Chọn máy ảnh nào quay phim tốt nhất giữa Nikon và Canon?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trào lưu tự quay và tự làm Vlog đang ngày càng nở rộ tại Việt Nam. Nhung không thể lúc nào bạn cũng mang theo máy quay bên bình. Làm thế nào để có một Vlog hoàn hảo, chắc chắn không thể thiếu thiết bị trợ giúp là máy ảnh. Vậy máy ảnh nào quay phim tốt nhất?

1. Máy ảnh có quay phim được không?

Máy ảnh có quay phim được không, đây là câu hỏi vô cùng quen thuộc đối với những người đam mê chụp ảnh và yêu thích nghệ thuật. Đối với các dòng máy quay phim tốt nhất hiện nay thì không gì là không có thể xảy ra. Không những được thiết kế với vô vàn tính năng siêu việt nhất. Một trong số những tiêu chí chọn máy ảnh còn có chế độ quay phim với chất lượng không kém bất cứ máy quay phim hành động nào.

Là chiếc máy ảnh quay phim cho người mới
Là chiếc máy ảnh quay phim cho người mới

2. Kinh nghiệm chọn mua máy để quay phim tốt nhất

Nhu cầu sử dụng, giá tiền

Máy ảnh quay phim cầm tay là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Với chức năng zoom và chống rung thông minh, đây là loại máy phù hợp cho những thước phim đời thường như những khoảnh khắc trưởng thành của con bạn.

Trong khi đó, loại máy quay hành động hay còn được gọi là máy quay thể thao sẽ thích hợp cho những thước phim hành động như những cuộc đua xe đạp BMX hay những sự kiện thể thao. Mặc dù loại máy quay này không quá nổi bật về tính năng zoom hay chống rung nhưng khả năng hoạt động bền bỉ trong điều kiện môi trường khắc nghiệt và di chuyển nhiều sẽ thích hợp với những cảnh quay hành động mạnh mẽ.

Kích thước

Một chiếc máy quay phim tốt nhất hiện nay là được trang bị càng nhiều chức năng thì khối lượng của sản phẩm cũng sẽ nặng hơn. Một thiết bị với khối lượng 350g không phải là con số quá lớn nhưng đó sẽ là cả một vấn đề khi bạn cần sử quay phim trong một thời gian khá dài, đặc biệt là khi bạn chỉ sử dụng một tay để cầm máy mà không có sự hỗ trợ của tripod. Chính vì thế, hãy lưu ý vấn đề cân nặng của máy.

Khẩu độ

Tất cả các máy quay phim tốt nhất cho phép bạn điều chỉnh độ phơi sáng thông qua một điều khiển tăng ánh sáng, nhưng một số cho phép bạn điều chỉnh tốc độ chụp và độ mở rộng của ống kính (hay còn gọi là khẩu độ). Đây cũng là những tính năng chủ yếu được tích hợp sẵn, đầy đủ và những mô hình thủ công mà bạn phải điều chỉnh bằng tay.

Độ phân giải

Chất lượng của video thường dựa vào độ phân giải hình ảnh được trang bị trên máy quay. Dưới đây là những độ phân giải hình ảnh phổ biến hiện nay:

  • SD (Standard Definition): Ảnh đạt độ nét tiêu chuẩn
  • HD( High Definition 1280 × 720 pixels): Hình ảnh chất lượng cao
  • Full HD ( Full high vision 1920 × 1080 pixels): Hình ảnh với chất lượng và độ sắc nét vượt trội
  • 4K (3840 x 2160 ): Hình ảnh có chất lượng cao gấp bốn lần so với độ phân giải có độ nét cao full HD

Với độ phân giải càng cao, chất lượng hình ảnh sẽ càng sống động và sắc nét, giúp bạn thưởng thức trọn vẹn từng thước phim của mình. Đó cũng chính là lý do bạn nên cân nhắc chọn mua những máy quay  xem phim cực chất có chất lượng độ phân giải hình ảnh cao từ mức HD trở lên.

Cảm biến ảnh và ống kính

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị không trang bị ống kính để giảm kích thước và giá thành của sản phẩm. Tuy nhiên, nếu máy quay không được trang bị ống kính quang học, bạn chỉ có thể xem hình ảnh thông qua màn hình của máy quay. Trong điều kiện cường độ ánh sáng quá mạnh, màn hình LCD sẽ bị loá, bạn sẽ không thể xem được hình ảnh từ monitor này.

Với phụ kiện ống kính máy ảnh chính hãng chất lượng tốt, bạn sẽ có thể vừa ghi hình vừa quan sát chủ thể cùng lúc, và việc kiểm soát những gì bạn muốn quay sẽ dễ dàng hơn. Chính vì thế, đây cũng là một điểm khá quan trọng cần được trang bị giúp bạn dễ dàng quay phim trong mọi điều kiện ánh sáng.

