Chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Phốc Sóc theo từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tất cả thông tin về chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Phốc Sóc theo từng độ tuổi sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết trong bài viết này.

Không chỉ riêng chó Phốc Sóc, bất kỳ giống chó nào ở từng độ tuổi khác nhau cũng có nhu cầu dưỡng khác nhau. Việc cho ăn uống sai cách cùng chế độ dinh dưỡng không khoa học và cân bằng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của các chú chó Phốc Sóc. Đó chính là lý do các bạn không nên bỏ qua bài viết về chế độ dinh dưỡng và thức ăn cho chó Phốc Sóc theo từng độ tuổi của chúng tôi dưới đây!

thức ăn cho chó Phốc Sóc
thức ăn cho chó Phốc Sóc

Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 1 – 2 tháng tuổi

Với thức ăn tươi, thức ăn chủ yếu cho chó Phốc Sóc trong giai đoạn này là cháo và cơm nhão đã được xay nhuyễn. Để tăng dinh dưỡng các bạn có thể hầm nước xương để nấu cháo. Muốn cho Phốc Sóc ăn rau thì cũng phải xay hoặc băm thật nhỏ. Chó Phốc Sóc 1-2 tháng tuổi vẫn nên cho uống thêm sữa ấm. 

Nếu chó Phốc Sóc ăn thức ăn khô chế biến sẵn, các bạn cần ngâm mềm thức ăn với nước khoảng 10-15 phút trước khi cho chó Phốc Sóc con ăn. Bạn cũng có thể ngâm thức ăn khô với sữa ấm. Lúc này hệ tiêu hóa của Phốc Sóc con rất yếu nên các bạn nhất định phải nấu thật nhuyễn mọi thức ăn mới cho Phốc Sóc con ăn. Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn các loại thức ăn khô của các thương hiệu uy tín như Ganador, Smartheart, Iskhan, Zenith, Brit Care…

Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 2 – 4 tháng tuổi

Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 2 đến 4 tháng tuổi vẫn phải đảm bảo mềm và nhuyễn. Cơm nấu mềm hoặc dẻo đều được. Tuy nhiên thịt, thức ăn và rau thì vẫn nên xay nhỏ rồi trộn với cơm mới cho Phốc Sóc ăn.

Các chú chó Phốc Sóc cũng không thích ăn rau củ quả nhưng bạn tuyệt đối không bỏ qua thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày của chúng. Đây là nhóm thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa của chó Phốc Sóc. 

Ngoài ra, bạn cũng nên cho Phốc Sóc ăn 2-3 quả trứng vịt lộn, trứng vịt hoặc trứng gà. Đồng thời cho các chú chó Phốc Sóc uống sữa ấm xen lẫn, lượng sữa cũng cần nhiều hơn so với giai đoạn trước.

Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 2 đến 4 tháng tuổi vẫn phải đảm bảo mềm và nhuyễn
Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 2 đến 4 tháng tuổi vẫn phải đảm bảo mềm và nhuyễn

Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 4 – 6 tháng tuổi

Hệ tiêu hóa của chó Phốc Sóc ở độ tuổi này đã hoàn thiện hơn, do đó các bạn không cần xay nhuyễn và làm mềm thức ăn nữa. Lúc này các chú chó Phốc Sóc có thể ăn các loại thịt, cua, tôm, cá và rau xanh, củ quả nhưng cần phải được chế biến sạch sẽ và nấu chín. 

Thức ăn khô cho chó Phốc Sóc 4-6 tháng tuổi cũng không cần ngâm mềm với sữa hoặc nước nữa. Hãy để Phốc Sóc ăn khô và cứng để rèn luyện kỹ năng nhai, nuốt và kích thích cơ hàm phát triển. Sữa ấm cũng vẫn nên cho Phốc Sóc uống.

Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 6 tháng tuổi trở lên

Thức ăn cho chó Phốc Sóc từ 6 tháng trở lên tương tự như một chú chó trưởng thành. Đây là thời kỳ chó Phốc Sóc phát triển mạnh nhất về vóc dáng, thể chất và trí tuệ. Chính vì vậy các bạn cần đặc biệt lưu ý cho chó Phốc Sóc ăn uống đủ chất dinh dưỡng để chúng có thể phát triển toàn diện. 

Chế độ ăn uống hàng ngày của chó Phốc Sóc cần đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng như chất đạm giúp cơ thể và cơ bắp chắc khỏe; chất béo cung cấp năng lượng để hoạt động; canxi giúp phát triển răng, xương và cơ phát triển nhanh chóng đồng thời phòng ngừa các bệnh lý chân yếu, loãng xương, hạ bàn, xương khớp; vitamin, tinh bột và khoáng chất giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Chế độ ăn uống hàng ngày của chó Phốc Sóc cần đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng
Chế độ ăn uống hàng ngày của chó Phốc Sóc cần đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng

Khẩu phần ăn cho chó Phốc Sóc theo từng độ tuổi

Khẩu phần ăn cho chó Phốc Sóc theo từng độ tuổi cụ thể như sau:

– Chó Phốc Sóc từ 1 -2 tháng tuổi: Nên ăn mỗi ngày từ từ 4-5 bữa. Tổng khối lượng thức ăn mỗi bữa khoảng 60-80g và 200ml sữa ấm.

– Chó Phốc Sóc từ 2 -4 tháng tuổi: Nên ăn mỗi ngày 3-4 bữa. Tổng khối lượng thức ăn mỗi bữa khoảng 100 và 300ml sữa ấm. Bổ sung 2-3 quả trứng gà hoặc trứng vịt lộn mỗi tuần.

– Chó Phốc Sóc từ 4-6 tháng tuổi: Số bữa ăn mỗi ngày nên giảm xuống còn 3 bữa. Mỗi bữa nên ăn 300g thức ăn, uống 400ml sữa/ngày; bổ sung mỗi tuần 1 quả trứng.

– Chó Phốc Sóc từ 6 tháng trở lên: Ăn 2-3 bữa/ngày, khoảng 500g/1 bữa. Uống 500ml sữa/ngày và tiếp tục cho Phốc Sóc ăn khoảng 3 quả trứng vịt lộn hoặc trứng gà.

Khẩu phần ăn của chó Phốc Sóc theo từng độ tuổi sẽ khác nhau
Khẩu phần ăn của chó Phốc Sóc theo từng độ tuổi sẽ khác nhau

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích với các bạn trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn và lựa chọn thức ăn cho chó Phốc Sóc theo từng độ tuổi.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!