Chất lượng điện thoại Mobiistar có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân điện thoại Mobiistar có tốt không thì bài viết này sẽ giải đáp cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu về hãng này qua 8 tiêu chí dưới đây!

1. Điện thoại Mobiistar có tốt không?

1.1. Đánh giá điện thoại Mobiistar thiết kế

Tất cả smartphone Mobiistar thiết kế hợp thời trang, theo xu hướng hiện nay, tuy nhiên không có sự đột phá trong phong cách riêng của hãng. Các dòng máy của Mobiistar thường được thiết kế với các cạnh bo tròn, nắp lưng là kim loại sang trọng và thời thượng. Hệ thống camera trước và sau được bố trí hợp lý, quen mắt, tạo sự thân thiện và thuận tiện khi sử dụng. Mặc dù các sản phẩm chủ lực của hãng thường nhắm vào phân khúc giá rẻ nhưng một số sản phẩm vẫn được trang bị cảm biến vân tay một chạm ở phía sau lưng máy. Nhìn chung, thiết kế của các dòng smartphone của Mobiistar khá là dễ nhìn, bắt mắt mà không kém phần sang trọng.

Một vài mã sản phẩm của Mobiistar có thiết kế rất khéo léo khi mặt lưng sử dụng chất liệu kim loại còn phần khung viền của sản phẩm chỉ là chất liệu nhựa và có phủ sơn màu giả kim. Chất lượng gia công các chi tiết của sản phẩm cũng được hãng chăm chút khá kỹ lưỡng đem lại cảm giác cầm nắm thoải mái, dễ chịu.

Các phím cứng được bố trí trên các cạnh của sản phẩm như phím nguồn và cụm phím điều chỉnh âm lượng có độ phản hồi tốt, nảy tốt. Vị trí các phím cũng được bố trí hợp lý,  dễ sử dụng.

Mobiistar Zumbo S2Mobiistar Zumbo S2.

1.2. Hệ điều hành

Các sản phẩm của Mobiistar hầu hết được trang bị hệ điều hành Android. Đây là hệ điều hành được hãng Google phát triển. Đây là hệ điều hành có mã nguồn mở được thiết kế riêng cho các dòng điện thoại thông minh sử dụng màn hình cảm ứng. Đặc điểm chung của các sản phẩm Mobiistar khi sử dụng hệ điều hành này là giao diện thân thiện, rất dễ làm quen và thích nghi. Khả năng tùy chỉnh của sản phẩm cũng rất cao, phù hợp với thói quen sử dụng của từng đối tượng khách hàng.

Hệ điều hành Android rất nhiều ưu điểm tuy nhiên cũng có nhược điểm như các ứng dụng chạy ẩn nhiều chiếm nhiều dung lượng RAM. Thiết bị mở nhiều ứng dụng cùng lúc có thể xuất hiện tình trạng giật, lag thậm chí là treo máy. Các ứng dụng này cũng thường xuyên được cập nhật thông qua CH play có thể gây khó chịu cho người sử dụng. Các bạn có thể vào phần setting của CH play để cài đặt cập nhật sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân.

1.3. Cấu hình – Hiệu suất

Smartphone Mobiistar thường sở hữu cầu hình không quá xuất sắc, tiêu biểu sản phẩm Zumbo S2 sử dụng chip xử lý MediaTek MT6737T 4 nhân, tốc độ 1.4Ghz, chip đồ hoạ Mali – T720 cùng RAM dung lượng 3GB và khả năng  lưu trữ ở mức 16GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 64GB. Cấu hình này tuy không phải là mạnh, nhưng nó vẫn hoàn toàn đáp ứng được hầu hết các tác vụ và phục vụ tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Đối với trải nghiệm chơi game, các dòng máy của Mobiistar sẽ chạy mượt được những tựa game có yêu cầu cấu hình ở mức thấp hoặc trung bình.

