Chọn mực cho máy in – rẻ hay không rẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn mua mực in cũng giống như một “sự đầu tư” mà người dùng cần tính toán đến giá trị sử dụng lâu dài chứ không nên ham rẻ trước mắt để tránh tình trạng “sai một li, đi một dặm”.

Phiền toái khi sử dụng mực trôi nổi

Dạo quanh các website, các cửa hàng bán mực, nạp mực trên thị trường, người dùng dễ dàng tìm thấy các loại mực in được quảng cáo có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Các loại mực này được quảng cáo là “tiết kiệm chi phí đến 90%” so với mực chính hãng. Kèm theo đó là những “lời có cánh” như “không sợ nghẹt đầu in”, “không làm hại máy”, “mực ổn định, đảm bảo không rò rỉ”, “bản in đẹp”… Thực tế ra sao?

Để có được một bản in chất lượng tốt, mực in sẽ là lựa chọn quan trọng đứng thứ 2 sau máy in. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp nghĩ rằng mình đã tiết kiệm được tiền khi sử dụng mực trôi nổi giá thành rẻ. Ví dụ như chị Hoài – nhân viên hành chính của một công ty về viễn thông ở quận 3 – cho biết do nhu cầu công việc, chị thường xuyên phải in ấn tài liệu. Có một lần, chị thay đổi nơi cung ứng mực in vì thấy giá thành bên đó rẻ hơn rất nhiều. Hậu quả là “trong một lần in tài liệu cho một cuộc họp quan trọng vào ngày hôm sau, các bản in đều rất xấu, lem nhem, chỗ đậm chỗ nhạt, thậm chí còn bị mất chữ. Chúng tôi phải ở lại công ty để in lại toàn bộ số giấy tờ, vừa tốn giấy, vừa mất thời gian!”

Cũng phải “gánh chịu hậu quả” do ham rẻ, anh Trung – giám đốc một công ty nhỏ ở quận 7 – than thở rằng vì tiếc chút tiền mực nên anh đã làm hỏng luôn cái máy in trị giá 3 triệu mới mua của công ty. “Trong một lần in tài liệu số lượng lớn, chiếc máy in bỗng nhiên khựng lại rồi im bặt. Mở máy ra kiểm tra, tôi hết hồn vì mực in vương vãi khắp nơi. Thật là bực mình!”

Các loại mực máy in trên thị trường hiện nay

1. Mực in chính hãng: là loại mực do chính hãng sản xuất và phân phối theo các kênh chính thức. Loại mực này rất đắt, nhưng người sử dụng có thể yên tâm về chất lượng.

2. Mực in tương thích (reman, remanufactured): là mực được các hãng mực do bên thứ 3 sản xuất, được công nhận là hợp pháp.

3. Mực nạp cho máy in (refill): là loại mực nạp theo từng lần.

4. Mực in giả được gắn mác chính hãng: giá thành cực rẻ, chất lượng không được đảm bảo.

5. Mực in hàng “chợ trời”: có thể là mực chính hãng, có thể là mực giả – chất lượng hoàn toàn không được đảm bảo.

Các nhà sản xuất máy in lúc nào cũng khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng mực in chính hãng để đảm bảo chất lượng cho máy. Tuy nhiên, giá cả mực in luôn là vấn đề người tiêu dùng phải băn khoăn. Nếu giá mực in chính hãng là 100% thì giá thành mực tương thích chỉ bằng khoảng 50%, và giá thành mực trôi nổi không nhãn hiệu chỉ còn khoảng 10%. Đây là lý do chính khiến cho rất nhiều người tiêu dùng tìm đến các loại mực rẻ tiền, bất chấp các cảnh báo về độ bền của máy in.

Giải pháp tốt nhất là gì?

Giải pháp tốt nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp là sử dụng mực in tương thích. Mực in tương thích cũng được sản xuất với công nghệ cao như mực in chính hãng.Chúng ta thường quan niệm mực in tương thích nghĩa là bạn sẽ gọi cho một đơn vị cung cấp mực đến và họ chỉ việc bơm thêm mực vào, điều này sai hoàn toàn.

Một nhà cung cấp mực in tương thích chuyên nghiệp sẽ sử dụng những linh kiện mới được nhập khẩu từ nước ngoài, kiểm tra đầu vào, nạp mực và dán seal, lắp ráp thành phẩm, kiểm tra chất lượng, in test, kiểm tra mẫu test và đóng gói thành phẩm giao đến cho bạn. Toàn bộ quá trình làm mới cartridge sẽ được nhà cung cấp thực hiện bằng công nghệ tiên tiến đảm bảo chất lượng in ấn 100% như mực in chính hãng, tuổi thọ của cả cartridge và máy in đều được duy trì lâu hơn.

Với cách làm này, cá nhân và doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí in ấn từ 30 – 70% mà chất lượng máy in vẫn được đảm bảo.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!