Có nên chọn mua Macbook Pro cũ hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên chọn mua Macbook Pro cũ hay không? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi có nhu cầu mua dòng máy macbook. Để mua một chiếc máy mới thì phải tốn khá nhiều tiền và không phải ai cũng đủ kinh tế để mua. Vì vậy, nhiều người quyết định chọn mua chiếc máy cũ chất lượng vẫn tốt mà giá thành re.

Có nên chọn mua Macbook Pro cũ hay không? Đây là câu hỏi  mà nhiều người đặt ra khi có nhu cầu mua dòng máy laptop Macbook. Để mua một chiếc máy mới thì phải tốn khá nhiều tiền và không phải ai cũng đủ kinh tế để mua. Vì vậy, nhiều người quyết định chọn mua chiếc máy cũ chất lượng vẫn tốt mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Đây là điều có nên hay không? Cùng khám phá qua chia sẻ sau đây.

Có nên chọn mua Macbook Pro cũ hay không?

Macbook pro cũ
Macbook Pro cũ có nên chọn mua hay không?

Để có được câu trả lời chính xác và phù hợp nhất với nhu cầu của mỗi người thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu những ưu và nhược điểm khi mua Macbook cũ. 

Những ưu điểm khi chọn mua Macbook Pro loại cũ

Khi quyết định chọn mua dòng máy cũ thì có rất nhiều ưu điểm. Trước mắt nhìn thấy rõ ràng đó chính là mức giá rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm  mới.  Ngoài ra, với những chiếc máy dù bị gọi là cũ nhưng ngoại hình và hiệu năng của chúng rất đẹp và hoạt động ổn định.

Ưu điểm tiếp đến  đó là vẫn có bảo hành khi bạn mua tại các đơn vị uy tín. Mua lại của các cá nhân thường không được bảo hành. Hơn nữa, được phép sử dụng sản phẩm trước khi quyết định chọn mua.  Thêm vào đó, khi mua máy cũ vẫn đầy đủ những phụ kiện đi kèm.

Nhược điểm của Macbook Pro cũ

Macbook pro cũ-2
Macbook Pro cũ cũng tồn tại một vài nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm như nêu trên thì việc chọn mua máy cũ khiến bạn gặp không ít khó khăn. Một số khó khăn hay nhược điểm khi mua sản phẩm cũ đó là:

  • Gặp phải rủi ro khi chọn mua dòng máy có chất lượng không tốt. Đặc biệt, với những người không có kinh nghiệm chọn mua máy.
  • Mua máy cũ nếu chúng hỏng hóc thì chi phí sửa chữa sẽ cao hơn những dòng máy mới.
  • Nếu bạn là tín đồ của game online thì những chiếc máy Macbook Pro cũ không phù hợp.  Chúng không hỗ trợ nhiều game trên hệ điều hành này.

Như vậy, việc có nên chọn mua máy Macbook Pro loại cũ hay không phụ thuộc vào chính các bạn. Dựa vào những phân tích nêu trên các bạn lựa chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất và có được cho mình câu trả lời chính xác.

Kinh nghiệm chọn mua Macbook Pro đã qua sử dụng

Khi quyết định mua Macbook Pro cũ để tránh rủi ro mọi người nên nắm được một vài kinh nghiệm sau đây:

Chọn đơn vị mua uy tín

Kinh nghiệm đầu tiên bạn cần phải lưu ý đó chính là lựa chọn cho mình một đơn vị bán sản phẩm uy tín. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở phân phối sản phẩm nhưng đâu phải địa chỉ nào cũng đáng tin cậy. Tốt nhất, bạn có thể chọn tìm mua của những người thân quen với mình.

Ngoài ra, bạn mua ở các đơn vị thì cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng chi tiết nhất để có được cho mình một địa chỉ đáng tin nhất. Hãy lựa chọn đơn vị có bảo hành rõ ràng, cam kết về chất lượng của máy, được phép dùng thử, phụ kiện đầy đủ….

Có hiểu biết về sản phẩm bạn định mua

macbook-pro-cu
Cần phải có kinh nghiệm khi chọn mua các sản phẩm máy cũ

Vấn đề tiếp theo đó chính là bạn cần phải có sự hiểu biết nhất định về loại máy mà bạn định mua. Như vậy, khi đi mua bạn  mới nắm được máy còn hoạt động tốt không? Có đáng để mua không. Trong trường hợp bạn không có kiến thức về dòng Macbook Pro cũ bạn định mua thì cần phải tìm những người  có kinh nghiệm đi cùng.

Chọn máy có cấu hình phù hợp với công việc 

Tiếp theo, khi chọn mua máy cũ thì dòng Macbook Pro loại cũ có rất nhiều phiên bản khác nhau. Dĩ nhiên, mỗi phiên bản sẽ có cấu hình riêng. Vì vậy, khi chọn mua sản phẩm bạn cần phải lựa chọn dòng máy với cấu hình phù hợp với công việc của mình. 

Cuối cùng bạn chỉ cần tham khảo giá của các đơn vị bán hàng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng có được cho mình một chiếc máy chất lượng với mức giá thành ưu đãi và cạnh tranh nhất. 

Như vậy, việc mua một chiếc máy Macbook Pro cũ hay không phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện của mọi người. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm bạn cần phải lưu ý nắm được những kinh nghiệm như nêu trên để mua được sản phẩm chất lượng nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!