Có nên mua điện thoại Huawei P50 Pro dịp cuối 2022 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hơn một năm ra mắt, điện thoại Huawei P50 Pro có đủ sức thuyết phục với người dùng không. Cùng đi tìm câu trả lời trong những thông tin dưới đây nhé!

Thông số điện thoại Huawei P50 Pro

Trước tiên, hãy cùng điểm qua những thông số cơ bản nhất thuộc về điện thoại Huawei P50 Pro:

  • Công nghệ màn hình: OLED
  • Độ phân giải: Full HD+
  • Màn hình rộng: 6.6 inch
  • Tần số quét: 120Hz
  • Độ phân giải cụm camera sau: Chính 50 MP & Phụ 64 MP, 40 MP, 13 MP
  • Độ phân giải camera trước: 13 MP
  • Hệ điều hành: Harmony 2.0
  • Chip xử lý (CPU): Kirin 9000 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 1 nhân 3.13 GHz, 3 nhân 2.54 GHz & 4 nhân 2.05 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G78 MP24
  • RAM: 8GB
  • Bộ nhớ trong: 256GB
  • Dung lượng pin: 4360 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 66 W

Đánh giá chi tiết điện thoại Huawei P50 Pro

Không tiếp tục sử dụng chất liệu mặt lưng nhám như điện thoại Huawei P40 Pro, phiên bản P50 Pro sở hữu mặt lưng kính bóng bẩy nhưng lại rất dễ bám bẩn, dấu vân tay, mồ hôi.

Dấu ấn ở thiết kế của điện thoại Huawei P50 Pro với nhiều người chắc hẳn là hai hình tròn siêu bự chứa cụm camera ở mặt lưng. 

huawei p50 pro

 

Nhưng cũng không quên khen rằng trải nghiệm cầm trên tay chiếc điện thoại Huawei P50 Pro vẫn tạo được sự thoải mái nhất định và cho cảm quan về độ sang chảnh, hấp dẫn mọi ánh nhìn bởi chính sự hào nhoáng của nó.

Về màn hình, trong khi điện thoại Huawei P40 Pro có phần viền nhô ra rất nhiều để bảo vệ thiết bị tốt hơn thì đến với thế hệ điện thoại Huawei P50 Pro phần viền đã bớt nhô hơn, cho phần nhìn mà theo nhiều người thì đẹp hơn. Một điểm nhiều người dùng thích thú ở màn hình điện thoại Huawei P50 Pro là phần đục lỗ tinh tế hơn là kiểu viên thuốc của thế hệ tiền nhiệm.

Những thông số mà hãng trang bị cho màn hình điện thoại Huawei P50 Pro tiếp tục là điểm không thể nào chê được. Hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc thì trung thực nhưng vẫn rất hút mắt, tần số quét 120Hz cho tốc độ chạm vuốt miễn bàn, khả năng hiển thị ngoài trời cũng rất tốt nữa.

Nói về câu chuyện hiệu năng, con chip dành cho điện thoại Huawei P50 Pro là Kirin 9000 – một phiên bản xịn sò hơn so với Kirin 990 trên điện thoại Huawei P40 Pro thế nhưng trải nghiệm thực tế thì hiệu năng của hai máy lại không chênh lệch là bao. Tốc độ phản hồi trong những tác vụ thường ngày hay gaming thì kết quả vẫn là ngang ngửa.

huawei p50 pro

 

Sự cải thiện ở điện thoại Huawei P50 Pro là khả năng zoom 100x thay vì 50x như điện thoại Huawei P40 Pro. Ở chế độ zoom cực đại, cả hai bức hình đều bị vỡ nhiều nhưng zoom 100x bên điện thoại Huawei P50 Pro vẫn có độ nét hơn là zoom 50x bên điện thoại Huawei P40 Pro. Còn lại ở các chế độ, tính năng chụp hình khác thì điện thoại Huawei P50 Pro vẫn làm tốt nhưng chất lượng cho ra thì không quá nổi bật so với thế hệ đàn anh là P40 Pro.

Viên pin 4360mAh của điện thoại Huawei P50 Pro tuy không phải một con số quá to tát, quá ấn tượng nhưng chắc chắn nó là vừa đủ để người dùng trải nghiệm một ngày làm việc thoải mái. Còn khi bạn muốn cày game vài tiếng thì sạc đến lần thứ hai trong ngày cũng là điều dễ hiểu.

Có nên mua điện thoại Huawei P50 Pro ở thời điểm này không?

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Huawei P50 Pro phiên bản 8GB/256GB ở thời điểm này là 1.199 EUR, tương đương 30,6 triệu VNĐ. Hiện cũng đã được một số cửa hàng mang về nước với giá khoảng 32,5 triệu đồng. Đây là một cái giá không hề thấp nhưng đúng là nó tương xứng với chất lượng.

huawei p50 pro

 

Đương nhiên, các trang bị trên Huawei P50 Pro là tốt ngay cả khi so sánh với các flagship năm 2022, tuy nhiên do không được phân phối chính hãng do đó khi mua người sử dụng nên cân nhắc chọn nơi bán uy tín với chương trình bảo hành tốt để tránh gặp phải các trục trặc về sau khi sử dụng. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!