Chọn mua micro không dây để hát karaoke như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua được thiết bị micro không dây để hát karaoke tốt nhất.

Micro là thiết bị không thể thiếu trong các bữa tiệc âm nhạc, hát hò, phát biểu hội nghị… Đối với những người đam mê ca nhạc, một chiếc micro chất lượng là không thể thiếu bởi nó sẽ nâng tầm giọng hát của bạn, người nghe cũng được thoải mái hơn. Tuy nhiên, đáng buồn là phần lớn những người sở hữu dàn karaoke gia đình đều chưa biết cách chọn mua được một chiếc micro tốt, vẫn chỉ là thấy cái nào vừa tầm tiền thì mua chứ không quan trọng đến chất lượng để rồi mua về lại bỏ xó.

Để hạn chế những trường hợp như vậy, bạn cần trang bị cho mình kiến thức chọn mua micro không dây đúng cách. Và bài viết này Websosanh sẽ gợi ý cho bạn những thông tin đó.

Chất âm

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua micro không dây là chất âm của nó phải đảm bảo. Và để chắc chắc là mình đã chọn đúng, bạn hãy đảm bảo chiếc micro đó khi hát phải rõ nét, sáng tiếng và có độ dày. Ngoài ra thì có một yêu cầu phụ là khi bạn sử dụng không có cảm giác bị hụt hơi, dễ dàng lên những nốt cao, như thế mới là một chiếc mic chuẩn. Bên cạnh đó hãy thử những đoạn nhạc dồn dập, cao trào để xem có bị vỡ âm hay không. Và nến nhớ là hãy test ‘mộc’ không có Echo để biết được chất âm thật của nó như thế nào nhé.

Khả năng thu phát sóng

Chất lượng thu phát sóng của micro không dây cũng tương đối quan trọng bởi nó sẽ quyết định việc tín hiệu truyền có bị gián đoạn hay không. Có 2 loại sóng chủ yếu được sử dụng hiện nay là UHF và VDHF. Sóng UHF cho khả năng thu phát xa và mạnh hơn VHF vì vậy những loại micro không dây UHF sẽ có giá thành cao hơn.

Để thử sóng, bạn hãy cầm micro và di chuyển ra xa và test xem khoảng cách nhận tín hiệu tối đa là bao nhiêu mét, khả năng truyền sóng xuyên vật cản như thế nào.

Khả năng chống hú rít

Một tình trạng cực kỳ khó chịu khi đang hát karaoke là tình trạng hú rít inh ỏi mà hầu hết đều phát sinh từ micro. Vì vậy khi chọn micro không dây bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới vấn đề này. Ngày nay các loại micro đều được thiết kế có khả năng chống hú rít cao nhưng nếu không test thì bạn vẫn có thể sẽ vớ phải loại micro có khả năng chống hú rít thấp.

Bạn nên cầm micro và đứng trước loa, hát lớn đồng thời mở cùng lúc 2 micro khác nhau để gần nhau xem có xuất hiện hiện tượng hú rít không. Nếu có thì chọn cái khác còn không thì chọn mua luôn cũng được.

Ngoài ra có một điều cần lưu ý là do mỗi dàn âm thanh đều khác nhau nên sự tương thích của micro với dàn máy cũng khác nhau, thường thì bạn thử micro tại các cửa hàng sẽ ít có hiện tượng này nhưng về đến nhà lại có. Nguyên nhân cũng có thể từ thiết bị tại nhà của bạn nên nếu có thể đề nghị người bán test micro tận nhà hoặc có dịch vụ đổi trả thì nên đề nghị nhé.

Chế độ bảo hành

Cuối cùng, chế độ bảo hành thiết bị luôn là điều khiến chúng ta an tâm nhất khi mua bất cứ sản phẩm nào, micro không dây cũng không ngoại lệ. Hãy mua micro tại các cửa hàng thiết bị điện tử, âm thanh lớn để nhận được sự phục vụ chu đáo, tận tình và chính sách tốt nhất nhé, dĩ nhiên giá tại các cửa hàng này sẽ cao hơn so với micro mua ngoài chợ trời, chợ bãi nhưng tiền nào thì của nấy mà.

Trên đây là những kiến thức cơ bản khi chọn mua micro không dây. Nếu thấy hữu ích bạn hãy chia sẻ cho những người khác nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!