Có nên dùng mỹ phẩm chiết không ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là câu hỏi đau đầu của nhiều tín đồ làm đẹp muốn dùng đồ xịn nhưng ít tiền. Cùng Websosanh giải đáp ngay vấn đề này tại đây:

Nếu là một tín đồ mỹ phẩm thực thụ hẳn bạn không quá khó khăn để hiểu khái niệm này:

bộ chiết mỹ phẩm
bộ chiết mỹ phẩm

Mỹ phẩm chiết là gì ?

Mỹ phẩm chiết là mỹ phẩm được các nơi bán mỹ phẩm tách / chiết / chia nhỏ từ chai dung tích lớn ra thành các lọ với dung tích nhỏ hơn nhằm mục đích bán dễ hơn và người mua cũng có xu hướng mua nhiều hơn. Mình lấy một ví dụ trực quan cho bạn dễ hiểu ví dụ tuýp kem tẩy tế bào chết Kiehl’s Epidermal Re-Texturizing Micro-Dermabrasion 75ml có giá thành khoảng 950.000 vnđ – 1.100.000 vnđ biết là tốt nhưng vẫn đắt đỏ với các bạn mới dùng hoặc chỉ có nhu cầu dùng thử xem có hợp không rồi mới mua tuýp lớn chả hạn như vậy nơi bán sẽ giúp bạn chiết tuýp này ra làm các lọ nhỏ loại 5ml hoặc 10ml hoặc 15ml tùy nhu cầu của bạn rồi tính giá hấp dẫn thôi khoảng 80.000 vnđ/lọ 5ml. Đó giờ bạn hiểu mỹ phẩm chiết là gì chưa ?

tuýp kem tẩy tế bào chết Kiehl’s Epidermal Re-Texturizing Micro-Dermabrasion 75ml
tuýp kem tẩy tế bào chết Kiehl’s Epidermal Re-Texturizing Micro-Dermabrasion 75ml

Có nên dùng mỹ phẩm chiết không ?

Thực ra mình biết đây là câu hỏi không phải chỉ mình mình quan tâm mà nhiều bạn quan tâm lắm vì đa số là thích thử xem da mình hợp với loại mỹ phẩm đó không rồi mới mua về dùng mà. Chứ hơi đâu mua lọ to về rồi không dùng bán lại thì mất giá mà cho thì phí của ghê ý. Nên chắc chắn là nhiều người nghĩ NÊN dùng mỹ phẩm chiết rồi. Có lẽ vì thế cho nên rất nhiều nơi bán đồng ý chiết mỹ phẩm để bán lẻ cho bạn.

Có nên dùng mỹ phẩm chiết không ?
Có nên dùng mỹ phẩm chiết không ?

Tuy nhiên mình cần lưu ý các bạn một số điều sau đây trước khi các bạn có ý định mua mỹ phẩm chiết:

  • Hầu hết các mỹ phẩm chiết đều được các nơi bán thực hiện thủ công không trong môi trường vô trùng, không đeo găng tay, các dụng cụ chiết mỹ phẩm không được rửa sạch và tráng lại bằng nước ấm để khô… nên mỹ phẩm chiết rất dễ bị nhiễm khuẩn.
  • Giá mỹ phẩm chiết chỉ hợp lý hơn khi bạn không có nhu cầu mua chai lớn thôi chứ nó đắt hơn nhiều so với việc bạn mua cả chai lớn đấy.
  • Bạn không thể chắc chắn được chất liệu của bộ chiết mỹ phẩm nơi bán dùng cho bạn có đảm bảo vệ sinh không ? Có đúng chuẩn không ? Và có gây ra phản ứng phụ gì không ?

Dù vẫn rất hoang mang nhưng có lẽ chúng ta nên nói không với mỹ phẩm chiết, nếu bạn dùng ít nên chủ động tìm hiểu xem hãng đó công bố mỹ phẩm đó có các loại dung tích nào để mua cho phù hợp hoặc tự chuẩn bị đồ dùng chiết vệ sinh đảm bảo trước khi lấy mỹ phẩm hoặc chấp nhận đánh đổi sức khỏe để làm đẹp. Đã có rất nhiều trường hợp sử dụng mỹ phẩm chiết bị dị ứng, nổi mẩn và lên mụn nhiều mặc dù mỹ phẩm đó được review tốt và hợp với mọi loại da. Bạn nghĩ sao về vấn đề này ?

Những món mỹ phẩm tuyệt đối không nên dùng chung với bất kì ai

Dùng mỹ phẩm nào thì dùng bạn cũng nên nhớ đây là những món mỹ phẩm tuyệt đối không nên dùng chung với bất kì ai để bảo vệ sức khỏe bản thân:

  • Son môi
  • Cọ trang điểm, mút tán phấn
  • Kem dưỡng đựng trong lọ/ hũ
  • Kẻ mắt
  • Mascara

Hiểm họa từ mỹ phẩm chiết mang lại có thể ảnh hưởng trực tiếp tới bản thân bạn, thế nên thà bị mang tiếng là keo kiệt bạn cũng không nên chia sẻ mỹ phẩm với ai khác ngoài chính mình. Nếu hào phóng thì tự chiết và tặng lại cho người khác dùng đi và không cần nhận lại nữa các bạn nhé!

MAC Powder Kiss – Dòng son mới đốn tim các “con nghiện” son MAC với 16 màu son mỏng nhẹ và mềm mịn khiến nàng nào cũng thích

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review bộ mỹ phẩm dưỡng da Murad Hydration Value: Tác dụng, Giá bán

Review bộ mỹ phẩm dưỡng da Murad Hydration Value: Tác dụng, Giá bán

Bộ mỹ phẩm Murad Hydration Value ngày càng nhận được nhiều đánh giá chất lượng và sự yêu thích của người dùng nhờ vào những kết quả chăm sóc da ưu việt mang lại. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn sản phẩm qua thông tin review bộ mỹ phẩm dưỡng da Murad Hydration Value sau nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!