Số Zoom quang

Nếu bạn thường xuyên chụp những bức ảnh với nhiều chi tiết ở xa như sự kiện thể thao hay lễ hội, bạn nên chọn một thiết bị có khả năng zoom xa. Tuy nhiên, nếu bạn cần chụp nhiều đối tượng ở khoảng cách gần, hãy chọn những chiếc có camera góc rộng vì những bức ảnh từ loại camera này khi được trình chiếu sẽ có góc rộng hơn và bao gồm được nhiều chi tiết hơn.

Bạn có thể nhận biết máy ảnh nào quay phim tốt nhất bằng chiếc camera có phải là góc rộng hay không nên dựa theo các chỉ số tiêu cự hiển thị trên ống kính. Giá trị tiêu cự càng nhỏ thì góc của máy quay sẽ càng rộng. Thông thường, những ống kính góc rộng sẽ có tiêu cự nhỏ hơn 50mm.

Đối với công việc Vlog, máy ảnh là điều cần thiết
Đối với công việc Vlog, máy ảnh là điều cần thiết

Khả năng chống rung

Chức năng chống rung ngày càng trở nên quan trọng hơn khi ghi hình. Trên thị trường hiện có hai loại chống rung là chống rung quang học và chống rung kỹ thuật số. Nếu có thể, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn loại có chức năng chống rung quang học.

Với những chiếc máy quay không được hỗ trợ chức năng chống rung quang học, hình ảnh sẽ dễ bị mờ khi bạn zoom hay rung tay khi quay. Và dĩ nhiên những thước phim của bạn sẽ không còn mang lại nhiều cảm xúc nữa. So với chống rung kỹ thuật số thì đa số chuyên gia vẫn khuyên bạn nên chọn chống rung quang học nhiều hơn vì hình ảnh thu được sẽ sắc nét hơn.

Chính vì lý do trên mà mức giá giữa chống rung quang học và chống rung kỹ thuật số có sự chênh lệch khác nhiều nhưng nếu bạn dành thời gian tìm hiểu kĩ hơn một chút, bạn sẽ tìm ra những thiết bị có hỗ trợ chống rung quang học với mức giá tốt.

Tốc độ bắt hình

Chức năng tự động lấy nét vào đối tượng là một trong những chức năng quan trọng, những chiếc máy quay không được trang bị tính năng này sẽ không thể tự lấy nét vào những vật thể chuyển động nhanh.

Phụ kiện đi kèm

Phần lớn, máy quay sẽ được trang bị bộ nhớ 32GB và thời lượng pin từ 1 đến 3 giờ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ SD. Tương tự, nếu bạn trang bị thêm pin dự phòng, bạn sẽ có thể tác nghiệp trong thời gian dài mà không lo ngại hết pin đột ngột. Đó là lý do mà bạn không cần chọn những chiếc máy với mức giá đắt với dung lượng bộ nhớ nhiều hơn hay thời lượng pin dài hơn ngay khi mua máy. Ngoài ra, bạn có thể nâng cấp sản phẩm bằng cách nên mua thêm thẻ nhớ có dung lượng lớn hoặc sắm pin sạc dự phòng để hỗ trợ. Vì giá của một chiếc máy quay phim thường khá cao nên thông thường mọi người sẽ mua máy trước và sau đó sẽ kèm theo những phụ kiện khác.

Chế độ bảo hành

Hiện nay, các thương hiệu nổi tiếng đi đầu trong lĩnh vực điện kỹ thuật số: ông vua điện tử Sony, Nikon, Canon,… đều thực hiện chế độ bảo hành chính hãng 100% uy tín nên bạn có thể yên tâm với sản phẩm mình chọn lựa. Nếu sản phẩm có bất cứ lỗi nào khi mang đến các trung  tâm bảo hành đều được hỗ trợ, thay thế, sửa chữa đảm bảo.

Một chiếc máy ảnh có thể quay phim
Một chiếc máy ảnh có thể quay phim

3. Máy ảnh nào quay phim tốt

3.1 Đánh giá máy ảnh có chức năng quay phim Nikon

Màn hình lật

Làm sao để biết máy ảnh nào quay phim tốt nhất? Xét về thiết kế  màn hình có thể thay đổi được mọi góc nhìn một cách linh hoạt nhất, Màn hình sau có kích thước 3,2 inch, giúp ích cho người dùng khi gặp phải tình huống khó chụp.

Chất lượng hình ảnh

Khả năng quay phim 4K không crop hay quay slow motion 120fps

Micro thu âm

Sử dụng microphone stereo ME-1.

Khả năng chống rung của Camera

Focus peaking khi quay 4k hoặc khả năng lấy nét tự động dựa trên tương phản

Kích thước máy quay phim

Sở hữu đầy đủ các tính năng nhưng lại đủ nhỏ gọn để cho vào túi, D750 nặng đúng 750 gram, nhờ kết cấu bằng sợi carbon nhiệt dẻo và hợp kim magie.

3.2 Đánh giá máy ảnh có chức năng quay phim Canon

Màn hình lật

Canon PowerShot SX1 IS là chiếc máy dòng PowerShot đầu tiên của Canon có trang bị màn hình lật.

