Mua chảo chống dính bếp từ loại nào tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chảo chống dính cho bếp từ là vật dụng thiết yếu với các bà nội trợ khi xu hướng sử dụng bếp từ an toàn, hiệu suất cao ngày càng phổ biến. Chảo chống dính bếp từ tốt rất quan trọng bởi nó cho hiệu suất nấu nướng cao và an toàn cho sức khỏe.

Chảo chống dính cho bếp từ cần quan tâm nhất tới chất liệu chống dính để đảm bảo độ bền của chảo, độ an toàn cho sức khỏe của người dùng tiếp theo là chất liệu làm chảo cần có khả năng nhiễm từ tốt, chảo chống dính cho bếp từ có thể có nhiều kiểu dáng và độ dày mỏng khác nhau tuy nhiên chất liệu nhiễm từ càng tốt thì chảo càng tăng hiệu suất nấu nướng trên bếp từ. Dưới đây là những kinh nghiệm mua chảo chống dính bếp từ tốt nhất hiện nay.

Chảo chống dính hãng nào tốt?

Mua chảo thương hiệu nào sử dụng chất chống dính tốt an toàn là điều mà người tiêu dùng cần biết trước khi chọn mua chiếc chảo bếp từ. Hiện nay trên thị trường có một số thương hiệu chảo chống dính bếp từ nhập khẩu của các thương hiệu uy tín, được làm bằng nguyên liệu cao cấp có độ bền cao như: Chảo chống dính ELo, Chảo chống dính Emich, Chảo chống dính Cookever, Chảo chống dính Kitchinox, Chảo chống dính Fissler, dòng chảo chống dính giá rẻ hơn thì có các thương hiệu chảo chống dính Fivestar, chảo chống dính Lock & Lock,… Các thương hiệu này thường sử dụng những chất chống dính an toàn, được kiểm nghiệm chất lượng chặt chẽ bởi viện kiểm nghiệm uy tín giúp bạn an tâm khi sử dụng.

Đặc biệt phải kể đến dòng chảo chống dính Elmich Vitaplus Fiore và Chảo chống dính ELmich Vitaplus Perla được nhập khẩu từ CH Séc. 2 dòng sản phẩm này được sử dụng chất chống dính GREBLON® C3 của Đức. Sản phẩm mà Elmich đã dày công nghiên cứu và kết hợp cho ra sản phẩm chảo chống dính Elmich Vitaplus Perla, sản phẩm chịu được nhiệt độ cao và độ chà sát lên tới 18000 lần. Đây là sản phẩm có chất lượng tốt và an toàn đã được Viện kiểm nghiệm thực phẩm hàng hóa Đức LFGB chứng nhận an toàn cho sức khỏe.

Chảo chống dính ELO Mercury sản phẩm này sử dụng các lớp chống dính cao cấp bằng sứ thiên nhiên mang lại sự an toàn tuyệt đối, độ bền cao nấu nướng nhanh và giữ lại được nguyên dưỡng chất từ thực phẩm mang lại. Kết hợp với inox 304 cao cấp nên chảo vừa bền lại an toàn mang đến sức khỏe cho mọi nhà. Elo là thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng nhà bếp cao cấp từ chảo chống dính Elo đến Bộ nồi Elo đều được làm bằng inox 304.

Lựa chọn chảo chống dính bếp từ theo loại đáy chảo

Nên chọn các dòng chảo từ chống dính có đáy phẳng để hấp thu được tối đa lượng nhiệt của bếp.

Đáy chảo từ nên chọn mua hình tròn để phù hợp với bếp và kiểu dáng nên chọn ít hoa văn đáy phẳng để khi nấu nướng hạn chế xước mặt kính. Đáy chảo có 3 loại là đáy đúc nguyên khối, đáy liền và đáy gắn:

Đáy đúc nguyên khối: đây là dòng chảo cao cấp nhất được sử dụng đa lớp (nhiều lớp) gắn liền từ thành đến đáy thành một khối ép vào nhau, trọng lượng nặng, khả năng bắt từ tuyệt vời, giữ nhiệt tốt và có độ bền bỉ cao nhất. Nhìn về bên ngoài thì loại chảo đúc nguyên khối sẽ không được bắt mắt nhưng lại có vẻ đẹp sang trọng phù hợp với căn bếp hiện đại.

