Chọn mua thẻ nhớ cho smartphone cần chú ý điều gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau thời gian sử dụng dung lượng smartphone của bạn sẽ đầy dần lên và nhanh chóng trở nên quá tải, đây là thời điểm bạn cầm sắm cho chiếc điện thoại của mình một chiếc thẻ nhớ mới.

Bộ nhớ của smartphone là một trong những vấn đề mà người dùng quan tâm, tùy thuộc vào dung lượng mà mức giá điện thoại cũng khác nhau. Nếu bạn không có nhiều ngân sách thì chọn một chiếc smartphone có dung lượng khoảng 16 GB sau đó nâng cấp dần dung lượng thông qua thẻ nhở là giải pháp tốt nhất.

Việc quay video, chụp hình, tải các ứng dụng nhiều sẽ nhanh chóng ngốn dung lượng bộ nhớ của máy và bạn sẽ phải tìm cho chiếc smartphone một chiếc thẻ nhớ thích hợp.

Thẻ nhớ điện thoại

Thẻ nhớ điện thoại có nhiều dung lượng khác nhau

Thị trường thẻ nhớ điện thoại khá đa dạng với nhiều hãng sản xuất và cửa hàng bán khác nhau. Chính vì vậy điều bạn cần là chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết khi chọn mua. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc thẻ nhớ tốt nhất dành cho smartphone.

Quan tâm đến dung lượng thẻ nhớ

Điểm đáng quan tâm nhất khi qua thẻ nhớ điện thoại chính là dung lượng của thẻ. Những thông tin liên quan đến dung lượng cũng được các của hàng niêm yết khá rõ ràng. Thẻ nhớ microSD có rất nhiều mức dung lượng khác nhau, rất dễ dàng cho bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Các mức dung lượng của thẻ nhớ phổ biến từ 2GB đến 64 GB, mức dung lượng thẻ nhớ càng cao thì bạn sẽ có thêm càng nhiều không gian để lưu trữ.

Class thẻ nhớ

Trong khi dung lượng của thẻ nhớ được mọi người quan tâm thì class thẻ nhớ lại trái ngược. Vậy class thẻ nhớ là gì ? nó có quan trọng hay không ? Class của thẻ nhớ là tốc độ ghi và đọc của thẻ. Ví dụ thẻ class 10 có thể ghi đọc 10Mb/s, thẻ class 4 có thể ghi đọc 4Mb/s. Và theo lí thuyết, tốc độ tối đa/class tối đa của thẻ microSD có thể lên đến 312Mb/s.

Các class thẻ nhớ thường gặp:

+ Class 2: thẻ class 2 có tốc độ ghi đọc 2Mb/s. Loại thẻ này vào thời điểm bây giờ có thể nói là không còn tính ứng dụng vào các thiết bị mới. Bởi lẽ, với các smartphone đời mới với khả năng quay phim full HD, tốc độ này là không thể đủ. Vì vậy, đừng mua thẻ class 2 cho dù nó có rẻ thế nào đi nữa!

Thẻ nhớ Class 4 phù hợp với nhu cầu sử dụng

Thẻ nhớ Class 4 phù hợp với nhu cầu sử dụng

+ Class 4 và 6: Đây là hai class thẻ nhớ smartphone phổ biến nhất hiện nay. Với tốc độ đọc ghi này thì bạn có thể quay phim HD hay chụp ảnh thoải mái, chưa kể việc chép dữ liệu sẽ nhanh hơn gấp đôi, gấp ba so với class 2.

+ Class 10: Class thẻ nhanh nhất trong các loại thẻ phổ biến. Với thẻ class 10, bạn có thể thực hiện chức năng vừa quay phim vừa chụp ảnh liên tục trên một số smartphone đời mới nhất hiện nay. Đi kèm với đó là mức giá thẻ nhớ Class 10 là rất cao.

Theo kinh nghiệm, với nhu cầu sử dụng thông thường thì thẻ class 4 và 6 là đủ cho bạn. Tốt nhất, bạn nên chọn một chiếc thẻ class 4 hay 6 và đầu tư thêm vào dung lượng phù hợp, chứ đừng chọn một chiếc class 10 nhưng lại thiếu thốn không gian lưu trữ. Và đừng quên, các smartphone cũng có giới hạn nhất định, ví dụ chiếc Galaxy S3 chỉ có thể mở rộng tối đa là 64Gb. Vì vậy, đừng cố đưa chiếc thẻ 128Gb vào.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!