Cấu tạo chi tiết của máy lọc nước RO điển hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn không biết tại sao máy lọc nước RO có khả năng lọc sạch nước như vậy thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Máy lọc nước RO luôn là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng trên thị trường nhờ khả năng lọc nước sạch hơn nước đun sôi.

Để có khả năng lọc sạch như vậy là do máy lọc nước RO được trang bị các linh phụ kiện đáp ứng từng giai đoạn khác nhau. Cụ thể dưới đây là cấu tạo chi tiết của máy lọc nước RO điển hình.

máy lọc nước ro
Cấu tạp của máy lọc nước RO.

– Các lõi lọc trên máy lọc nước ro

Lõi lọc chính là bộ phận trực tiếp tham gia việc giữ lại tạp chất, vi khuẩn, virus trên bề mặt của mình để đưa ra dòng nước sạch. Lõi lọc trên máy lọc nước RO chia làm 3 loại cơ bản:

+ Các lõi lọc thẩm thấu (khoảng từ 3-4 lõi): đây là các lõi lọc sử dụng màng lọc PP, hạt cation, than hoạt tính…để giữ lại các tạp chấp có kích thước trên 1 micron. Dòng nước sẽ di chuyển vào các lõi lọc này trước khi vào lõi lọc RO.

+ Lõi lọc RO: bao gồm các màng lọc có kích thước khe hở chỉ 0.0001 micron, được cuộn tròn quanh ống nước sạch trung tâm. Ở đây diễn ra quá trình thẩm thấu ngược, mang tới cho người dùng dòng nước sạch tinh khiết.

+ Các lõi lọc bù khoáng, tăng vị ngon của nước: giúp bù lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể vốn có trong nước, và mang tới vị nước ngon hơn cho người uống. (thông thường chỉ các máy lọc nước cao cấp mới được trang bị thêm lõi lọc này).

– Các van và rơ le điện trên máy lọc nước ro

Các rơ le điện có tác dụng ngắt hoặc mở nguồn điện để các bộ phận sử dụng điện trong máy lọc nước hoạt động/ngừng. Trong khi đó, các van có tác dụng mở hoặc ngăn dòng nước để đảm bảo quá trình lọc nước được diễn ra chính xác, ngăn chặn tình trạng nước đã lọc trở lại nơi đã đi qua.

– Bơm tăng áp của máy lọc nước RO

Có tác dụng cấp nước cho quá trình lọc (hút nước) và đồng thời tạo áp lực để ép các phân tử nước qua màng lọc RO.

– Bình áp của máy lọc nước RO

Là bộ phận trữ nước đã lọc và tạo áp lực nước tại vòi nước ra. Được làm từ thép chống gỉ hoặc nhựa siêu bền để đảm bảo nước không bị tái nhiễm bẩn Bên trong bình áp được cấu tạo bởi một quả bóng khí, nước lọc sau khi đi vào bình áp sẽ làm cho xẹp bóng khí, tạo áp lực đẩy nước ra ngoài khi người dùng lấy nước sạch tại vòi ra.

– Vòi nước của máy lọc nước RO

Bộ phận dẫn nước sạch cuối cùng tới người dùng. Thông thường vòi nước trên máy lọc nước RO sẽ làm bằng inox không gỉ và thiết kế đặc biệt nhằm chống rò rỉ cũng như sự tái xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài vào trong bình áp chứa nước.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 sản phẩm máy hút mùi tầm trung đáng mua hiện nay 2024

Top 3 sản phẩm máy hút mùi tầm trung đáng mua hiện nay 2024

Với thị trường đa dạng với nhiều thương hiệu và mức giá, việc lựa chọn một chiếc máy hút mùi phù hợp là điều không dễ dàng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy hút mùi tầm trung đáng mua hiện nay, giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra lựa chọn ưng ý nhất.
Giới thiệu 4 bếp từ Bosch nhập khẩu thuộc phân khúc giá trung bình

Giới thiệu 4 bếp từ Bosch nhập khẩu thuộc phân khúc giá trung bình

Bosch từ lâu đã được biết đến là một trong những thương hiệu bếp từ hàng đầu. Các sản phẩm bếp từ Bosch luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trên toàn thế giới. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch nhập khẩu, thuộc phân khúc giá trung bình.
Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Một trong những thiết bị nổi bật của dòng máy rửa bát âm toàn phần thuộc thương hiệu Bosch thì không thể không nhắc đến máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E. Tất cả các thông tin về máy rửa bát này sẽ được đánh giá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
Lựa chọn máy hút mùi Bosch DDD97BM60B cho căn bếp hiện đại

Lựa chọn máy hút mùi Bosch DDD97BM60B cho căn bếp hiện đại

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu máy hút mùi khác nhau, khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào. Bài viết này Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn một sản phẩm nổi bật - máy hút mùi Bosch DDD97BM60B.