại Xiaomi POCO X5 5G đạt điểm hiệu năng tổng thể là 400895 điểm. Trong khi đó, Galaxy A33 5G đạt 394918 điểm, Realme 10 Pro là 401860 điểm.

Như vậy, có thể thấy là so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán thì hiệu năng điện thoại Xiaomi POCO X5 có điểm hiệu năng ở mức nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ, tuy nhiên sự khác biệt cũng không đáng kể, không quá vượt trội.

3. Đánh giá giao diện sử dụng của điện thoại Xiaomi POCO X5 5G

Do sử dụng hệ điều hành Android 12 với MIUI 13 nên người sử dụng có thể thấy giao diện sử dụng trên điện thoại Xiaomi POCO X5 5G khá quen thuộc. Máy có chế độ Always On Display, kèm theo đó là chế độ sáng cạnh màn hình khi có thông báo, hoặc tin nhắn cuộc gọi trên điện thoại. Người sử dụng cũng có thể tùy chọn các giao diện hiển thị của chế độ AoD.

hiệu năng của điện thoại Xiaomi poco x5 5g chế độ màn hình
Các tùy chọn chế độ AoD.

Về tính năng mở khóa màn hình, điện thoại Xiaomi POCO X5 5G có khóa vân tay đặt ở nút nguồn, tuy nhiên người sử dụng cũng có thể cài thêm mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt 2D – Face Unlock. Việc duy trì đồng thời hai chế độ này có thể giúp người sử dụng có nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng máy.

hiệu năng của điện thoại Xiaomi poco x5 5g các tính năng
Người sử dụng cũng có thể tùy chọn mở khóa màn hình bằng khóa vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt.

Về cách tổ chức các widget của ứng dụng thì cũng không quá khác biệt, khi máy sẽ tự động nhóm các ứng dụng cùng nhóm với nhau. Ví dụ các ứng dụng như Gmail, Google Duo, Google Drive… sẽ được đặt trong nhóm ứng dụng Google.

Điện thoại Xiaomi POCO X5 5G cũng có thanh thông báo ứng dụng có giao diện rất giống với điện thoại iPhone. Trong khi đó, người sử dụng cũng được trải nghiệm chế độ ứng dụng “nổi” khi có thể cùng lúc sử dụng 1 ứng dụng ở nền, và 1 ứng dụng khác (như máy tính chẳng hạn ) thu nhỏ nổi bên trên để có thể cùng lúc sử dụng 2 ứng dụng một cách dễ dàng.

hiệu năng của điện thoại Xiaomi poco x5 5g giao diên
Đa dạng các tính năng hỗ trợ người sử dụng.

Với tính năng Memories Extension, cho phép chuyển đổi tối đa 3GB bộ nhớ trong thành bộ nhớ tức thời RAM giúp hỗ trợ khả năng đa nhiệm tốt hơn trên điện thoại Xiaomi POCO X5 5G.

Ngoài ra, máy cũng có chế độ Game Turbo giúp tối ưu hóa khả năng đáp ứng các tựa game cho người sử dụng. Đương nhiên phải nói tới việc có “mắt” hồng ngoại nên người sử dụng có thể sử dụng máy để điều khiển các thiết bị gia dụng khác bằng điện thoại với việc sử dụng các ứng dụng tương ứng.

KẾT LUẬN

Nhìn chung thì hiệu điện thoại Xiaomi POCO X5 5G rất tốt trong phân khúc giá với điểm Antutu và Geekbench cao ngất ngưởng. Tuy vậy, nếu nói là xuất sắc vượt trội so với các đối thu trong cùng phân khúc thì cũng chưa phải.

Đáng tiếc là về phần mềm thì có phần hơi lỗi thời. Bù lại các tính năng hỗ trợ game vẫn rất đầy đủ, do đó nếu như bạn đang cần mua điện thoại chơi game tốt trong tầm giá 7 triệu đồng thì chắc chắn Xiaomi POCO X5 5G sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!