Chọn sữa tắm cho chó mèo không khó nếu biết cách này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn sữa tắm cho các chó mèo luôn là vấn đề khiến nhiều người nuôi thú cưng “điên đầu” và mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu. Thế nhưng chỉ cần bỏ ra 1 phút đọc bài viết này, việc chọn sữa tắm cho chó mèo lại trở nên đơn giản vô cùng. 

Vị thế của các chó mèo ngày nay đã khác xưa rất nhiều. Không chỉ được nuôi để bắt chuột hay trông nhà, các chú chó mèo đã trở thành thú cưng của rất nhiều gia đình. Chính vì vậy, việc chọn thức ăn, chọn sữa tắm cho chó mèo cũng được rất nhiều người nuôi thú cưng quan tâm tìm hiểu.

Hậu quả khi chọn sai sữa tắm cho chó mèo

Rất nhiều người nuôi chó mèo có suy nghĩ rằng, chó mèo chỉ đơn giản là con vật, mà đã là con vật thì không cần phải chăm sóc quá cầu kỳ. Chính vì vậy, ngoài việc ăn cơm thừa của con người hay các đồ ăn ôi thiu, quá hạn sử dụng, các chú chó mèo còn được tắm rửa bằng dầu gội, sữa tắm của người, thậm chí còn được tắm bằng cả bột giặt quần áo.

Theo các bác sĩ thú y, việc sử dụng sai sữa tắm hoặc dùng sữa tắm, dầu gội của người để tắm cho chó mèo là việc làm hoàn toàn sai lầm mà nhiều người nuôi mắc phải. Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng việc sử dụng sữa tắm bừa bãi cho chó mèo có thể khiến chúng bị rụng lông, lông xơ rối, kích ứng da và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. 

Sử dụng sữa tắm của người có thể khiến chó mèo bị rụng lông
Sử dụng sữa tắm của người có thể khiến chó mèo bị rụng lông

Cách chọn sữa tắm phù hợp với chó mèo

Để lựa chọn được sữa tắm phù hợp với các chó mèo hoàn toàn không khó như các sen vẫn nghĩ. Dưới đây là một số tiêu chí và kinh nghiệm giúp các sen dễ dàng tìm mua được một sản phẩm sữa tắm chất lượng, an toàn và phù hợp với chó mèo của mình:

– Nên chọn sữa tắm cho chó mèo có độ PH dao động trong khoảng 7 -7.5.

– Chọn sữa tắm của hãng hoặc thương hiệu uy tín và nổi tiếng như SOS, YU, Joyce &Doll, Olive hay Shampoo…

– Lựa chọn sản phẩm sữa tắm phù hợp với chó mèo của mình như: sữa tắm cho chó mèo lông ngắn, lông dài; sữa tắm dưỡng lông; sữa tắm khử mùi hôi; sữa tắm trị ve rận; sữa tắm điều trị viêm da…

– Tìm hiểu các thành phần có trong sữa tắm cho chó mèo. Nên chọn các sản phẩm sữa tắm có chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe của chó mèo.

– Chọn sữa tắm phù hợp với từng độ tuổi của chó mèo cũng là điều các sen cần đặc biệt lưu ý. Bởi sữa tắm dành cho chó mèo con bao giờ cũng dịu nhẹ hơn với các các chó mèo đã trưởng thành.

Nên thường xuyên tắm rửa cho các boss chó với loại sữa tắm phù hợp để phòng ngừa viêm da
Nên chọn sữa tắm phù hợp cho chó mèo

Sữa tắm cho chó mèo có những loại nào?

Sữa tắm cho chó mèo gồm 2 loại chính là sữa tắm khô và sữa tắm ướt. Cụ thể:

+ Sữa tắm khô: Thường sử dụng tắm rửa cho chó mèo nhỏ, chó mèo đang bị ốm, sau sinh và đang nuôi con hoặc có thể sử dụng vào mùa đông. Đặc điểm của loại sữa tắm này là không cần dùng đến nước. Các sen chỉ cần xịt sữa tắm vào tay rồi xoa đều lên lông của các chó mèo cho đến khi hết bẩn. Sau khi gãi xong chỉ cần dùng lược chải bỏ hết phần sữa tắm dính trên lông chó mèo mà không cần sử dụng tới nước. 

+ Sữa tắm ướt: Đây là dạng sữa tắm phổ biến và thường dùng hơn cả. Khi chó mèo đủ trưởng thành và hoàn toàn khỏe mạnh, các sen có thể sử dụng sữa tắm ướt để tắm rửa cho chúng. Dạng sữa tắm này có khả năng loại bỏ bụi bẩn và làm sạch nhanh chóng đồng thời lưu giữ hương thơm lâu hơn. Một điều chắc chắn là khi tắm cho chó mèo bằng sữa tắm ướt đó là các sen bắt buộc phải dùng tới nước.

Top 3 sữa tắm cho chó khử hôi hiệu quả
Sữa tắm cho chó mèo được nhiều người tin dùng

 

Bạn có thể tham khảo một số dòng sữa tắm cho chó mèo của thương hiệu nổi tiếng được nhiều người sử dụng cho thú cưng như: Joyce & Dolls Waterless Cleansing Foam, YÚ, Fay Puppy, sleeky, bobo,Innopet, Coka Dog, Magic, SOS …

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!