Chọn serum trị thâm mà không nắm 4 quy tắc này thì coi như “bỏ”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Muốn khiến làn da mờ thâm, láng mịn trở lại khi dùng serum trị thâm thì nhất định không thể bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Có nhiều lý do khiến da bị thâm và cần serum trị thâm trong đó do mụn là chủ yêu. Bạn điều trị thâm sau mụn muốn hiệu quả và nhanh chóng mà không thuộc lòng những nguyên tắc vàng này thì da chỉ có lâu láng mịn mà còn xấu đi nữa thôi. Ghi nhớ để có thể chăm sóc da đúng cách nhé.

Đầu tiên, nên bắt đầu càng sớm càng tốt

Trị thâm mụn đúng kiểu tiêu chí là đánh càng nhanh thì thắng càng nhanh. Bạn cứ nghĩ là vết thâm có thể tự hết. Nhiều khi chủ quan mà mụn xong cứ để da đó, nghĩ rằng da có tính năng chữa lành.

Nhưng đến khi bế tắc, thâm to thâm nhỏ mãi chẳng chịu ra đi mới tìm đến serum trị thâm. Lúc này thì chúng trở nên cứng đầu, không can thiệp kịp cẩn thận ở lì mãi chẳng muốn rời đi ấy.

Bạn cần nhớ, khi mụn xẹp, lưu ý là vẫn phải hết mụn đã nhé, thì bắt tay trị thâm ngay. Chỗ nào khỏi mụn chuyển sang thâm thì apply serum liền. Bạn nhanh tay thì chỉ khoảng 3 tuần đến 1 tháng là da ngon nghẻ liền. Đừng chờ mãi lại chẳng cứu cánh được làn da.

Nên chọn đúng serum trị thâm làm “trợ thủ”

serum trị thâm

Bắt tay trị thâm mụn sớm, nhận thức được điều này nhưng mà lại chọn sản phẩm đồng hành sai thì coi như hỏng. Bạn nên tìm cộng sự đắc lực thì mới hiệu quả mỹ mãn được. Gợi ý serum trị thâm nên chứa 2 thành phần vàng là vitamin C hoặc Retinol.

Dùng 2 chất này đều không hề dễ nhưng mà công dụng thì phải thừa nhận là “đỉnh của chóp” luôn ấy. Bạn nên chọn serum trị thâm chứa 1 trong 2 chất này và dùng đúng cách (nhấn mạnh là nhất định phải dùng đúng cách) để hiệu quả mờ thâm cực kỳ rõ nhé.

Ngoài ra thì nhiều thành phần thiên nhiên khác cũng không nên bỏ qua chính là nghệ, trà xanh, lô hội…hỗ trợ mờ thâm tốt. Bạn cũng có thể tăng hiệu quả bằng cách chọn mấy serum trị thâm có vitamin C hoặc Retinol kết hợp một trong các chiết xuất thiên nhiên trên để gia tăng hiệu quả.

Lưu ý quan trọng, dùng song song vitamin C và retinol được, nhưng đừng dùng chung cùng lúc. Nên chia ra retinol tối và vitamin C sáng nhé.

Nên tẩy da chết hoá học

serum trị thâm

Đã có serum trị thâm thì phải nhớ thêm một bước khác nữa. Đây là bước đệm quan trọng khiến công cuộc trị thâm trở nên suôn sẻ hơn. Tẩy da chết hoá học đều đặn để da thay mới, mờ thâm nhanh hơn, tổng thể da cũng sáng mịn thấy rõ nữa cơ. Bạn nên chọn lạoi có nồng độ AHA từ 5-7%. Nồng độ cao vừa đủ không quá cao khiến da mờ thâm nhưng vẫn không bị sợ kích ứng.

Đã dùng serum trị thâm thì tuyệt đối phải chống nắng

serum trị thâm

Bôi kem chống nắng là thần chú không ai có thể bỏ qua. Bạn tích cực trị thâm mà lại lười bôi chống nắng thì mọi thứ chắc chắn là đổ sông đổ bể rồi. Bạn dùng vitamin C hay Retinol làm da yếu ớt, ngay cả tẩy da chết hoá học cũng vậy.

Phải bảo vệ da khỏi tia UV, dù có treatment, có trị thâm hay không thì cũng vẫn phải chống nắng đầy đủ. Không bảo vệ da đã chẳng hết thâm lại còn thêm sắc tố, nám, tàn nhang bủa vây, lão hoá nhanh hơn gấp bội ấy chứ. Chăm chỉ bôi chống nắng có SPF từ 30-50, ra ngoài biển thì có thể SPF70. Nên chọn loại chống nắng phổ rộng nhé. Bạn nên bôi lại sau mỗi 2-3 giờ.

Duy trì thói quen này, da không đẹp thì hơi phí. Toàn những mẹo đơn giản nhưng đảm bảo mang đến hiệu quả cho việc dùng serum trị thâm. Hy vọng lại tiếp tục là một thông tin hữu ích đáng bỏ túi nghen.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!