Chọn mặt nạ ngủ cho từng loại da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cồng dụng chính của mặt nạ ngủ chính là cấp nước, dưỡng ẩm, tuy nhiên, đối với từng tình trạng da khác nhau, công thức mặt nạ ngủ cũng nên khác nhau.

Chọn mặt nạ ngủ cho da thường

Da thường là loại da dễ chiều nhất. Đối với làn da này không khó để bạn có thể chọn ra một vài loại sản phẩm mặt nạ ngủ thích hợp cho mình. Tuy nhiên, để tốt nhất, hãy lựa chọn những loại mặt nạ ngủ chứ paraben hay những hóa chất độc hại khác (dầu khoáng…), thay vào đó hãy chọn những loại mặt nạ có thành phần như glycerin, chiết xuất từ ​​tảo, và sodium hyaluronate giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Một số loại mặt nạ phù hợp với da thường:

– Mặt nạ ngủ Pure Deepsea Hydrating Mask Unique của hãng Skin Inc: Mặt nạ ngủ của Skin Inc mặt dù không quá đình đám, tuy nhiên, nó vẫn là một loại mặt nạ ngủ tốt đối với da thường. Kết cấu của Pure Deepsea Hydrating Mask Unique ở dạng gel trong suốt. Trong thành phần của loại mặt nạ này có chứa nước biển sâu Okinawa cùng chiết xuất đậu nành đậu và Hyaluronic Acid sẽ giúp lấy lại sức sống cho làn da của bạn.

– Mặt nạ ngủ Énergie De Vie Nuit Overnight Recovery Mask: Loại mặt nạ này của thương hiệu mỹ phẩm đình đám Lancome rất đắt tiền nhưng “đắt xắt ra miếng”. Trong thành phần của nó chứachiết xuất của 3 thành phần tự nhiên: rễ khoai mỡ giúp dưỡng ẩm làn da, cây rễ vàng Rhodiola giúp chống lại sự oxy hóa và giảm các dấu hiệu của sự mệt mỏi và chiết xuất từ ​​rễ Gentiana giúp làm da căng mịn.

Chọn mặt nạ ngủ cho làn da dầu

Da dầu mặc dù là loại da trẻ lâu nhất, nhưng nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ rất dễ gặp những vấn đề về lỗ chân lông. Ngoài ra, nhiều bạn gái nghĩ rằng da dầu không cần dưỡng ẩm bởi lúc nào trên da cũng “ướt”, đây là một quan niệm sai lầm. Bạn nên nhớ rằng nếu dầu trên da bạn tiết ra nhiều hơn bình thường, điều đó có nghĩa là làn da của bạn đang thiếu nước và thiếu ẩm một cách trầm trọng.

Da dầu nên chọn những loại mặt nạ ngủ cấp nước nhiều hơn bởi sự thật là kem dưỡng ẩm là đã đủ cho bước dưỡng ẩm da của bạn rồi. Với những loại mặt nạ ngủ cấp nước, lỗ chân lông sẽ thông thoáng và khỏe mạnh hơn, da cũng không bị bít dính, khó chịu. Ngoài ra, hãy lựa chọn các loại mặt nạ có ghi thành phần oil-free để không gây nặng và bí da.

Một số loại mặt nạ ngủ dành cho da dầu:

– Mặt nạ ngủ H20+ Night Oasis Overnight Moisture Lock:

Loại mặt nạ này có công dụng chính là cấp nước. Ngoài ra trong thành phần của nó có chứa tảo nâu Đại Tây Dương giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da, chiết xuất tảo màu xanh, giàu axit amin và Provitamin B, cung cấp cho da một vẻ mượt mà hơn vào mỗi sáng khi bạn thức dậy, Vitamin tổng hợp A, C và E giúp nuôi dưỡng và phục hồi.

– Givenchy Hydra Sparkling Night: Sản phẩm này vừa là mặt nạ ngủ, vừa là kem dưỡng da ban đêm, giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da từ sâu bên trong, nó còn là sản phẩm tuyệt vời giúp bạn xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc và trả lại cho bạn một làn da đầy sức sống.