Mobiistar hầu hết trang bị cho các sản phẩm của hãng màn hình HD trở lên, sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD cho chất lượng hiển thị tốt, độ phân giải cao. Hình ảnh trên các sản phẩm của Mobiistar được tái tạo tốt, rõ nét và màu sắc trung thực. Tuy nhiên độ sáng màn hình của sản phẩm thường hơi sáng so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Nếu bạn phân vân liệu điện thoại Mobiistar có bền không thì câu trả lời cho bạn là chất lượng sản phẩm của hãng ở mức trung bình và tương đương với giá thành sản phẩm.

1.4. Tính năng

Smartphone của Mobiistar sử dụng hệ điều hành Android nên cũng được sở hữu nhiều tính năng mà hệ điều hành này mang lại như chạy đa nhiệm, tùy chỉnh giao diện, trả lời tin nhắn nhanh ngay trên trang thông báo…. ngoài ra kho ứng dụng CH play của hệ điều hành này vô cùng phong phú, đa dạng, được cập nhật thường xuyên và bạn có thể thoải mái trải nghiệm những ứng dụng này trên thiết bị của Mobiistar.

Màn hình Mobiistar Zumbo S2 Màn hình Mobiistar Zumbo S2.

1.5. Kết nối

Smartphone của Mobiistar hầu hết đều hỗ trợ hai khe cắm sim tiêu chuẩn và có khe cắm thẻ nhớ riêng. Máy hỗ trợ mạng 3G, 4G LTE, kết nối bluetooth và wifi cho trải nghiệm internet tốc độ cao.

1.6. Camera

Hệ thống camera trước và sau của smartphone Mobiistar cũng được hãng rất chú trọng.  Các sản phẩm của hãng thường được trang bị camera có độ phân giải cao cùng những thuật toán xử lý hình ảnh tiên tiến nhất của hãng. Những bức ảnh được chụp bằng sản phẩm của Mobiistar thường có độ nét cao, màu sắc sinh động, chân thực. Bên cạnh đó, camera trước của sản phẩm cũng được hãng đầu tư tích hợp nhiều tính năng chỉnh sửa, làm đẹp để cho ra đời những bức ảnh selfie lung linh nhất.

Trong các bài đánh giá về chất lượng của sản phẩm Mobiistar, chất lượng ảnh chụp của sản phẩm đều được đánh giá khá cao nếu đem so với các sản phẩm khác cùng tầm giá. Khả năng tự động lấy nét và giảm nhiễu khi chụp trong điều kiện thiếu sáng của sản phẩm cũng khá tốt. Có thể nói camera thường là điểm cộng cho các sản phẩm của hãng này và là một yếu tố giúp người tiêu dùng giải đáp câu hỏi điện thoại Mobiistar xài tốt không.

1.7. Tuổi thọ Pin

Dung lượng pin của điện thoại Mobiistar phổ biến ở mức 3000 mAh. Với dung lượng này, máy vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng. Nếu bạn chỉ nghe gọi, và sử dụng một vài chức năng giải trí cơ bản, thời lượng sử dụng máy sau khi sạc đầy sẽ khoảng từ năm đến tám tiếng. Còn nếu bạn sử dụng máy với cường độ tối đa, thời lượng sử dụng máy sẽ khoảng từ 2-3 tiếng.

1.8. Giá tham khảo

Các sản phẩm của Mobiistar tập trung đánh vào phân khúc giá rẻ nên mức giá của các sản phẩm của hãng cũng tương đối phải chăng. Chỉ với hơn 1 triệu đồng các bạn đã có thể sở hữu được một sản phẩm mới đập hộp của hãng này. Một số các sản phẩm của Mobiistar kể cả khi vừa ra mắt giá bán cũng chỉ dưới 5 triệu đồng. Đây là một mức giá rất hợp lý đối với người tiêu dùng có ngân sách thấp.

Camera Mobiistar Zumbo S2Camera Mobiistar Zumbo S2.