Đáy liền: thường là chảo từ chống dính có chất liệu hoàn toàn bằng inox và đáy chảo được làm bằng inox 430 nhiễm từ tốt, không kén bất kỳ bếp nào, truyền nhiệt đều và không sợ bị cong vênh lồi lõm ở đáy chảo nhờ chất liệu inox304 có độ cứng cao. Chảo chống dính đáy liền thường có bề mặt phẳng do vậy mà hấp thụ từ tối đa, phù hợp với các bếp từ cao cấp chất lượng tốt, diện tích để chế biến thực phẩm cũng lớn giúp nấu nướng nhanh chóng hơn.

Có một số hãng đã làm chảo chống dính đáy liền bạn có thể tham khảo: chảo chống dính ELO, chảo chống dính Elmich, chảo chống dính Cookever, chảo chống dính Kitchinox, chảo chống dính Fissler, Chảo chống dính Faster, chảo chống dính Fivestar,…

Đáy gắn: loại đáy gắn thường được làm cho những mẫu chảo chống dính bếp từ giá rẻ như chảo chống dính nhôm, sử dụng đáy gắn để giảm giá thành. Khả năng bắt từ trên bếp từ của các sản phẩm này sẽ kém hơn, đôi khi nhiều loại bếp từ nhập khẩu châu Âu có thể gặp phải hiện tượng bếp không hoạt động do khả năng bắt từ của chảo kém hiệu suất hơn mức quy định. Chảo đáy gắn có ưu điểm là giá rẻ lại đẹp mắt và trọng lượng nhẹ, dùng khá nhẹ nhàng mỗi ngày cho những món xào nấu nhanh, tuy nhiên lại không đảm bảo độ an toàn cũng như hiệu suất của bếp từ do vậy có thể gây tốn điện.

Kinh nghiệm chọn mua chảo bếp từ chống dính

Bếp từ là một vật dụng nấu nướng được nhiều người lựa chọn nhờ những ưu điểm trong cách sử dụng, khả năng nấu nướng nhiệt độ cao và nhanh chóng, an toàn hơn khi nấu nướng trong nhà khép kín. Bếp từ cũng sử dụng nhiệt hiệu quả và không ảnh hưởng đến nhiệt độ xung quanh khu vực nấu nướng, tạo cảm giác tiện nghi nhất cho bà nội trợ. Do vậy những sản phẩm nấu nướng dành cho bếp từ như xoong, chảo chống dính cho bếp từ là vật dụng luôn được tìm kiếm để lựa chọn với chất liệu tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Để chọn mua chảo chống dính bếp từ thì cách đơn giản nhất là dùng nam châm đặt vào đáy chảo để thử. Nếu nam châm bị hút vào đáy chảo thì là dùng đc cho bếp từ. Đây là cách thử thông dụng đối với bếp từ thông thường.

Chọnchảo chống dínhkhi sờ tay vào phải thật mịn, điều này cho thấy chất chống dinh tốt. Đặc biệt nếu bạn chọn chảo dùng cho bếp từ thì càng phải chú ý vì nhiệt lượng được sinh ra ở bếp từ rất cao nên nếu sử dụng chảo chống dính kém chất lượng sẽ bị bong ra gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nên chọn những dòng chảo có các thành phần chống dính PTFE, PFA, FEP hoặc những dòng chảo có chất chống dính Thermoceramice chất chống dính này tốt gấp 3 lần các loại khác, chảo chống dính Titan hoặc chảo chống dính bằng gốm sứ thiên nhiên.

Các loại chảo nhập khẩu châu Âu có chất chống dính được làm an toàn được cấp giấy phép và chứng nhận an toàn, tuy mức giá khá cao và không dễ mua nhưng nếu có điều kiện thì nên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng như chảo chống dính GREBLON® của Đức, Dupont của Mỹ, Withford của Mỹ, Xylan của Mỹ,…

Chảo dùng bếp từ tốt thì độ dày của lớp inox hút từ dưới đáy phải đảm bảo độ dày 5mm theo tiêu chuẩn quốc tế thì mới dùng được trên tất cả các loại bếp.

Lưu ý: với một số dòng bếp từ nhập khẩu của Đức khá kén xoong chảo thì ngay cả khi nam châm hút vẫn có khả năng không dùng được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!