Chọn mặt nạ ngủ cho làn da khô

Đối với các bạn gái có làn da khô thì việc bổ sung độ ẩm cho da là vô cùng quan trọng – đây được xem là nhiệm vụ thiết yếu nhất trong quy trình chăm sóc da. Với làn da này, bạn nên sử dụng các loại mặt nạ có nhiều tinh dầu bơ, tinh dầu hạt mỡ, (nói chung là các loại tinh dầu, chiết xuất từ quả, hạt…) để đảm bảo hàm lượng dưỡng ẩm.

Tất nhiên, bạn cũng cần phải sử dụng các loại kem dưỡng da ban đêm, ban ngày bởi mặt nạ ngủ rất ít hàm lượng dầu và các hoạt tính, tác dụng chủ yếu của nó là bổ sung nước, hỗ trợ hấp thu dưỡng chất của những sản phẩm đã thoa trước đó, vì vậy nó chỉ phát huy hết công dụng khi được sử dụng kèm với các loại kem dưỡng.

Một số loại mặt nạ ngủ dành cho da khô:

– Mặt nạ ngủ Drink Up Intensive của Origins: Loại mặt nạ này có tác dụng cấp nước cho da khô. Tinh chất từ rong biển còn giúp chống lai sự lão hóa – một trong những điều mà làn da khô “sợ” nhất.

– Mặt nạ ngủ Moisture Surge của hãng Clinique: Đây là loại mặt nạ ngủ không dành cho da dầu hay da nhạy cảm nhưng lại vô cùng thích hợp cho làn da khô. Mặt nạ này giúp cấp nước và độ ẩm cho da. Sáng hôm sau khi tỉnh dậy , làn da của bạn trông sẽ tươi trẻ và mịn mướt như được “phủ sương”.

Chọn mặt nạ ngủ cho làn da lão hóa

Đừng để đến khi da bị lão hóa mới bắt đầu chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu bạn đang nằm trong tình trạng này rồi thì hãy đừng quên sử dụng mặt nạ ngủ. Bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ có chứa vitamin E, bơ hạt mỡ hay chiết xuất từ thực vật sẽ giúp làm giảm nếp nhăn. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những loại mặt nạ ngủ có chứa thành phần như vitamin C giúp làm sáng da.

Một số loại mặt nạ ngủ phù hợp cho làn da lão hóa:

Mặt nạ ngủ Korres Wild Rose + Vitamin C Advanced Brightening Sleeping Facial giúp giải quyết các vấn đề lão hóa và các vấn đề da không đều màu. Nó có chứa các hợp chất Korres Phos, vitamin C giúp tái tạo và làm đầy các nếp nhăn.

Mặt nạ ngủ Black Rose Cream Mask với chiết xuất vitamin E, bơ hạt mỡ, và thực vật giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn qua đêm.

Chọn mặt nạ ngủ cho làn da sạm, xỉn màu

Nếu bạn có một làn da sạm, xỉn màu do tác động của môi trường thì hãy sử dụng các loại mặt nạ ngủ có chứa các thành phần làm trắng, phục hồi làn da như lựu, quả óc chó hay chiết xuất dâu tằm. Làn da sạm xỉn màu sẽ cần sự chăm sóc kỹ càng hơn, sau khi bôi mặt nạ, bạn nên dùng tay massage hay vỗ nhẹ để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp sử dụng cả kem dưỡng da bạn đêm thường xuyên để da khỏe và phục hồi nhanh hơn.

Một số loại mặt nạ ngủ dành cho làn da đen sạm, xỉn màu:

– Mặt nạ Overnight Vitalizing Mask của hãng Sulwhasoo với công thức thảo dược Hàn Quốc, có chứa chiết xuất dâu tằm, quả lựu giúp làm trắng, giảm thiểu đỏ và kích ứng, phục hồi và tái sinh da qua đêm.

– Mặt nạ Moisture Bound Sleeping Recover Mask của hãng AmorePacifi giúp phục hồi và trẻ hóa làn da trong khi bạn đang ngủ. Với chiết xuất thực vật, nó còn giúp củng cố độ ẩm và nuôi dưỡng làn da.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!