2. Nên mua điện thoại Mobiistar Zumbo S2 hay E Selfie

2.1. Đánh giá điện thoại Mobiistar Zumbo S2

Ưu điểm của Mobiistar Zumbo S2 thể hiện ở camera trước của máy. Đây là một camera với độ phân giải thiết kế lên đến 13MP, hỗ trợ selfie cực kỳ xuất sắc, là Smartphone chụp ảnh đẹp giá dưới 10 triệu. Giao diện chụp ảnh của sản phẩm này cũng hết sức đơn giản và dễ dàng sử dụng. Ưu điểm này của Zumbo S2 sẽ rất thu hút với các bạn nữ yêu thích chụp ảnh cá nhân. Thiết kế của Zumbo S2 có sự kết hợp hài hòa giữa kim loại và nhựa sơn giả kim khiến cho máy vừa có vẻ ngoài sang trọng vừa có khả năng bắt sóng tốt hơn các sản phẩm kim ngoại nguyên khối. Bên cạnh đó, mặc dù là sản phẩm phân khúc giá rẻ nhưng cảm biến vân tay một chạm của Mobiistar Zumbo S2 cho thấy độ nhạy không thua kém những sản phẩm cao cấp hơn. Máy được nhà sản xuất thiết kế chạy hệ điều hành Android 7.0 nên người dùng sẽ nhận được rất nhiều tiện ích từ hệ điều hành này. Zumbo S2 thường là sản phẩm thường được lấy làm ví dụ khi người dùng tìm hiểu điện thoại Mobiistar có tốt không.

Nhược điểm của Mobiistar Zumbo S2 chính là hiệu năng của sản phẩm mới chỉ dừng lại ở mức trung bình. Là một sản phẩm nhắm tới các bạn trẻ có niềm đam mê chụp ảnh selfie thì bộ nhớ trong 16GB của Zumbo S2 có phần hơi ít. Màu sắc hiển thị trên Zumbo S2 không đạt được độ trong mà thay vào đó lại hơi đục. Thời lượng pin 3000 mAh so với mức sử dụng của phần lớn người tiêu dùng là không đủ, bên cạnh đó máy không có chế độ sạc nhanh gây bất tiện cho người dùng.

Zumbo S2  Zumbo S2.

2.2. Điện thoại Mobiistar E Selfie có gì ấn tượng?

Ưu điểm đầu tiên của Mobiistar E Selfie đến từ “vẻ ngoài” của sản phẩm. Với thiết kế kim loại chắc chắn tạo cảm giác đã mắt, chắc chắn. Mặt lưng của máy có phối đường viền kim loại màu vàng. Hệ thống camera, đèn flash được bố trí hợp lý mặt lưng của máy tạo nên tổng thể hài hòa. Một ưu điểm nữa đến từ thiết kế của E Selfie là cổng sạc và loa ngoài của máy được thiết kế sang bên cạnh máy. Điều này giúp cho người sử dụng có thể vừa chơi game vừa sạc và không bị vướng dây. Màn hình 6 inch của E Selfie đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng. Camera trước của máy có độ phân giải lên đến 13MP tích hợp với các tính năng làm đẹp đã khiến cho E Selfie vô cùng được lòng các bạn nữ. Dung lượng pin 3900mAh cũng là điểm cộng cho sản phẩm này giúp tăng thời lượng sử dụng.

Nhược điểm là cấu hình của máy còn khiêm tốn dẫn đến hiệu năng sử dụng không cao. Mặc dù chất lượng hiển thị hình ảnh của máy không đến nỗi tồi nhưng tỷ lệ quét màn hình hơi thấp. Tuy nhiên, nhược điểm này không phải người dùng nào cũng để ý trừ những người khó tính. Một nhược điểm khác của E Selfie là mặc dù màn hình của máy lên đến 6 inch và được thiết kế tràn sang 2 viền cạnh bên, nhưng  ở 2 đầu của máy, hãng vẫn thiết kế viền dày làm giảm vẻ sang trọng của thiết bị.

Mobiistar E SelfieMobiistar E Selfie.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.