Chọn màu sơn cho phòng ngủ có diện tích nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn màu sơn phù hợp cho căn phòng là một việc khá đau đầu và để chọn sơn màu cho một căn phòng nhỏ còn khó khăn hơn, mục tiêu chính sẽ là lựa chọn được màu sắc có khả năng mở rộng diện tích vốn có của nó, có chiều sâu và cảm giác hút mắt.

Khi sơn màu cho phòng ngủ hãy lựa chọn những màu sắc làm cho bạn cảm thấy thư giãn. Một số ý nghĩa của các màu sắc có tác động khác nhau phụ thuộc vào từng môi trường văn hóa và cá nhân khác nhau, trong khi màu đỏ có thể làm dịu nhẹ tâm lý cho một số người, nó lại có thể khiến một số người khác cảm thấy bị kích thích, dễ gây nên căng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn sơn màu cho một căn phòng nhỏ, mục tiêu chính sẽ là lựa chọn được màu sắc có khả năng mở rộng diện tích vốn có của nó, có chiều sâu và cảm giác hút mắt.

Dưới đây là những tông màu phù hợp nhất với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp, không chỉ tạo cảm giác mở rộng không gian mà còn tạo cảm giác thư giãn để phòng ngủ thực hiện đúng chức năng của nó.

Tông màu đất

r

Tông màu đất có một dải màu khá rộng, nó bao gồm bất kỳ màu sắc nào hiện hữu trong tự nhiên. Tuy nhiên trong thiết kế thì thuật ngữ tông màu đất thường được dùng để chỉ các tông màu trầm như màu be, nâu, cam và vàng. Tông màu đất thường được sử dụng trong nghệ thuật thủ công, những ngôi nhà và kiến ​​trúc hiện đại.

d

Tông màu đất sáng như màu vàng cát hoặc màu be đặc biệt có tác dụng giúp phòng ngủ nhỏ trông rộng lớn hơn và sáng hơn. Là màu sắc trung tính, những màu này thường được nhiều người ưa chuộng vì khả năng kết hợp màu sắc đa dạng và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

Màu sắc xanh Serene

d

Nằm trong dải màu thuộc tông màu xanh dương hoặc xanh lá, những màu này thường được chọn cho phòng ngủ bởi chúng tạo một cảm giác bình yên và thư giãn. Bạn nên tránh sử dụng những màu bão hòa của hai tông màu xanh dương và xanh lá này cho phòng ngủ có diện tích nhỏ bởi quá nhiều màu sắc sẽ khiến không gian trở nên thu hẹp lại, chật chội hơn và dễ tạo cảm giác hỗn độn.

Những màu sắc như màu xanh da trời, xanh lá sage có xu hướng mở rộng không gian hơn so với màu xanh ngọc lam và màu xanh lá thông.

Màu trắng và màu trắng nhạt

d

Những tông màu trắng và trắng nhạt, trắng nhờ rất hữu ích trong những phòng ngủ nhỏ bởi màu sắc và cảm giác không gian của màu sắc này tạo ra trong căn phòng. Tuy nhiên, một căn phòng màu trắng tinh có thể tạo cảm giác lạnh lẹo và hơi khô khan, tẻ nhạt.Nếu bạn muốn một căn phòng ngủ có cảm giác ấm áp hơn hãy sử dụng những màu nằm trong tông màu trắng nhờ bao gồm màu trắng kem, màu trắng ngà, màu xám nhạt và màu trắng ngọc trai thay vì một màu trắng tinh thuần khiết.

d

Trong hầu hết các mẫu thiết kế phòng ngủ, sơn trần nhà màu trắng sẽ làm tăng chiều cao của căn phòng, giúp mở rộng không gian.

Những lưu ý khác

Hãy sơn tất cả các bức tường với cùng một màu sơn để loại bỏ các đường biên giữa các bức tường. Điều này sẽ tạo ra ảo giác căn phòng rộng hơn. Tránh dùng hoa văn trên tường vì nó sẽ chiếm hết không gian của phòng ngủ nhỏ. Ngay cả khi bạn dùng rất ít họa tiết trên tường thì vẫn thu hút sự chú ý vì vậy hãy chỉ dùng họa tiết cho các vật dụng trang trí và nội thất.

Hãy cân nhắc tới điều kiện ánh sáng của căn phòng. Đối với phòng ngủ có diện tích không lớn, ánh sáng tự nhiên là một phần quan trọng để lựa chọn màu sơn trang trí hoàn hảo. Khác với phòng ở hướng Nam nhận được nhiều ánh sáng mặt trời, phòng ở hướng Bắc sẽ nhận được ít ánh sáng tự nhiên hơn. Vì vậy bạn nên sử dụng màu sắc ấm áp cho căn phòng này.

H.H

Theo Homeguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!