Chọn chất liệu chảo chống dính loại nào tốt ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất liệu chảo chống dính là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua chảo chống dính, tiêu chí quan trọng nhất là độ bền, thiết kế đẹp và mức giá cả

Các chất liệu kim loại làm chảo chống dính trên thị trường

Chảo chống dính hợp kim nhôm

Hợp kim nhôm làm chảo chống dính không phải là thành phần nhôm nguyên khối mà sự kết hợp với các thành phần kim loại khác. Hợp kim nhôm có nhược điểm truyền nhiệt không đều, chảo có thể đổi màu sau một thời gian sử dụng.

Chảo chống dính bằng nhôm đúc

chảo chống dính nhôm đúc
Chảo chống dính nhôm đúc có khả năng truyền nhiệt tốt

Chảo chống dính nhôm đúc có đáy chảo rất dày, chất liệu làm chảo này thường là các loại chảo chống dính cao cấp với độ bền cao hơn nhờ phân tán nhiệt lượng đều, hạn chế bị cháy bề mặt chảo so với chảo chống dính hợp kim nhôm. Nhờ vậy chảo chống dính bằng nhôm đúc cũng có độ bền lớp chống dính tốt hơn so với các loại chảo khác có cùng lớp chống dính và sử dụng chảo đúng cách.

Chảo chống dính bằng nhôm đúc cũng có nhược điểm là trọng lượng nặng, mức giá cao và chảo thường có kích thước lớn đường kính chảo trung bình từ 26 – 30 cm thay vì các loại chảo nhỏ chỉ từ 20 – 24 cm.

Chảo chống dính bằng inox 

 

chảo chống dính inox
Chảo chống dính inox có thiết kế đẹp, bề mặt dày dặn

Chảo chống dính inox có ưu điểm sáng bóng, đẹp mắt, dẫn nhiệt nhanh, tốt, chảo nhẹ và có nhiều kích thước để lựa chọn chảo. Chảo inox cũng là loại chảo không thôi nhiễm các chất độc hại ra thức ăn nhờ không có chứa lớp chống dính bằng các vật liệu thông thường.

Các vật liệu chống dính phổ biến ở các dòng chảo chống dính trên thị trường

Lớp chống dính đá hoa cương: chống dính đá hoa cương có chất lượng tốt,chảo có khả năng chống xước cao hơn so với các chất liệu khác, độ bền lớp chống dính tốt hơn và lớp chống dính không bị biến màu suốt thời gian sử dụng.

chảo chống dính men sứ ceramic
Chảo chống dính men sứ ceramic bền bỉ, thiết kế đẹp

Lớp chống dính bằng men sứ Ceramic: men sứ Ceramic cho khả năng chống dính cực kỳ tốt, không có chứa các thành phần chất chống dính độc hại đến sức khỏe.

 

Lớp chống dính bằng Teflon: thường được sử dụng cho các loại chảo chống dính giá rẻ , chảo chống dính bằng hợp kim nhôm với trọng lượng nhẹ, chảo truyền nhiệt tốt, lớp chống dính Teflon khá dễ xước đặc biệt là với các lớp tráng mỏng. Nên thay mới chảo chống dính sử dụng lớp tráng Teflon khi xuất hiện vết xước để bảo vệ sức khỏe.

 Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp người dùng tìm mua chảo chống dính chất lượng tốt, chảo chống dính bếp từ có đặc điểm phù hợp với thói quen đun nấu thực phẩm của mỗi gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua chảo chống dính bếp từ loại nào tốt?

Mua chảo chống dính bếp từ loại nào tốt?

Chảo chống dính cho bếp từ là vật dụng thiết yếu với các bà nội trợ khi xu hướng sử dụng bếp từ an toàn, hiệu suất cao ngày càng phổ biến. Chảo chống dính bếp từ tốt rất quan trọng bởi nó cho hiệu suất nấu nướng cao và an toàn cho sức khỏe.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!