Chế độ ăn uống trước, trong và sau khi tập luyện khoa học dành cho bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tập thể dục không những mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà còn giúp bạn có được vóc dáng tuyệt vời, chuẩn đến từng centimet. Tuy nhiên, việc tập luyện sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn kết hợp với chế độ ăn uống.

Chế độ ăn uống trước khi luyện tập

Trước thời gian luyện tập là khoảng thời gian bạn cần nạp năng lượng, tuy nhiên, hãy nhớ một điều rằng: Bạn không được ăn quá nhiều, nhưng cũng đừng tập với một cái bụng rỗng. Cả hai điều này đều không giúp ích gì cho bạn, ngược lại nó còn khiến bạn gặp vấn đề về sức khỏe.

Chế độ ăn uống trước khi tập luyện của bạn nên là những thực phẩm giàu protein, trái cây hoặc bất cứ thứ gì có chất xơ. Protein động vật sẽ giúp ban tăng cơ, hoa quả và chất xơ phong phú sẽ giúp bạn tiêu hóa dễ dàng và kích hoạt quá trình làm sạch tự nhiên trong cơ thể bạn.

Một thực đơn bạn có thể tham khảo 2-3 giờ trước khi luyện tập:

– Táo và bánh sandwich pho mát

– Ngũ cốc hoặc sữa và trái cây

– Salat thịt gà hoặc cá ngừ

– Bánh mì hoặc ngũ cốc nguyên hạt

– Sữa chua và hoa quả cùng với ngũ cốc

– Cocktail trái cây hoặc nước trái cây tự nhiên cùng với một chiếc bánh mì

Bạn có thể lựa chọn những thực đơn trên đây là thay đổi theo ngày tập để đỡ chán. Chỉ cần nhớ nguyên tắc PROTEIN + CHẤT XƠ thì bạn có thể kết hợp bất cứ thứ gì phù hợp cho bữa ăn trước khi tập.

Chế độ ăn trong thời gian luyện tập

Mỗi một buổi luyện tập sẽ kéo dài trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng đồng hồ. Và trong khoảng thời gian này, thứ mà bạn cần nhiều nhất không phải là thực phẩm mà là nước khoáng. Đừng quên giữ một chai nước bên mình – uống đủ nước sẽ rất tốt cho cơ thể bởi tập luyện sẽ khiến cơ thể bị mất một lượng nước khá lớn. Bạn sẽ cần nước để giúp cơ thể giữ lại chất dinh dưỡng và sản xuất glucose – nhiên liệu tự nhiên trong cơ thể.

Ngoài ra bạn có thể bổ sung một số thực phẩm giàu glucose như:

Nước ép trái cây tự nhiên

– Chuối

– Nho khô hoặc các loại trái cây khô khác.

Chế độ ăn uống sau khi tập luyện

Thời gian ngay sau khi tập luyện là hết sức quan trọng, khi cơ thể bạn bắt đầu thay đổi dưới ảnh hưởng của việc tập luyện, tỷ lệ trao đổi chất của bạn sẽ tăng lên, cơ bắp của bạn cũng sẽ giãn nở ra. Thực phẩm cần thiết cho cơ thể của bạn sau khi tập luyện phải là các thực phẩm giúp phục hồi, ví dụ như:

– Rau sạch, rau luộc, rau tái chín

– Bất kỳ loại thịt ít chất béo nào. Nên ăn thịt nạc hoặc thịt trắng thay vì thịt mỡ như thường ngày.

– Cá. Ăn cá sẽ là lựa chọn thông minh cho những người tập luyện

– Rau xanh hỗn hợp.

Bạn không cần phải “dính” vào một chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt. Đơn giản bạn chỉ cần ăn những thực phẩm lành mạnh và phù hợp là đủ để có một sức khỏe tốt và một thân hình nóng bỏng rồi.

Theo Brightside

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chế độ ăn uống chuẩn dành cho từng nhóm máu

Chế độ ăn uống chuẩn dành cho từng nhóm máu

Tiến sĩ Peter J. D'Adamo đã tìm ra mối liên hệ giữa nhóm máu và chế độ ăn uống. Mặc dù chưa được các nhà khoa học công nhận nhưng chế độ ăn uống theo nhóm máu vẫn có được lý lẽ riêng của nó.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!