Chó con ăn gì để không bị tiêu chảy? Hướng dẫn chọn thức ăn theo độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sen đang thắc mắc không biết nên chó con ăn gì để không bị tiêu chảy? Bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn thức ăn cho chó con hợp theo độ tuổi để  cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp boss lớn nhanh và khỏe mạnh.

Chó con nên ăn gì để không bị tiêu chảy hay cho con cho ăn gì là tốt nhất phụ thuộc và độ tuổi của Boss. Mỗi độ tuổi sẽ có những thức ăn phù hợp với hệ tiêu hóa của chúng để có thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

Chó con ăn gì khi được 8 – 16 tuần tuổi

Chó con từ 8 – 16 tuần tuổi là độ tuổi mà chó con sẽ và nhà mới nên vì vậy chế độ ăn uống của chúng  không nên có quá nhiều thay đổi để tránh tình trạng boss bị đau bụng, chán ăn, thậm chí là bỏ ăn.

1-2 tuần khi mới đón chó con về, bạn hãy cho bé cho ăn thức ăn cũ như trước đó đang ăn. Cùng với đó là xen kẽ các thức ăn mới để cho bé chó dần quen. Nếu nấu thức ăn cho chó, sen có thể cho cho con ăn thịt bò, thịt lợn, trứng, cá, bí đỏ, cà rốt. Khi nấu cần nấu chín mềm hoặc xay nhuyễn. Không nên cho chó con ăn đồ sống, thức ăn thô cũng không được khuyến khích vì hệ thống miễn dịch của chó con chưa phát triển hoàn thiện  để đối phó với lượng vi khuẩn.

Ngoài ra, khi cho chó con uống cũng cần đảm bảo là nước sạch, tốt nhất là nước đun sôi để nguội. Trường hợp cho chó ăn thức ăn hạt, pate thì cũng cần phải chọn riêng thức ăn cho chó con theo đúng độ tuổi.

chó con ăn gì
Sen có thể cho cho con ăn thịt bò, thịt lợn, trứng, cá, bí đỏ, cà rốt. Khi nấu cần nấu chín mềm hoặc xay nhuyễn.

Chó con ăn gì khi được 16 – 24 tuần tuổi

Ở giai đoạn này, bên cạnh việc duy trì các  thức ăn như ở độ tuổi từ 8-16 tuần tuổi thì các sen cần bổ sung cho chú chó con 16-24 tuần tuổi thức ăn protein từ các loại thịt càng nhiều càng tốt.

Bên cạnh đó, sen cũng có thể cân nhắc cho các bé chó hỏ tập ăn dần một số loại xương sống. Vì đây là khoảng thời gian răng vĩnh viễn đang mọc nên cún con cần được khuyến khích tích cực nhai một thứ gì đó có lợi cho sức khoẻ răng miệng thay cho việc cắn phá đồ đạc ở trong nhà. Tuy nhiên cần lưu ý, việc cho chó con ăn thức ăn sống nên hạn chế, chỉ 1-3 lần trong tuần, hoàn toàn không cho ăn thức ăn chín.

Khi cho chó con từ 16 – 24 tuần tuổi ăn thức ăn mới, bạn cần theo dõi xem boss có dấu hiệu bất thường nào không như: phân bất thường, nôn ói, chán ăn, mệt mỏi… Nếu có cần đổi thức ăn và đưa cún con tới bác sĩ thú y.

chó con ăn gì
Ở độ tuổi từ 8-16 tuần tuổi thì các sen cần bổ sung cho chú chó con 16-24 tuần tuổi thức ăn protein từ các loại thịt càng nhiều càng tốt.

Chó con ăn gì khi được 6 tháng tuổi

Chó con ăn gì khi được 6 tháng tuổi? 6 tháng tuổi là giai đoạn chó con bắt đầu chuyển sang trưởng thành nên có thể ăn mọi loại thức ăn, trừ những thực phẩm được khuyên là không nên ăn cho chó ăn. Chó 6 tháng tuổi có thể ăn cả thức ăn hạt và thức ăn tự nấu.

Đối với thức ăn khô, các sen cần đọc kỹ thành phần trong thức ăn, độ tuổi phù hợp, đảm bảo không chứa  các nguồn thành phần không tốt và các chất độc hại. Đối với thực phẩm tươi mua về nấu, cần cho có con ăn đúng và ăn đủ các nhóm dưỡng chất protein từ thịt gà, gà tây, thịt lợn, cá, thịt bò nạc; carbohydrate từ gạo, mì ống, khoai tây; chất béo ở dạng dầu thực vật; chất xơ từ đậu Hà Lan, cà rốt, đậu xanh; vitamin, khoáng chất từ các loại trái cây, rau quả.

chó con ăn gì
Chó 6 tháng tuổi đã trưởng trành nên có thể ăn đa dạng các thực phẩm

Những thực phẩm cần tránh cho chó con ăn

Sen cần bảo vệ boss chó con của mình bằng cách bảo vệ chúng khỏi các thực phẩm/thức ăn sau:

+ Bơ, sô cô la, hạt mắc ca, hành, tỏi, nho, nho khô, hẹ.

+ Sữa của người.

+ Rượu, pho mát.

+ Cà phê, caffeine.

+ Thức ăn mặn, có nhiều gia vị như khoai tây chiên.

+ Thực phẩm sử dụng xylitol như: kẹo cao su, kem đánh răng, bánh ngọt….

chó con ăn gì
Các thực phẩm không dành cho chó con

Ngoài ra, khi cho chó con ăn, các sen cần lưu ý một số điều sau:

+ Không sử dụng thức ăn đã ôi thiu cho chó con ăn.

+ Cho có con uống nước thường xuyên, đặc biệt là khi ăn thức ăn hạt để phòng táo bón.

+ Đối với cún con 8–16 tuần tuổi nên cho ăn 4-6 bữa/ngày; chó con từ 16–24 tuần tuổi có thể giảm xuống 3 bữa/ngày, khi chó được 6 tháng tuổi thì chỉ cần ăn 2 bữa/ngày.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho thắc mắc chó con ăn gì để không bị tiêu chảy kèm theo hướng dẫn chọn thức ăn theo từng độ tuổi. Hy vọng đã giúp các sen có thêm thông tin và kinh nghiệm để chăm sóc nuôi dưỡng boss của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thức ăn cho chó con nên gồm những gì?

Thức ăn cho chó con nên gồm những gì?

Hệ tiêu hóa và sức đề kháng của chó con vô cùng yếu ớt. Chính vì vậy việc tìm hiểu và nắm rõ thức ăn cho chó con cũng như chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều vô cùng quan trọng.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!