Chất lượng hình ảnh

Khả năng quay video chuẩn Full HD với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel.

Micro thu âm

USM (Ultrasonic Motor) và VCM (Voice Coil Motor) chụp những pha tốc độ trong thể thao hay những chuyển động nhanh của loài vật trong tự nhiên, mà không tạo ra tiếng động.

Khả năng chống rung của Camera

Máy có độ phân giải 10 Megapixel, zoom quang 20x và tích hợp nhiều kỹ thuật hỗ trợ tốt cho một chiếc máy ảnh thể thao, hỗ trợ zoom số 2x mà vẫn không làm thay đổi chất lượng đoạn video

Kích thước máy quay phim

Các số đo lần lượt là 10.41, 13.97 và 7.87 cm với cân nặng 0.77 kg, so với 9.91, 13.21 và 7.87 cm, 0.5 kg của T5i.

Chiếc máy ảnh tốt đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú
Chiếc máy ảnh tốt đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú

4. Các dòng máy ảnh quay phim tốt nhất của hãng Canon và Nikon

Canon Powershot G7 X Mark II

Máy ảnh nào quay phim tốt nhất.Thuộc model compact vô cùng gọn nhẹ, bạn có thể bỏ vào túi áo khoác để tận dụng máy làm Vlog ở bất cứ đâu nếu muốn. Máy được trang bị bộ xử lý DIGIC 7 tiên tiến nhất cho hình ảnh vô cùng sống động. Khả năng quay phim Full HD 60p/50p, tích hợp tính năng quay phim Time-lapse tự động, khả năng xử lý ảnh RAW trực tiếp ngay trên màn hình,  máy ảnh.

Canon 80D

Siêu phẩm máy ảnh Canon 80D quen thuộc nằm ở phân khúc cao cấp hơn với hệ thống lấy nét ưu việt bởi công nghệ Dual Pixel có tới 45 điểm hỗ trợ bắt nét cực nhạy kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Kết hợp tính năng quay video Full HD 60p là thời gian vừa đủ để quay Vlog. Thiết kế màn hình LCD 3 inch có cảm ứng xoay lật giúp các thao tác trở nên nhanh hơn.

Nikon D5600

Đặc biệt nhỏ và nhẹ cho một chiếc DSLR, D5600 là máy ảnh quay phim tốt nhất rất dễ mang theo, đặc biệt là với ống kính kit VR 18-55mm nhỏ gọn. Với cơ chế lấy nét tự động ‘Pulse’, mang đến lợi thế cho việc chuyển tiếp lấy nét tĩnh lặng, mượt mà khi quay phim.

Màn hình LCD 3.2 inch hỗ trợ khi quay phim hoặc chụp bất kỳ thứ gì khác từ góc độ khó. Tương tự như dòng DSLR entry-level với độ phân giải video tối đa là 1080 60p phù hợp nhu cầu trải nghiệm của mọi người.

Canon 6D Mark II

Máy ảnh nào quay phim tốt nhất. Tuy Canon 6D Mark II không được trang bị quay phim 4K nhưng đây vẫn là chiếc máy ảnh full-frame hoàn hảo để quay Vlog. Nếu máy chụp ảnh thường chỉ có 11 điểm lấy nét thì ở máy Canon 6D Mark II con số này được tăng lên đến 45 điểm cross-type toàn bộ, giúp lấy nét cực nhanh. Thiết kế màn hình LCD liền thân ở 6D được nâng cấp hoàn toàn lên màn hình xoay lật với phiên bản mới, tiện cho việc theo dõi cảnh quay từ nhiều hướng.

Nikon D850

Nếu trước đây hãng chuyên sản xuất máy ảnh Nhật Nikon không được đánh giá cao ở khoảng làm phim, thì với D850 mọi chuyện đã khác. Bạn cũng nên biết rằng cảm biến của máy là đời mới do hãng tự chế tạo, có thể thu nhận ánh sáng tốt hơn. Ngoài quay phim 4K, có thể trải nghiệm quay slow motion Full HD ở mức lên tới 120 fps và quay time-lapse ở mức 8K hoặc 4K với độ sắc nét cực kỳ đỉnh.

Với những chia sẻ vô cùng hữu ích trên đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và không quên tham khảo thêm loại máy ảnh nào quay phim tốt nhất giá ưu đãi trên websosanh.vn. Từ đây, các video, Vlog có hình ảnh sắc nét, chân thực ra đời sẽ là tiền đề thu hút nhiều lượt xem, giúp bạn có thêm nhiều lượt review ngày càng nhiều hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Canon EOS M50 và Canon EOS 80D

So sánh Canon EOS M50 và Canon EOS 80D

EOS M50 là chiếc máy ảnh mirrorless gần đây nhận được nhiều sự chú ý của giới nhiếp ảnh. Để có cái nhìn chính xác về chiếc máy ảnh này, chúng ta hãy cùng so sánh nó với chiếc Canon EOS 80D, sản phẩm tiền nhiệm cũng từng ‘làm mưa làm gió’ một thời.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!