Cấu tạo chi tiết của máy lọc nước RO điển hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn không biết tại sao máy lọc nước RO có khả năng lọc sạch nước như vậy thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Máy lọc nước RO luôn là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng trên thị trường nhờ khả năng lọc nước sạch hơn nước đun sôi.

Để có khả năng lọc sạch như vậy là do máy lọc nước RO được trang bị các linh phụ kiện đáp ứng từng giai đoạn khác nhau. Cụ thể dưới đây là cấu tạo chi tiết của máy lọc nước RO điển hình.

máy lọc nước ro
Cấu tạp của máy lọc nước RO.

– Các lõi lọc trên máy lọc nước ro

Lõi lọc chính là bộ phận trực tiếp tham gia việc giữ lại tạp chất, vi khuẩn, virus trên bề mặt của mình để đưa ra dòng nước sạch. Lõi lọc trên máy lọc nước RO chia làm 3 loại cơ bản:

+ Các lõi lọc thẩm thấu (khoảng từ 3-4 lõi): đây là các lõi lọc sử dụng màng lọc PP, hạt cation, than hoạt tính…để giữ lại các tạp chấp có kích thước trên 1 micron. Dòng nước sẽ di chuyển vào các lõi lọc này trước khi vào lõi lọc RO.

+ Lõi lọc RO: bao gồm các màng lọc có kích thước khe hở chỉ 0.0001 micron, được cuộn tròn quanh ống nước sạch trung tâm. Ở đây diễn ra quá trình thẩm thấu ngược, mang tới cho người dùng dòng nước sạch tinh khiết.

+ Các lõi lọc bù khoáng, tăng vị ngon của nước: giúp bù lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể vốn có trong nước, và mang tới vị nước ngon hơn cho người uống. (thông thường chỉ các máy lọc nước cao cấp mới được trang bị thêm lõi lọc này).

– Các van và rơ le điện trên máy lọc nước ro

Các rơ le điện có tác dụng ngắt hoặc mở nguồn điện để các bộ phận sử dụng điện trong máy lọc nước hoạt động/ngừng. Trong khi đó, các van có tác dụng mở hoặc ngăn dòng nước để đảm bảo quá trình lọc nước được diễn ra chính xác, ngăn chặn tình trạng nước đã lọc trở lại nơi đã đi qua.

– Bơm tăng áp của máy lọc nước RO

Có tác dụng cấp nước cho quá trình lọc (hút nước) và đồng thời tạo áp lực để ép các phân tử nước qua màng lọc RO.

– Bình áp của máy lọc nước RO

Là bộ phận trữ nước đã lọc và tạo áp lực nước tại vòi nước ra. Được làm từ thép chống gỉ hoặc nhựa siêu bền để đảm bảo nước không bị tái nhiễm bẩn Bên trong bình áp được cấu tạo bởi một quả bóng khí, nước lọc sau khi đi vào bình áp sẽ làm cho xẹp bóng khí, tạo áp lực đẩy nước ra ngoài khi người dùng lấy nước sạch tại vòi ra.

– Vòi nước của máy lọc nước RO

Bộ phận dẫn nước sạch cuối cùng tới người dùng. Thông thường vòi nước trên máy lọc nước RO sẽ làm bằng inox không gỉ và thiết kế đặc biệt nhằm chống rò rỉ cũng như sự tái xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài vào trong bình áp chứa nước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 mẫu máy lọc nước RO giá rẻ uy tín chất lượng

5 mẫu máy lọc nước RO giá rẻ uy tín chất lượng

Máy lọc nước RO chất lượng tốt đủ đạt tiêu chuẩn sử dụng trực tiếp là những mẫu máy có bộ lọc từ 5 lõi trở lên, những mẫu máy lọc nước dưới đây có mức giá rẻ lại đáp ứng tốt nhu cầu của các hộ gia đình.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!