Có mấy loại vỉ nướng bếp hồng ngoại, cách dùng như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường có mấy loại vỉ nướng bếp hồng ngoại và cách dùng như thế nào? Cùng chúng tôi khám phá ngay những vấn đề trong bài viết dưới đây.

Bếp hồng ngoại là thiết bị nấu nướng vô cùng tiện lợi. Người dùng không chỉ có thể chế biến các món chiên, xào, luộc,… mà còn có thể nướng thức ăn ngay trên bếp. Do nướng trực tiếp nên anh em cần tìm hiểu kỹ các loại vỉ để có được phương án tốt nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn đọc các loại vỉ nướng bếp hồng ngoại cũng như cách sử dụng cho đúng.

Các loại vỉ nướng bếp hồng ngoại thường dùng

Việc sử dụng loại vỉ nào để nướng với bếp hồng ngoại đang được nhiều người dùng quan tâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vỉ nướng bếp hồng ngoại đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, bao gồm:

  • Vỉ nướng inox: Loại vỉ này khá thông dụng có thiết kế hình tròn với những nan inox đan vào nhau tạo thành vỉ nướng. Loại vỉ nướng này được làm từ inox không gỉ, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trên thị trường với mức giá chỉ vài chục nghìn đồng.
  • Vỉ nướng có khay hứng mỡ: Khi nướng bằng bếp hồng ngoại thức ăn sẽ dễ rơi xuống bề mặt bếp rất khó vệ sinh. Do đó các nhà sản xuất cho ra đời vỉ nướng có khay hứng mỡ. Cấu tạo của loại vỉ này bao gồm 2 phần là phần khay hứng mỡ bên dưới và phần vỉ nướng được đặt ở bên trên. Vỉ nướng có khay hứng mỡ có giá thành cao hơn loại vỉ nướng inox thông thường.
  • Vỉ nướng chống dính: Đây là loại vỉ được thiết kế giống như một khay kim loại được phủ một lớp chống dính giống như lòng chảo. Vỉ nướng này thường được bán giá cao hơn so với vỉ nướng có khay hứng mỡ cũng như vỉ nướng inox.
Các loại vỉ nướng bếp hồng ngoại thường dùng 
Các loại vỉ nướng bếp hồng ngoại thường dùng

Hướng dẫn cách nướng thức ăn trên vỉ nướng bếp hồng ngoại

Để nướng thức ăn trên bếp hồng ngoại bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đặt vỉ nướng trực tiếp lên bếp hồng ngoại (nên lựa chọn loại vỉ có khay hứng mỡ, vỉ nướng chống dính). Sau đó bật bếp, chờ vỉ nóng thì tiến hành đặt các loại thực phẩm muốn nướng lên vỉ.
  • Bước 2: Tương tự như nướng trên than hoa, bạn cũng thái mỏng các nguyên liệu để thực phẩm chín nhanh chóng. khi nướng rau củ nên quét một chút dầu ăn, mỡ lên bề mặt thực phẩm để tránh bị cháy. Để món ăn ngon, đậm hương vị bạn nên tẩm ướp trước khi nướng khoảng 30 phút để gia vị thấm đều.
  • Bước 3: Trong suốt quá trình nướng bạn cần điều chỉnh công suất của bếp ở mức vừa phải, đảm bảo thực phẩm chín đều và không bị cháy. Một số loại thực phẩm nướng ngon bao gồm như thịt ba chỉ lợn, bò, hải sản, nấm, cà tím,…
Cách nướng thức ăn bằng vỉ trên bếp hồng ngoại 
Cách nướng thức ăn bằng vỉ trên bếp hồng ngoại

Những điều cần biết khi nướng trên bếp hồng ngoại

Khi nướng bằng vỉ trên bếp hồng ngoại bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Khi bạn cho thực phẩm lên vỉ nướng, hãy chuẩn bị một bát dầu ăn cùng một chiếc chổi nhỏ để quét lên thực phẩm. Điều này sẽ giúp cho thực phẩm mềm và không hề gây ra tình trạng bám dính lên vỉ nướng.
  • Hãy để công suất lửa nhỏ trong quá trình nướng để thức ăn chín đều cũng như không bị cháy.
  • Chú ý không dùng tay trực tiếp lật thức ăn bởi lúc này vỉ rất nóng. Hãy sử dụng kẹp gỗ, kẹp bằng kim loại để gắp hoặc lật thực phẩm đảm bảo không bị bỏng.
  • Nên đặt vỉ nướng và bếp ở những khu vực thoáng, hạn chế đặt ở những khu vực gần tủ lạnh, tivi,… hay bên cạnh những vật liệu dễ bắt lửa như thảm, quần áo.
  • Để bếp nguội hẳn mới tiến hành lau chùi, vệ sinh bếp. Tuyệt đối không vệ sinh bếp khi đang nóng bởi điều này có thể làm bạn bị bỏng. Vệ sinh bếp bằng khăn mềm, lau sạch và tuyệt đối không sử dụng vật sắc cứng để cọ bề mặt bếp. Bởi nó dễ khiến bếp bị trầy xước làm ảnh hưởng tới độ bền của mặt kính.
Những điều cần biết khi nướng trên bếp hồng ngoại
Những điều cần biết khi nướng trên bếp hồng ngoại

Kết bài

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu các loại vỉ nướng bếp hồng ngoại cũng như cách sử dụng vỉ hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm sử dụng bếp hồng ngoại để nướng thực phẩm ngon và an toàn.

Tin tức về Bếp các loại

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!