Dùng vỉ nướng bếp từ để làm gì, nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải vỉ nướng bếp từ nào cũng nên dùng đâu. Có những tiêu chí cơ bản để chọn được loại tốt và phân tích ưu nhược điểm của sản phẩm này sẽ giúp ích cho bạn.

Tín đồ của những món nướng thơm ngon thì bạn nên trang bị ngay một chiếc vỉ nướng bếp từ để sử dụng. Nhiều người dùng chưa biết nhiều về loại vỉ này, cách dùng ra sao và nên chọn loại nào cho bếp từ thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Vỉ nướng bếp từ dùng làm gì?

Như mọi người đã biết thì bếp từ có nguyên lý hoạt động là dùng điện cảm ứng từ. Dưới mỗi vùng nấu có một cuộn dây đồng gọi là mâm từ sản sinh ra vòng từ trường có phạm vi vài mm khi dòng điện chạy qua. Khi đặt lên bếp vật liệu nhiễm từ thì tạo ra nhiệt ở ngay đáy nồi xoong nên thức ăn chín nhanh. Cơ bản thì bếp từ không tạo ra nhiệt trực tiếp mà phải có vật nhiễm từ mới sinh ra nhiệt lượng.

Thế nên khi muốn dùng bếp từ để nướng thì không thể đặt trực tiếp lên mặt kính. Điều này vừa mất vệ sinh và quan trọng là hỏng bếp do dầu mỡ chảy vào linh kiện. Thế nên dùng bếp từ chế biến món nướng thì cần phải có vỉ nướng bếp từ.

vỉ nướng bếp từ Malloca GP-455
Cân nhắc vỉ nướng bếp từ Malloca GP-455

Ngoài dùng nướng thịt thì vỉ này còn nướng được hải sản, rau củ…như bếp nướng bình thường. Có vỉ nướng sẽ an toàn, không sợ bị độc hại như dùng mỗi lửa để nướng.

Phân tích ưu nhược điểm của vỉ nướng bếp từ

Ưu điểm bao gồm có:

  • Vỉ nướng tiện dùng cho bếp từ để nướng đồ ăn
  • Giá thành của vỉ nướng bếp từ rẻ
  • Dùng vỉ nướng không sợ làm mặt kính bị trầy xước

Hạn chế của vỉ nướng bếp từ

  • Dùng vỉ nướng sẽ tốn điện và tốn thời gian do phải chuyển nhiệt qua nhiều lần
  • Sản phẩm vỉ nướng bếp từ không phổ biến hiện nay

Hướng dẫn cách dùng vỉ nướng bếp từ hiệu quả

  • Bởi vì bếp từ có hiệu suất truyền nhiệt cao nên kho sử dụng lúc ban đầu nên ấn nhiệt độ cao sau đó điều chỉnh mức nhiệt từ từ tùy độ chín của thức ăn.
  • Khi nấu nên lật thường xuyên tránh cháy và để chín đều
  • Nên tẩm ướp, nêm nếm gia vị trước khi nướng. Nên cắt miếng không quá dày tránh khó chín, cháy ngoài bên trong vẫn sống.
  • Khi nướng thịt xong nên đợi từ 10-15 phút rồi mới vệ sinh cả bếp và vỉ nướng bếp từ. Bởi mới nấu xong, đặc biệt là nướng trong thời gian dài thì bếp dễ bị dư nhiệt sau khi nấu.
  • Nhiều dòng bếp từ có thêm chức năng nướng trong thiết lập sẵn. Hãy check trước khi dùng nhé.
  • Nên chọn vỉ nướng bếp từ hoặc khay nướng bếp từ hoặc chảo nướng bếp từ chuyên dụng tùy thích nhưng phải chọn sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, nên chọn nơi có bảo hành để được hỗ trợ.

Mẹo chọn vỉ nướng và tìm ra loại vỉ nướng bếp từ tốt

Cách chọn vỉ nướng bếp từ

Korea King KGP-32MHI
Nên chọn khay nướng bếp từ chống dính tốt

Có biết bao loại vỉ nướng, chảo nướng đa năng khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, đừng có ham của rẻ rinh về vỉ nướng vài chục nghìn mà nhiều khi không đảm bảo được chất lượng. Bạn nên check kỹ xem vỉ nướng bếp từ bạn rinh có phải chính hãng hay không, cân nhắc dựa vào một số mẹo sau:

Tìm hiểu khả năng giữ nhiệt: Vỉ dày có khả năng giữ nhiệt cao ngay cả khi tắt bếp. Thời gian giữ nhiệt từ 10-15 phút nên đảm bảo việc nướng hiệu quả mà lại tiết kiệm điện.

Độ dẫn điện của vỉ nướng: vỉ làm bằng gang hay khi đun bếp từ cần có chất liệu inox sẽ dẫn nhiệt nhanh, chỉ 5 phút đã đủ nóng. Với những vỉ khác dày hơn thì tốn thời gian hơn, phải khoảng 20 phút.

Độ tiện dụng: Nhiều loại vỉ nướng bếp từ được thiết kế rãnh sóng khiến dầu ăn, chất béo hay nước chảy xuống và cần đĩa hứng. Rãnh này hiệu quả khiến cho thức ăn đỡ bị béo quá.

Kitchen Flower IG-360
Nên chọn loại vỉ có rãnh như Kitchen Flower IG-360

Gợi ý sản phẩm vỉ nướng bếp từ tốt

Gợi ý cho bạn vỉ nướng bếp từ Malloca GP-455, Vỉ nướng bếp từ Kitchen Flower IG-370, vỉ nướng bếp từ Korea King KGP-32MHI, Kitchen Flower IG-360. Đây là những dòng vỉ nướng chất lượng sẽ có giá dao động từ 500-1500k. Đảm bảo chất lượng vượt trội, đáng để đầu tư.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!