Review cấu hình Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G: Chơi game cực mượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc liệu rằng Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G chơi game ổn không thì cùng chúng tôi review cấu hình hiệu năng của chiếc điện thoại này và cho mình câu trả lời.

Xiaomi từ lâu là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhờ nhiều lý do trong đó nổi bật nhất là “cấu hình mạnh trong tầm giá rẻ”. Điều này khiến điện thoại Xiaomi thương rất được lòng những dân IT, hoặc người chuyên chơi game bởi lẽ cấu hình là điều quan trọng nhất mà họ quan tâm khi mua điện thoại.

Vậy cấu hình Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G có đủ mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu chơi game mobile của người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá hiệu năng xử lý của xiaomi redmi note 11 pro plus 5g
Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G sở hữu cấu hình khủng trong phân khúc giá bán (Ảnh: GSMArena).

1. Review trang bị cấu hình của điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Xiaomi trang bị cho điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G con chip Dimentity 920G, con chip được đánh giá là mạnh mẽ hơn cả chip Helio G96, hay chip Snapdragon 695 – những con chip phổ biến trong phân khúc giá bán của Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

Dựa trên DNA của chip flagship Dimensity 1200, chip Redmi Note 11 Pro Plus 5G bao gồm 2 nhân 2,5Gz và 6 nhân 2.0, một cấu trúc cho phép máy có thể phát huy sức mạnh hiệu năng, cũng như vẫn đảm bảo tiết kiệm năng lượng.

Cấu hình của Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus được củng cố với chip đồ họa Mali-G68 GPU với tốc độ xung nhịp 950MHz, là chip đồ họa mạnh mẽ nhất trong phân khúc tầm trung trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, thì điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G cũng được trang bị RAM dung lượng 8GB mang tới khả năng đa nhiệm ấn tượng cùng với dung lượng bộ nhớ trong tới 256GB, máy mang tới cho người sử dụng một điện thoại với dung lượng bộ nhớ thoải mái để lưu trữ hình ảnh, dữ liệu…

Điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G cũng được tích hợp sẵn hệ điều hành gốc  Android 11 với tùy biến giao diện MIUI 12.5. Mặc dù không được trang bị hệ điều hành mới nhất là Android 12 nhưng với MIUI 12.5 thì chắc chắn người sử dụng vẫn được trải nghiệm những công nghệ mới nhất, cao cấp nhất trên điện thoại hiện nay.

Chi tiết thông số cấu hình của điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G
Chi tiết thông số cấu hình của điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G (Ảnh: GSMArena).

2. Điểm Antutu, Geekbench 5 của điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Với trang bị ấn tượng của mình thì trên thực tế ở các thang benchmark, cấu hình Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G cũng có được điểm hiệu năng ấn tượng, cụ thể dưới đây là điểm hiệu năng của điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G trên một số công cụ benchmark uy tín phổ biến hiện nay:

Trên Geekbench 5: Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus 5G đạt điểm đơn nhân là 736 điểm va điểm đa nhân là 2225 điểm.

Trên Antutu 8: Redmi Note 11 Pro Plus 5G đạt điểm hiệu năng tổng thể là 375528 điểm

Trên Antutu 9: Redmi Note 11 Pro Plus 5G đạt điểm hiệu năng tổng thể là 437872 điểm

Trên 3D Mark Stress Test, Redmi Note 11 Pro Plus 5G có sự ổn định lên tới 99,7% – mức cực kỳ tốt – cho thấy sự ổn định của máy trong quá trình sử dụng.

Như vậy, có thể thấy cấu hình điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G có được hiệu năng xử lý ở mức  khá trong phân khúc giá. Tuy nhiên nếu nói là tốt thì cũng chưa phải vì một số các smartphone trong phân khúc, đơn cử như Galaxy A52s lại có được điểm hiệu năng tốt hơn so với Redmi Note 11 Pro Plus 5G.

điểm antutu của xiaomi redmi note 11 pro plus 5g
Điểm Antutu, Geekbench 5 của cấu hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G khá ấn tượng (Ảnh: GSMArena).

3. Test game với cấu hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Với điểm Antutu, Geekbench 5 trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G ở mức rất ấn tượng, thì thực tế chơi game của mẫu smartphone này như thế nào. Chúng tôi đã tham khảo các bài test game của các chuyên gia công nghệ, và dưới đây là kết quả:

3.1 Test game PUBG Mobile trên Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Đây là tựa game đối kháng bắn súng rất phổ biến của người sử dụng. Với tựa game này, đồ họa nặng khiến nhiều điện thoại tầm trung gặp khó khăn, giật lag trong các pha combat, tuy nhiên cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus 5G đưa tới hiệu quả xử lý cực ấn tượng.

Cụ thể, người sử dụng có thể cài đặt HDR và FPS cao nhất, máy duy trì FPS trung bình tầm 39 fps rất ổn định. Sau khoảng 30 phút chơi game ở bản đồ Erangel  lớn thì máy chỉ ấm lên với nhiệt độ bề mặt khoảng 40 độ C. Mọi thao tác ngắm bắn, di chuyển đều hết sức mượt mà.

3.2 Test game Geishin Impact trên Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Đây được đánh giá là tựa game “hủy diệt Android”, khiến ngay những flagship Android cũng phải khó khăn khi chinh phục. Và với Redmi Note 11 Pro Plus 5G, tựa game Geishin Impact vẫn nằm trong  khả năng xử lý.

Cụ thể, máy có thể cài đặt fps 60 nhưng trong ván game thực chất chỉ duy trì từ 44 – 45 fps, và cũng có lúc tụt xuống 25 fps. Nhìn chung thì máy không hoàn toàn mượt mà trơn tru, nhưng chơi vẫn khá ổn. So sánh với điện thoại tầm trung khác thì có thể nói Redmi Note 11 Pro Plus 5G chơi game Geishin Impact đỉnh hơn.

3.3 Test game LMHT: Tốc chiến

Với tựa game chiến thuật này, Redmi Note 11 Pro Plus 5G có thể nói là chơi cực kỳ mượt mà khi duy trì fps 60 trong suốt ván game, không có sự giật lag đáng kể nào, trong khi đồ họa thì cực kỳ mượt và nịnh mắt.

Sau khoảng 30 phút chơi game thì nhiệt độ bề mặt máy cũng chỉ tầm 38 độ C, ở mức hơi ấm.

KẾT LUẬN

Có thể thấy cấu hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G ở mức cực tốt trong phân khúc tầm trung. Với điểm Antutu, Geekbench 5 của điện thoại Redmi Note 11 Pro Plus 5G cũng rất ấn tượng. Chính vì thế, nếu như bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại cho nhu ầu chơi game trong phân khúc tầm trung thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!