Chọn mua quạt trần tốt, tiết kiệm điện như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn một quạt trần tốt và tiết kiệm điện bạn cần dựa vào các yếu tố nào? Hãy để Websosanh chia sẻ và phân tích ngay nội dung sau đây nhé!

Để có thể chọn được một chiếc quạt trần tốt, vừa có khả năng làm mát không gian hiệu quả, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại tiết kiệm điện năng, khi mua bạn cần quan tâm đến những yếu tố nào? Tất cả sẽ được Websosanh phân tích và chia sẻ ngay trong nội dung bài viết sau đây. Cùng tham khảo ngay nhé!

Chức năng của quạt

Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn chức năng của quạt sao cho phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn chỉ cần làm mát không gian thì chỉ cần một chiếc quạt có chức năng làm mát đơn giản. Ngược lại, nếu bạn muốn sử dụng quạt trần như một món đồ nội thất trang trí thì nên chọn loại kết hợp với đèn chiếu sáng.

quạt trần
Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn quạt để làm mát hay trang trí

Kiểu dáng và chất liệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt trần được thiết kế với kiểu dáng chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Về chất liệu, có quạt trần làm từ thép, gỗ, mica, nhôm, sắt… Về kiểu dáng, bạn có thể chọn quạt trần 3 cánh, 4 cánh, 5 cánh, quạt tích hợp đèn trang trí cho không gian rộng lớn hoặc quạt đảo những trần nhà có không gian nhỏ, hẹp.

Kích thước quạt trần

Kích thước của quạt là yếu tố chúng ta cần đặc biệt quan tâm khi chọn mua. Để chọn được chiếc quạt có kích thước phù hợp, bạn cần xác định được vị trí, không gian mà mình muốn lắp đặt quạt như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn… và diện tích của những không gian này là bao nhiêu? Từ đó có thể xác định chiều dài cánh quạt phù hợp.

Nên mua quạt trần bao nhiêu cánh?

Như đã nói ở trên, số lượng quạt trần hiện nay khá đa dạng, phổ biến là loại 3 cánh, 4 cánh và 5 cánh, còn loại 2 cánh 6 cánh thì ít được sử dụng. Thông thường quạt 3 cánh là lựa chọn phổ biến nhất của loại quạt này để tạo gió mạnh. Còn với quạt trần 4 cánh, 5 cánh thì có tính năng tạo gió nhẹ hơn nhưng lại có khả năng làm mát diện tích lớn.

quạt trần
Quạt 4 cánh, 5 cánh có khả năng làm mát ở diện tích rộng

Động cơ

Trong quá trình chọn mua, nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn loại quạt trần nào tốt và không biết chọn loại nào thì nên chú ý đến động cơ của quạt. Một chiếc quạt trần có tốt hay không thì động cơ của quạt sẽ quyết định đến 80%. Chọn quạt có động cơ hiện đại thì quạt sẽ hoạt động bền bỉ, tiết kiệm điện năng và không gây ồn.

Nhãn hiệu

Đây cũng là một trong những lưu ý mà chúng ta cần quan tâm khi chọn mua quạt. Nhất là đối với những người không am hiểu nhiều về quạt và đang băn khoăn không biết quạt loại nào tốt nhất hiện nay.

quạt trần
Mỗi thương hiệu sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau do vậy bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn

Hiện nay thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu quạt nổi tiếng như: Panasonic, Sunhouse, Mitsubishi Electric, Ching Hai, Alpha, Asia, KDK, Benny… mỗi thương hiệu này sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Chế độ bảo hành

Để chọn được quạt tốt khi chọn mua bạn cần quan tâm đến chế độ bảo hành sản phẩm của nhà sản xuất. Và để được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành chính hãng, bạn nên chọn mua hàng của các nhà phân phối, đại lý chính hãng.

Giá bán là bao nhiêu?

Một tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm đó là giá quạt trần. Tuy nhiên tùy theo thương hiệu, chức năng và số cánh mà giá dao động từ 2 triệu đến hơn 10 triệu. Loại gia đình phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn là loại 4 hoặc 5 cánh. Giá dao động từ 3 đến 5 triệu tùy thương hiệu. Quạt trần trang trí có giá đắt nhất, loại này đòi hỏi không gian và tính thẩm mỹ tổng thể của căn phòng. Giá từ hàng chục đến vài chục triệu đồng.

Như vậy có thể thấy rằng tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn dòng quạt trần phù hợp với gia đình mình. 

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!