Review pin, chất lượng màn hình của điện thoại Vivo X90 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người sử dụng đang quan tâm về dung lượng pin cũng như chất lượng màn hình điện thoại Vivo X90 Pro. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

Điện thoại Vivo X90 Pro là dòng điện thoại cao cấp vừa mới được nhà sản xuất Trung Quốc đưa tới thị trường. Máy không chỉ sở hữu cấu hình khủng mà còn được trang bị camera cực ấn tượng. Tuy nhiên về phía người sử dụng, pin lại là yếu tố mà người sử dụng quan tâm hơn cả.

Vậy dung lượng pin của điện thoại VIvo X90 Pro là bao nhiêu mAh và có đủ dùng hay không? Chất lượng màn hình có tốt không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Dung lượng pin điện thoại Vivo X90 Pro bao nhiêu mAh?

Vivo trang bị cho X90 Pro thỏi pin có dung lượng 4870 mAh tăng hơn chút so với thỏi pin 4700 mAh của phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù đã cải thiện nhưng do sở hữu màn hình lớn nên thời lượng sử dụng của máy không thực sự ấn tượng.

dung lượng pin của vivo x90 pro
Pin điện thoại Vivo X90 Pro dung lượng không quá ấn tượng (Ảnh: GSMArena).

Cụ thể theo bài kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena thì thời lượng sử dụng của điện thoại X90 Pro như sau:

  • Thời gian chờ là 96 tiếng
  • Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 24 giờ và 07 phút
  • Thời gian truy cập web liên tục trong 16 giờ và 27 phút
  • Thời gian phát video liên tục trong 18 giờ và 01 phút

Có thể thấy là thời lượng sử dụng của pin điện thoại Vivo X90 Pro ở mức khá hạn chế. Nếu so sánh với thời lượng sử dụng của Galaxy S23 Ultra (126 tiếng), iPhone 14 Pro Max (121 tiếng)… thì rõ ràng là thời lượng sử dụng của X90 Pro còn kém xa.

Dẫu vậy, với thói quen sử dụng của người dùng phổ thông thì thời lượng pin của điện thoại Vivo X90 Pro vẫn thoải mái để đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày đi làm, đi học của bạn.

2. Tốc độ sạc pin của điện thoại Vivo X90 Pro

Vivo trang bị cho pin điện thoại X90 Pro công nghệ sạc 120W, để đạt được điều này thì Vivo chia thỏi pin của X90 Pro thành 2 phần và sẽ tạo 2 luồng sạc cho 2 thành phần riêng biệt này. Với củ sạc 120W được đi kèm hộp bán ra của sản phẩm, X90 Pro có được tốc độ sạc cực kỳ ấn tượng, đạt 50% sau 8 phút sạc và sạc đầy sau 24 phút sạc.

Đây có thể nói là tốc độ sạc cực kỳ nhanh trong số các điện thoại trên thị trường năm 2023 này. Đây chắc chắn là điều mà nhiều người, đặc biệt là người kinh doanh, thường xuyên phải ra ngoài đột xuất để gặp khách hàng, khi máy sắp hết pin chỉ cần 5 phút sạc để đủ cho cả buổi sử dụng rồi.

Và người sử dụng cũng lưu ý là việc phân chia làm 2 luồng sạc, nên sự an toàn và bền bỉ của pin trên Vivo X90 Pro được đảm bảo. Ngoài ra, điện thoại Vivo X90 Pro cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh không dây tới 50W cũng rất tiện dụng.

công nghệ sạc pin của điện thoại vivo x90 pro
Điện thoại Vivo X90 Pro được trang bị công nghệ sạc 120W (Ảnh: GSMArena).

Trong trường hợp người sử dụng không muốn sạc quá nhanh thì có thể lựa chọn các chế độ sạc với tốc độ chậm hơn trong phần tùy chọn để hạn chế tốc độ sạc xuống chỉ 20W, 30W… bằng cách truy cập vào Cài đặt > Pin > Tốc độ sạc.

3. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Vivo X90 Pro

Vivo trang bị cho điện thoại X90 Pro màn hình OLED 6,78 inch với độ phân giải 1280 x 2800 pixel với mật độ điểm ảnh lên tới 453 ppi. Tấm nền OLED của điện thoại Vivo X90 Pro được sản xuất bởi BOE với công nghệ sắp xếp điểm ảnh Blue Diamond Pixel điều này mang tới độ sáng và độ chính xác màu sắc cao hơn 30% so với cách sắp xếp so với bình thường.

chất lượng màn hình vivo x90 pro
Màn hình điện thoại Vivo X90 Pro sở hữu thiết kế tràn viền, cong cạnh sang trọng (Ảnh: GSMArena).
  • Độ sáng màn hình điện thoại Vivo X90 Pro

Theo bài kiểm tra từ GSMArena điện thoại Vivo X90 Pro đạt độ sáng tối đa là 934 nit, mặc dù thấp hơn so với con số 1200 nit từ quảng cáo của hãng nhưng cũng thực sự ấn tượng và giúp máy có thể hiển thị tố dưới điều kiện trời sáng mạnh. Độ sáng tối thiểu ghi nhận được là 1,9 nit cũng cho thấy khả năng hiển thị màu đen sâu ấn tượng.

  • Độ chính xác màu sắc của điện thoại Vivo X90 Pro

Cùng với đó, màn hình điện thoại Vivo X90 Pro cũng hỗ trợ các dải màu sRGB, DCI-P3, và có 4 tùy chọn hiển thị trong cài đặt của màn hình là Standard (mặc định), Pro, Bright, và Zeiss Natural Color. Mỗi cài đặt sẽ phù hợp với những hiển thị màu sắc khác nhau.

đánh giá chất lượng màn hình vivo x90 pro
Màn hình điện thoại Vivo X90 Pro cực kỳ mượt mà (Ảnh: GSMArena).
  • Độ mượt mà của màn hình điện thoại Vivo X90 Pro

Về độ mượt mà của màn hình thì X90 Pro có hỗ trợ tần số làm mới màn hình 120Hz với tần số PWM lên tới 2160 Hz, đưa tới độ nhạy màn hình cực tốt cho các tác vụ trên màn hình. Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp công nghệ LTPO3, giúp mang tới khả năng tùy biến tần số làm mới màn hình ấn tượng hơn.

Trong phần cài đặt của màn hình, người sử dụng có thể lựa chọn đặt cố định tần số làm mới màn hình ở 30Hz, 60HZ, 90Hz, 120Hz, hoặc chế độ tối ưu, khi đó máy sẽ phân tích và đưa ra tần số làm mới màn hình phù hợp với ứng dụng và thao tác đang sử dụng trên màn hình.

KẾT LUẬN

Có thể thấy là mặc dù điện thoại Vivo X90 Pro không có thời lượng pin ấn tượng nhưng tốc độ sạc của máy là “vô địch” trong phân khúc giá. Ngoài ra, màn hình cũng là điểm mạnh mặc dù không có độ sáng tối ưu như các flagship Samsung hoặc Apple nhưng cũng đã mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại có chất lượng màn hình cực kỳ tốt.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!