Chuyên gia tư vấn cách chọn mua điều hòa – máy lạnh cho chung cư

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với nhà phố thì các căn hộ chung cư có nhiều điểm khác biệt hơn, trong đó khác biệt lớn nhất là về mặt diện tích. Chính vì vậy việc lắp đặt điều hòa – máy lạnh cho nhà chung cư cũng có những yêu cầu và tiêu chí riêng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

1. Lựa chọn điều hòa – máy lạnh cho chung cư theo thiết kế

Các căn hộ chung cư thường cố định về mặt thiết kế, cấu trúc nên rất khó có thể thay đổi. Chính vì vậy khi chọn mua điều hòa bạn cần lựa chọn sản phẩm có kích thước, kiểu dáng và màu sắc phù hợp với thiết kế của căn chung cư để mang lại vẻ hài hòa và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sở hữu.

Cụ thể hơn, bạn có thể chọn mua điều hòa có màu sắc phù hợp với màu sơn của tường để tăng vẻ sang trọng và tinh tế cho không gian sở hữu. Hiện nay các dòng máy điều hòa khá đa dạng về kiểu dáng nên bạn có thể dễ dàng tìm mua được chiếc điều hòa phù hợp với thiết kế, không gian nội thất của căn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua điều hòa – máy lạnh có kích thước, công suất hoạt động hài hòa với diện tích của căn phòng. Cách tính theo công suất điều hòa theo diện tích phòng như sau: Công suất điều hòa = Diện tích cần làm mát x 600 BTU. Ví dụ căn phòng có diện tích 30m2 thì loại điều hòa có công suất điều hòa phù hợp sẽ là 30 x 600BTU = 18000BTU.

chọn mua điều hòa cho chung cư
Khi chọn mua điều hòa bạn cần lựa chọn sản phẩm có kích thước, kiểu dáng và màu sắc phù hợp với thiết kế của căn chung cư để mang lại vẻ hài hòa

2. Lựa chọn điều hòa – máy lạnh cho chung cư theo mục đích sử dụng

Nếu vẫn chưa biết nên lắp đặt điều hòa – máy lạnh nào cho căn chung cư của mình, bạn có thể tham khảo cách lựa chọn theo mục đích sử dụng dưới đây:

+ Điều hòa cục bộ treo tường: Điều hòa cục bộ là dòng máy điều hòa có 2 cụm dàn nóng và dàn lạnh riêng lẻ. Cục lạnh và cục nóng được liên kết bằng hệ thống các ống đồng dẫn gas và các dây điện điều khiển, bên trong dàn nóng là máy nén. Loại điều hòa đang được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất ở các gia đình hiện nay vì thiết kế đa dạng với nhiều mức công suất khác nhau 9000BTU, 12000BTU, 18000BTU, 24000BTU, 28000BTU, 36000BTU…

+ Điều hòa cục bộ 1 khối: Dòng máy điều hòa này có dàn nóng và dàn lạnh được bố trí thành 1 khối, thường được lắp đặt cố định vào tường như một chiếc quạt điện. Công suất  của dòng máy điều hòa này là từ 7.000-24.000 BTU, nên thích hợp sử dụng ở các không gian có diện tích từ  15m2 đến 40m2.

+ Điều hòa cục bộ 2 khối: Đây là loại điều hòa có dàn lạnh và dàn nóng được bố trí riêng biệt. Công suất của điều hòa cục bộ 2 khối có thể đến tới 60.000 BTU, lớn hơn rất nhiều so với máy lạnh cục bộ 1 khối. Với công suất này, máy lạnh cục bộ 2 khối thích hợp sử dụng ở các không gian lớn. Do đó, bạn cần đo đạc diện tích căn hộ chung cư của mình để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

+ Điều hòa Multi: Điều hòa Multi là dòng máy lạnh gồm có 1 dàn nóng chịu trách nhiệm cấp lạnh cùng lúc 2 – 5 dàn lạnh. Chính vì vậy dòng máy điều hòa này có khả năng tiết kiệm diện tích hữu hiệu, rất thích hợp với những căn hộ chung cư nhiều phòng.

chọn mua điều hòa cho chung cư
Lựa chọn điều hòa – máy lạnh cho chung cư theo mục đích sử dụng

3. Lựa chọn điều hòa – máy lạnh cho chung cư theo thương hiệu 

Dù là mua điều hòa – máy lạnh cho nhà phố hay căn hộ chung cư thì uy tín của thương hiệu điều hòa vẫn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Một thương hiệu điều hòa uy tín cũng chính là “chìa khóa” đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm.

Có khá nhiều thương hiệu điều hòa sản xuất và cung cấp các dòng máy lạnh trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, một số cái tên tiêu biểu và uy tín được đông đảo khách hàng tin dùng nhất hiện nay có thể kể tới như: Samsung, Daikin, Panasonic, LG, Toshiba, Casper, Gree, Funiki,…

Trong đó, Samsung, Daikin, Panasonic, LG, Toshiba thuộc phân khúc điều hòa cao cấp với mức giá cao, trong khi đó Casper, Gree, Funiki, Dairry, Nagakawa… nằm trong phân khúc giá rẻ nên giá thành điều hòa rẻ hơn.

chọn mua điều hòa cho chung cư
Nên mua điều hòa của thương hiệu uy tín và nổi tiếng.

Lời khuyên dành cho bạn khi chọn mua điều hòa cho căn hộ chung cư là cần tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu cũng như chi tiết từng sản phẩm điều hòa mà bạn dự định mua. Đồng thời tham khảo những đánh giá của khách hàng đã sử dụng để lựa chọn được chiếc điều hòa – máy lạnh phù hợp nhất cho căn chung cư của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!