Chọn mua ắc quy 12Ah hay 20Ah tốt hơn cho xe đạp điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân điều này thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Là bộ phận quan trọng hàng đầu trên xe điện, việc chọn ắc quy tốt nhất cho xe đạp điện là yếu tố mà mỗi người khi có nhu cầu mua xe điện cần hết sức cân nhắc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, thì ắc quy có thể bị chai và hết khả năng tích điện, do đó người dùng cần thiết phải thay mới ắc quy cho xe đạp điện của mình.

Tuy nhiên, mua ắc quy loại nào tốt nhất cho xe đạp điện?

ắc quy xe đạp điện
Chọn ắc quy nào tốt nhất cho xe điện

1. Các loại ắc quy sử dụng cho xe điện hiện nay

Như đã nói ở trên, bình ắc quy xe đạp điện loại 12Ah thường dùng cho các dòng xe đạp điện (cách phân biệt xe đạp điện và xe máy điện), các dòng xe đang sử dụng loại bình 12Ah có thể kể đến: Yamaha (H1, H2, H3, H5, N2), xe điện Honda A6, A8, HKbike CAP-A, HKbike Zinger Color, Giant M133 bánh bé, Nijia,…-> những dòng xe này sử dụng 1 bộ gồm 4 bình ắc quy đấu nối tiếp.

Dòng xe máy điện có công suất động cơ từ 500W trở lên dùng bình 20Ah, các mẫu xe máy điện sử dụng loại bình này là: HKbike Top Class, Mocha, Giant M133s,… -> những mẫu xe này sử dụng 1 bộ ắc quy gồm 4 bình đấu nối tiếp.

Ngoài ra những dòng xe mà động cơ có công suất lớn (> 800W) như: Xmen, Zoomer… thường dùng loại ắc quy 12V-20Ah, gồm 5 bình đấu nối tiếp.

2. Đặc điểm, độ bền và giá cả 2 loại bình ắc quy 12Ah và 20Ah

Xe sử dụng loại bình 20Ah giúp xe đi được tốc độ cao và quãng đường dài, vận độ tối đa có thể đạt 40km/h đối với xe sử dụng 4 bình động cơ 500W. Với những chiếc xe như Xmen, Zoomer sử dụng 5 bình 20Ah, động cơ >800W thì xe có thể chạm mức 60km/h và đi được quãng đường lên tới 70-80km/lần sạc đầy.

Xe sử dụng 4 bình ắc quy loại 12Ah thường dùng cho động cơ dưới 350W, xe đạt vận tốc tối đa 30km/h và quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy bình là khoảng 40-50km.

Về độ bền của ắc quy: Tuổi thọ ắc quy được tính bằng số lần sạc, thông thường là 350 lần sạc, ví dụ mỗi ngày bạn sạc xe 1 lần thì tuổi thọ của ắc quy vào khoảng 1 năm. Ắc quy 12Ah và 20Ah có tuổi thọ tương đương nhau.

Đương nhiên là ắc quy 20Ah sẽ có mức giá đắt hơn, tuy nhiên, khi mua bạn phải cân nhắc để lựa chọn được ắc quy phù hợp với công suất và thiết kế của xe.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh xe đạp điện và xe máy điện

So sánh xe đạp điện và xe máy điện

Đối với những người điều khiển xe máy điện cần đủ 16 tuổi trở lên còn xe đạp điện thì không, đồng thời xe đạp điện không phải đăng ký xe, còn bắt buộc đăng ký với mọi xe máy điện

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!