Hướng dẫn chọn mua thẻ nhớ smartphone tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn được một chiếc thẻ nhớ smartphone tốt, thì bạn cần hiểu được các thông tin mà nhà cung cấp đưa ra cùng với đó là những kiến thức cơ bản dưới đây

Sử dụng thẻ nhớ dành cho smartphone sẽ giúp bạn có thêm nhiều không gian hơn để lữu trữ dữ liệu, tuy nhiên trên thị trường có khá nhiều loại thẻ nhớ khác nhau sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi lựa chọn.

Hiểu được các thông tin của thẻ nhớ

Những thông tin được nhà cung cấp đưa ra kèm theo thẻ nhớ thường khá rõ ràng. Chính vì vậy, khi chọn mua thẻ nhớ bạn cần hiểu được các thông tin ghi trên thẻ nó có ý nghĩa như thế nào qua đó tìm mua được thẻ nhớ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Thẻ nhớ micro SD

Thẻ nhớ micro SD

Ví dụ như Class 10 có nghĩa là thẻ nhớ này có tốc độ đọc/ghi tối thiểu là 10MB/s (hỗ trợ quay phim Full HD), trong khi đó, nếu thẻ nhớ có thêm thông số UHS-1 hoặc UHS-3 thì cao cấp hơn một chút, hỗ trợ chụp và lưu trữ các bức ảnh lớn (RAW) hoặc quay phim ở độ phân giải cao (2K, 4K). Một số loại thẻ nhớ khác có kí hiệu SDHC (nghĩa là dung lượng sẽ nằm trong mức từ 4 – 32GB) hoặc SDXC (64GB – 2TB).

Sự khác biệt giữa SDHC và SDXC

2 ký hiệu này chỉ đơn giản là lượng dữ liệu mà thẻ nhớ có thể lưu trữ, SDHC (Secure Digital High Capacity) hỗ trợ dung lượng tối đa 32GB, trong khi SDXC (Secure Digital Extended Capacity) thì hỗ trợ cao hơn, bắt đầu từ 64GB và trải dài cho đến tận 2TB.

Class là gì?

Ngoài ra, trên thẻ nhớ còn có một con số nhỏ nằm bên trong vòng tròn, đơn cử như 2, 4, 6 hoặc 10. Thực tế những con số này chỉ là tốc độ tối thiểu mà thẻ có thể truyền dữ liệu, ví dụ như một thẻ nhớ cũ có class 2 thì sẽ chỉ đọc và ghi ở mức 2MB/s, tương tự như vậy cho các thẻ có class cao hơn.

Các dòng thẻ nhớ có chất lượng cao thì thường chạy nhanh hơn rất nhiều so với các thông số này, điển hình như SanDisk Extreme Pro, có tốc độ đọc lên đến 95MB/s, tuy nhiên nó có mức giá không hề rẻ chút nào.

Một chiếc thẻ nhớ tốt sẽ giúp bạn tăng tốc độ smartphone

Một chiếc thẻ nhớ smartphone có tốc độ đọc ghi cao thì hình ảnh sẽ được lưu nhanh hơn, cải thiện tốc độ truyền tải tập tin giữa các thiết bị, đồng thời việc mở ứng dụng trên thẻ nhớ cũng sẽ nhanh hơn. Lưu ý rằng việc mở ứng dụng trên thẻ microSD có thể sẽ chậm hơn đôi chút so với khi bạn mở các ứng dụng được lưu trữ trực tiếp trên bộ nhớ của smartphone.

Bên cạnh việc hiểu được các thông số trên thẻ nhớ thì người dùng nên chọn các hãng thẻ nhớ có tên tuổi như SanDisk, Samsung hay Kingston, mặc dù mức giá có thể cao hơn đôi chút nhưng chúng ta hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng cần để ý xem chiếc smartphone của bạn hỗ trợ thẻ nhớ tối đa bao nhiêu để mua cho đúng, nếu mua thẻ dung lượng cao quá mức tương thích thì sẽ phát sinh khá nhiều vấn đề.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!